Chuyên đề

  • Thị trường kem: tan chảy theo nhiệt cạnh tranh

    14/08/2017 by Doanh Nhân

    KDF đang dẫn đầu cuộc chơi trên thị trường kem Việt, nhưng ngày càng nhiều người chơi gia nhập thị trường, khiến cuộc đua ngày càng nóng. Theo Euromonitor, năm 2016, Việt Nam tiêu thụ 28.700 tấn kem, với doanh thu đạt mức 2.620 tỷ

  • KIDO và chiến lược lấp đầy gian bếp Việt

    14/07/2017 by Doanh Nhân

    Năm thứ 3 trong quá trình chuyển đổi từ chuyên sản xuất bánh kẹo sang thị trường thực phẩm thiết yếu, KIDO đang đặt ra một mục tiêu táo bạo: “lấp đầy gian bếp Việt”. Trong năm 2017, Hội đồng quản trị KIDO đặt mục

  • Lối đi khác biệt của FSI

    05/06/2017 by Doanh Nhân

    Chọn lĩnh vực số hóa vào thời điểm chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh và tập trung vào phát triển mạnh cho công nghệ lõi, FSI đã vươn lên vị thế hàng đầu trên thị trường. Đẩy mạnh số hóa tại thị trường Việt

Ứng xử thế nào khi nhân tài dứt áo ra đi?

Ứng xử thế nào khi nhân tài dứt áo ra đi?

Đứng trước quyết định ra đi của nhân tài, chủ doanh nghiệp sẽ xử lý thế nào cho thỏa đáng? Đương nhiên, việc đưa ra những “yêu sách” và phân tích cụ thể cho nhân tài là hết sức cần thiết nếu thực sự muốn

18/01/2016 by Doanh Nhân
Phú Quốc trong cuộc chơi toàn cầu

Phú Quốc trong cuộc chơi toàn cầu

Không còn nghi ngờ gì nữa, đầu tư và du lịch Phú Quốc đang bùng nổ. Nhưng để trở thành “Bali hay Phuket mới” thì ngoài các “đại gia” trong nước như Vingroup, Sun Group hay CEO Group, Phú Quốc phải trở thành sân chơi

24/12/2015 by Doanh Nhân
Start-up việt nam - trái vẫn còn xanh

Start-up việt nam – trái vẫn còn xanh

Số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê cho thấy, chỉ riêng trong tháng 10/2015, số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 30,6%, còn số doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động cũng tăng 46,4% so với tháng trước đó. Sớm nở,

10/12/2015 by Doanh Nhân
Cơn lốc xoáy beer club

Cơn lốc xoáy beer club

Các nhà đầu tư cá nhân, các quỹ đầu tư nước ngoài và nhiều hãng bia đang cùng nhắm đến mục tiêu đẩy mạnh đầu tư cho các beer club, khiến cho sân chơi này trở nên vô cùng sôi động.  Việt Nam được coi

24/11/2015 by Doanh Nhân
Ra ngõ gặp collagen

Ra ngõ gặp collagen

Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam có quy mô lớn và nhỏ đang ra sức đầu tư, nhằm gia tăng thị phần ở thị trường collagen béo bở. Từ nước uống Collagen của Bình An rồi đến tinh chất collagen của Adiva, giờ đây các

26/10/2015 by Doanh Nhân
Mục tiêu táo bạo của Karofi

Mục tiêu táo bạo của Karofi

Sự bùng nổ của lĩnh vực kinh doanh máy lọc nước tại Việt Nam trong những năm gần đây tạo ra một cuộc đua kỳ thú, nhưng khốc liệt, giữa các thương hiệu lớn, nhỏ. Thị trường vừa chứng kiến sự thành công của một

01/10/2015 by Doanh Nhân
Từ ánh mắt đến túi tiền

Từ ánh mắt đến túi tiền

Khi cánh cửa hội nhập kinh tế trong Cộng đồng kinh tế các nước ASEAN mở ra là lúc không ít doanh nghiệp Việt thấy sản phẩm của mình lọt thỏm phía sau hàng hóa của nhiều doanh nghiệp ngoại chỉ vì… cái bao bì

22/09/2015 by Doanh Nhân
“Đại chiến” thuốc nhỏ mắt

“Đại chiến” thuốc nhỏ mắt

Thị trường thuốc nhỏ mắt đang chứng kiến cuộc quyết đấu giữa các đối thủ ngoại và nội, đồng thời ngày càng có thêm doanh nghiệp nội muốn chen chân vào ngành kinh doanh béo bở này.  Bức tranh thị trường thuốc nhỏ mắt hiện

09/09/2015 by Doanh Nhân