Chuyện kinh doanh

  • Hiip Asia: bà mối của nhãn hàng và người ảnh hưởng

    12/10/2017 by Doanh Nhân

    Là nền tảng công nghệ duy nhất kết nối giữa nhãn hàng và người ảnh hưởng, sau 1 năm phát triển với tốc độ ấn tượng, Hiip Asia vừa nhận được thêm nguồn lực đầu tư mới để thực hiện khát vọng vươn tầm ảnh hưởng ra khu vực. 

  • Fresh Deli và cú bắt tay với các bà nội trợ

    11/10/2017 by Doanh Nhân

    Thắp lên ý tưởng khởi nghiệp từ chính nhu cầu của người thân, Hoàng Minh Thành đã đưa Fresh Deli đi theo con đường trái ngược với lối suy nghĩ “đánh nhanh, đánh mạnh” ở rất nhiều start-up hiện nay, để từng bước chiếm lĩnh thị trường vận chuyển đồ ăn. 

  • Thoát khỏi cái bóng của Thung lũng Silicon

    10/10/2017 by Doanh Nhân

    Từ những start-up quy mô nhỏ ở địa phương, các công ty công nghệ châu Á đã từng bước trưởng thành và có thể là đối thủ đáng gờm của các “đại gia” ở Thung lũng Sillicon (Mỹ). 

  • Khởi nghiệp là phải liên tục đổi mới

    09/10/2017 by Doanh Nhân

    Vừa chuẩn bị mở văn phòng đại diện tại Seoul, đồng thời khai trương văn phòng mới tại Jakarta (Indonesia), Dương Thế Vinh đang chuẩn bị cho bước đi mới của start-up Việt bước ra thị trường thế giới. 

7 tuổi và đích đến 100 triệu smartphone

7 tuổi và đích đến 100 triệu smartphone

Là start-up 7 năm tuổi, Xiaomi đang liên tục đối phó trước những thay đổi có cả thuận lợi lẫn nhiều cơn sóng ngầm. Hãng cũng đang nhắm đến đích bán ra 100 triệu chiếc điện thoại năm 2018. 

06/10/2017 by Doanh Nhân
Minor nhưng không hề nhỏ

Minor nhưng không hề nhỏ

Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa giá trị Đông Phương và Tây Phương được coi là chìa khóa dẫn đến thành công của tỷ phú Thái gốc Mỹ. 

15/09/2017 by Doanh Nhân
Start-up Trung Quốc vươn ra thế giới

Start-up Trung Quốc vươn ra thế giới

Dubai mới đây đã ký thỏa thuận với EHang – một công ty start-up của Trung Quốc để tung ra loại taxi drone không người lái.

09/09/2017 by Doanh Nhân
Thị trường bán lẻ Việt Nam: sức nóng đang trở lại

Thị trường bán lẻ Việt Nam: sức nóng đang trở lại

Với sự góp mặt của hàng loạt các thương hiệu lớn từ các nhiều lĩnh vực từ thời trang cho tới cửa hàng tiện lợi, thị trường bán lẻ Việt Nam đang được “hâm nóng” từng ngày.

07/09/2017 by Tự giới thiệu
“Luật chơi” AI dành cho công ty khởi nghiệp

“Luật chơi” AI dành cho công ty khởi nghiệp

Trí tuệ nhân tạo đang góp phần thay đổi một cách toàn diện các mô hình kinh doanh. Nhiều start-up muốn tham gia phát triển dịch vụ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, nhưng thường lo ngại vốn ít, nguồn lực mỏng. 

01/09/2017 by Nguyễn Việt Dũng
Thoái vốn khỏi mảng bán lẻ, FPT sẽ ra sao?

Thoái vốn khỏi mảng bán lẻ, FPT sẽ ra sao?

Cho dù bất ngờ có quyết định thoái vốn khỏi mảng bán lẻ, phân phối điện thoại di động, nhưng Tập đoàn FPT đang sở hữu thế mạnh đáng kể ở ngành công nghệ và giáo dục. 

30/08/2017 by Doanh Nhân
Khi ông lớn kinh doanh nhà hàng

Khi ông lớn kinh doanh nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng cao cấp là một nét mới trong chiến lược đa dạng kinh doanh của các tập đoàn, hứa hẹn sẽ tạo ra những đợt sóng ngầm mới. Ông Kai Speth, Phó tổng giám đốc phụ trách khối Hoạt động và Hiệu

21/08/2017 by Doanh Nhân
Động lực tăng trưởng mới của Thế Giới Di Động

Động lực tăng trưởng mới của Thế Giới Di Động

Tháng 8 này, các loại trái cây do Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sản xuất sẽ xuất hiện trên kệ hàng của Bách hóa Xanh (BHX), đánh dấu bước hiện thực hóa việc hợp tác bán trái cây giữa hai bên. Doanh Nhân đã trao

18/08/2017 by Doanh Nhân