• Chuyên đề

    Thị trường kem: tan chảy theo nhiệt cạnh tranh

    Thị trường kem: tan chảy theo nhiệt cạnh tranh

    KDF đang dẫn đầu cuộc chơi trên thị trường kem Việt, nhưng ngày càng nhiều người chơi gia nhập thị trường, khiến cuộc đua ngày càng nóng. Theo Euromonitor, năm 2016, Việt Nam tiêu thụ 28.700 tấn kem, với doanh

    14/08/2017 by Doanh Nhân
    KIDO và chiến lược lấp đầy gian bếp Việt

    KIDO và chiến lược lấp đầy gian bếp Việt

    Năm thứ 3 trong quá trình chuyển đổi từ chuyên sản xuất bánh kẹo sang thị trường thực phẩm thiết yếu, KIDO đang đặt ra một mục tiêu táo bạo: “lấp đầy gian bếp Việt”. Trong năm 2017, Hội đồng

    14/07/2017 by Doanh Nhân
    Lối đi khác biệt của FSI

    Lối đi khác biệt của FSI

    Chọn lĩnh vực số hóa vào thời điểm chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh và tập trung vào phát triển mạnh cho công nghệ lõi, FSI đã vươn lên vị thế hàng đầu trên thị trường. Đẩy mạnh số

    05/06/2017 by Doanh Nhân
    Tp.HCM và những bước chạy đà cho thành phố thông minh

    Tp.HCM và những bước chạy đà cho thành phố thông minh

    Chỉ là một cuộc “tập dượt” nhỏ ở Tp.HCM trong tháng 5/2017 (hội chợ triển lãm với 50 gian hàng, 38 doanh nghiệp), nhưng nhiều doanh nghiệp đã cho thấy sự sẵn sàng để vào cuộc theo quyết tâm của

    05/06/2017 by Doanh Nhân
    Xuất khẩu trái cây không toàn vị ngọt!

    Xuất khẩu trái cây không toàn vị ngọt!

    Trái cây Việt Nam đã có chỗ đứng tại các thị trường khó tính, nhưng các doanh nghiệp còn gặp rất nhiều khó khăn khi đưa sản phẩm ra nước ngoài. Năm 2016, Việt Nam đã xuất khẩu được hơn

    11/04/2017 by Doanh Nhân
    Mô hình chia sẻ thịnh vượng

    Mô hình chia sẻ thịnh vượng

    Ngành nhượng quyền thương hiệu (franchise) đang nở rộ tại Việt Nam với sự có mặt của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Đã có nhiều kẻ thắng và cũng không ít người thua. Vậy sự thành công trong

    08/01/2017 by Doanh Nhân
    Bảo vệ tài sản nhượng quyền thế nào?

    Bảo vệ tài sản nhượng quyền thế nào?

    Gây dựng một thương hiệu đã khó, bảo vệ được danh tiếng của thương hiệu trong quá trình phát triển lại càng khó hơn, đặc biệt là trong kinh doanh nhượng quyền. Mỗi khi chúng ta nghe nói về một

    30/12/2016 by Doanh Nhân
    Cục diện mới của thị trường dầu ăn

    Cục diện mới của thị trường dầu ăn

    Các doanh nghiệp nội đang làm chủ cuộc chơi trên thị trường dầu ăn, nhưng vị thế này không chắc đã duy trì được, một khi các rào chắn thuế quan đang dần được dỡ bỏ. Theo Bộ Công Thương,

    03/11/2016 by Doanh Nhân