Chuyện kinh doanh

  • Hiip Asia: bà mối của nhãn hàng và người ảnh hưởng

    12/10/2017 by Doanh Nhân

    Là nền tảng công nghệ duy nhất kết nối giữa nhãn hàng và người ảnh hưởng, sau 1 năm phát triển với tốc độ ấn tượng, Hiip Asia vừa nhận được thêm nguồn lực đầu tư mới để thực hiện khát vọng vươn tầm ảnh hưởng ra khu vực. 

  • Fresh Deli và cú bắt tay với các bà nội trợ

    11/10/2017 by Doanh Nhân

    Thắp lên ý tưởng khởi nghiệp từ chính nhu cầu của người thân, Hoàng Minh Thành đã đưa Fresh Deli đi theo con đường trái ngược với lối suy nghĩ “đánh nhanh, đánh mạnh” ở rất nhiều start-up hiện nay, để từng bước chiếm lĩnh thị trường vận chuyển đồ ăn. 

  • Thoát khỏi cái bóng của Thung lũng Silicon

    10/10/2017 by Doanh Nhân

    Từ những start-up quy mô nhỏ ở địa phương, các công ty công nghệ châu Á đã từng bước trưởng thành và có thể là đối thủ đáng gờm của các “đại gia” ở Thung lũng Sillicon (Mỹ). 

  • Khởi nghiệp là phải liên tục đổi mới

    09/10/2017 by Doanh Nhân

    Vừa chuẩn bị mở văn phòng đại diện tại Seoul, đồng thời khai trương văn phòng mới tại Jakarta (Indonesia), Dương Thế Vinh đang chuẩn bị cho bước đi mới của start-up Việt bước ra thị trường thế giới. 

Chiến lược “sao chép” của Nitori

Chiến lược “sao chép” của Nitori

Nitori Holdings – nhà bán lẻ lớn thứ 3 của Nhật – đã làm được một điều mà không có công ty đại chúng nào ở Nhật từng làm trước đó: báo cáo mức tăng trưởng lợi nhuận suốt 30 năm liên tiếp. Triết lý

17/08/2017 by Doanh Nhân
Gã khổng lồ DHL và cú hích cho TMĐT tại Việt Nam

Gã khổng lồ DHL và cú hích cho TMĐT tại Việt Nam

Giữa tháng 7/2017, DHL chính thức ra mắt dịch vụ vận chuyển B2C nội địa trên toàn Việt Nam. Điều này sẽ tác động ra sao tới ngành thương mại điện tử? Ông Thomas Harris – Giám đốc điều hành  DHL e-Commerce Việt Nam đã

15/08/2017 by Doanh Nhân
Chợ Tốt đã thực sự “tốt chợ”?

Chợ Tốt đã thực sự “tốt chợ”?

Vào Việt Nam từ 2012, đến nay đã trải qua hành trình 5 năm, Chợ Tốt đang có thêm bước đi mới mới để đạt được mục tiêu mà các nhà đầu tư kỳ vọng. Xác định rõ thương mại điện tử là cuộc chơi

15/08/2017 by Doanh Nhân
Leflair và 2 chàng trai Pháp

Leflair và 2 chàng trai Pháp

Trong khi nhiều sàn thương mại điện tử đang sống khá chật vật, thậm chí không ít sàn đã lần lượt đóng cửa thì Leflair, sàn thương mại điện tử chuyên bán hàng hiệu giảm giá vẫn “sống khỏe”. Không chỉ khiến giới quan sát

14/08/2017 by Doanh Nhân
PDD làm cách mạng thương mại điện tử

PDD làm cách mạng thương mại điện tử

Pinduoduo (PDD), một công ty start-up vừa huy động được hơn 100 triệu USD từ các nhà đầu tư, nhằm hiện thực hóa tham vọng kết hợp giữa quan hệ xã hội và thương mại điện tử. Ý tưởng mang những bạn bè của nhau

10/08/2017 by Doanh Nhân
Cũ, nhưng chưa chắc đã hết "cửa”

Cũ, nhưng chưa chắc đã hết “cửa”

Ý tưởng không mới, lại không phải là người đi đầu, vậy lý do nào khiến Vlance đạt được những thành công đáng mơ ước với nhiều start-up? Xu hướng thị trường việc làm trong thời đại số đang thay đổi, các doanh nghiệp muốn

10/08/2017 by Doanh Nhân
Canavi và sự khởi đầu từ đại dương xanh

Canavi và sự khởi đầu từ đại dương xanh

Trong thị trường tuyển dụng trực tuyến vốn đã có rất nhiều thương hiệu tầm cỡ, một “chú ngựa ô” có tên Canavi đã biết cách đi lên từ những vùng đại dương xanh bị các đối thủ cạnh tranh bỏ quên. Hơn hai năm

09/08/2017 by Doanh Nhân
Marketing bất động sản thời cách mạng công nghiệp 4.0

Marketing bất động sản thời cách mạng công nghiệp 4.0

Cách marketing các dự án bất động sản kiểu cũ ít mang lại giá trị về mặt tác động thị giác hay cảm xúc đối với khách hàng. Holomia có giải pháp thông minh hơn. Từ năm 2016, Holomia – một start-up áp dụng công

07/08/2017 by Doanh Nhân