twitter facebook Google Plus
Thứ sáu, ngày 18 tháng 4 năm 2014 | 22:39

Amway Việt Nam và đường tới top 10

DoanhNhanOnline – Ông How Kam Chiong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Amway Việt Nam, khẳng định: kinh doanh đa cấp dù đang gặp khó khăn, nhưng thị trường hiện vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển.

Ông How Kam Chiong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Amway Việt Nam

Thời gian qua, do kinh tế khó khăn nên rất nhiều doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã bị đóng cửa. Việc Amway mở thêm nhà máy trong thời điểm này có quá mạo hiểm, thưa ông?

Kể từ khi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2008, chúng tôi nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm dinh dưỡng, mỹ phẩm và vệ sinh gia dụng của Amway luôn tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Hơn nữa, Amway tin tưởng vào tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường Việt Nam và có chiến lược đầu tư lâu dài vào thị trường này. Đó là lý do chúng tôi quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thứ 2 tại Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và đẩy mạnh kinh doanh.

Với nhà máy mới, trong thời gian tới chiến lược kinh doanh của Amway có gì thay đổi?

Nhà máy thứ hai của Amway tại Việt Nam ở KCN Việt Nam – Singapore (VSIP) II, tỉnh Bình Dương sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2015, với số vốn đầu tư hơn 20 triệu USD. Ước tính, công suất nhà máy đạt 200 triệu USD giá trị sản phẩm/năm. Giai đoạn 1, nhà máy sẽ tập trung sản xuất các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng Nutrilite. Nhà máy này chủ yếu phục vụ nhu cầu trong nước, tuy nhiên, chúng tôi đã có kế hoạch xuất khẩu sang các nước trong khu vực trong thời gian tới. Ngoài khu vực phía Nam, Hà Nội nói riêng và thị trường miền Bắc nói chung là một trong những thị trường chiến lược của Amway.

So với các thị trường khác, năng lực hoạt động của Amway tại Việt Nam đạt ở mức độ nào, thưa ông?

Như đã chia sẻ, Việt Nam được xem là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Amway, doanh số năm 2012 đạt xấp xỉ 70 triệu đô la Mỹ, xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng các thị trường của Amway trên toàn thế giới. Trong 5 năm tới, Amway tin rằng, Việt Nam sẽ được vinh danh trong top 10 thị trường hàng đầu của tập đoàn.

Nhưng để đạt được điều đó không phải là chuyện dễ, nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi lòng tin của người tiêu dùng vào kinh doanh đa cấp đang bị giảm sút nghiêm trọng?

Bán hàng đa cấp là phương thức kinh doanh cấp tiến đã được thế giới công nhận và ban hành luật quản lý. Tại Việt Nam, bán hàng đa cấp vẫn còn khá mới mẻ, do đó tiềm năng phát triển luôn đi đôi cùng thách thức. Một trong những thách thức lớn nhất là cách nhìn nhận của xã hội về ngành bán hàng đa cấp. Là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực bán hàng đa cấp chân chính, Amway luôn xác định xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững tại thị trường này bằng cách tuân thủ các qui định của luật pháp, phát triển sản xuất, đào tạo và huấn luyện đội ngũ nhân viên và nhà phân phối, hợp tác với các cơ quan chính phủ và giới truyền thông nhằm nâng cao nhận thức xã hội về ngành bán hàng đa cấp chân chính. Chúng tôi luôn kiên trì và nỗ lực vượt qua những thách thức này để xây dựng uy tín của Amway ngày một vững chắc hơn.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiểu lầm về bán hàng đa cấp là do chi trả hoa hồng của các công ty không minh bạch. Amway giải bài toán này ra sao?

Hiện Amway Việt Nam có khoảng 300.000 nhà phân phối hoạt động trên khắp cả nước. Chúng tôi xin khẳng định rằng, hoa hồng và lợi nhuận chi trả cho nhà phân phối hoàn toàn dựa trên doanh số bán hàng, chứ không hề dựa vào việc tuyển dụng. Nếu nhà phân phối tuyển dụng thành viên vào hệ thống của mình mà không bán hàng thì cũng không được hưởng hoa hồng từ công ty. Đây cũng là một trong những điểm khác biệt chính giữa bán hàng trực tiếp chân chính và mô hình kim tự tháp bất chính.

Hiện các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp khác cũng đang ráo riết lôi kéo khách hàng, mở rộng thị trường… Trong bối cảnh đó, Amway sẽ có những động thái, chiến lược nào để phát triển mạng lưới phân phối, khách hàng và giữ vững vị trí của mình?

Không đợi đến lúc này chúng tôi mới hành động. Thật ra, ngay từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam, Amway đã xác định nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài tại đây. Đó là đồng hành cùng sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước bằng việc không ngừng phát triển sản phẩm, tổ chức các lớp đào tạo, huấn luyện nhân viên và nhà phân phối cũng như tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Việc xây dựng thêm nhà máy thứ hai cũng là một trong những chiến lược phát triển của chúng tôi.

Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Tin khác :