Chuyện kinh doanh

  • Hiip Asia: bà mối của nhãn hàng và người ảnh hưởng

    12/10/2017 by Doanh Nhân

    Là nền tảng công nghệ duy nhất kết nối giữa nhãn hàng và người ảnh hưởng, sau 1 năm phát triển với tốc độ ấn tượng, Hiip Asia vừa nhận được thêm nguồn lực đầu tư mới để thực hiện khát vọng vươn tầm ảnh hưởng ra khu vực. 

  • Fresh Deli và cú bắt tay với các bà nội trợ

    11/10/2017 by Doanh Nhân

    Thắp lên ý tưởng khởi nghiệp từ chính nhu cầu của người thân, Hoàng Minh Thành đã đưa Fresh Deli đi theo con đường trái ngược với lối suy nghĩ “đánh nhanh, đánh mạnh” ở rất nhiều start-up hiện nay, để từng bước chiếm lĩnh thị trường vận chuyển đồ ăn. 

  • Thoát khỏi cái bóng của Thung lũng Silicon

    10/10/2017 by Doanh Nhân

    Từ những start-up quy mô nhỏ ở địa phương, các công ty công nghệ châu Á đã từng bước trưởng thành và có thể là đối thủ đáng gờm của các “đại gia” ở Thung lũng Sillicon (Mỹ). 

  • Khởi nghiệp là phải liên tục đổi mới

    09/10/2017 by Doanh Nhân

    Vừa chuẩn bị mở văn phòng đại diện tại Seoul, đồng thời khai trương văn phòng mới tại Jakarta (Indonesia), Dương Thế Vinh đang chuẩn bị cho bước đi mới của start-up Việt bước ra thị trường thế giới. 

Nhọc nhằn tìm vốn

Nhọc nhằn tìm vốn

DoanhNhanOnline – Ngay cả “gã nhà giàu” PVN cũng đang phải nếm trải những khó khăn trong quá trình tìm vốn. Giữa tháng 1/2013, hợp đồng vay vốn 300 triệu USD của Tổng công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) cần tới

25/02/2013 by admin
Xuất khẩu nhiều, giá vẫn thấp

Xuất khẩu nhiều, giá vẫn thấp

DoanhNhanOnline – Xuất khẩu dựa trên nền tảng giá rẻ và không có thương hiệu khiến hàng hóa Việt Nam long đong trên thị trường thế giới. Liên tiếp trong nhiều năm, ngành nông – lâm – thủy sản nước ta đạt tỷ lệ xuất

25/02/2013 by admin

Tăng trưởng kinh tế sẽ cải thiện vào nửa cuối năm?

DoanhNhanOnline – Năm 2013, kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều rủi ro nên sẽ không có gì đột biến nhiều so với năm 2012, tăng trưởng kinh tế có thể cải thiện trở lại vào nửa cuối năm 2013… đó là nhận định của

30/01/2013 by admin
Chiết “vàng” từ đất

Chiết “vàng” từ đất

DoanhNhanOnline – Không cần phải đi đâu xa, doanh nghiệp có thể làm giàu trên chính mảnh đất quê hương với niềm tin vào tay nghề, quyết tâm đổi mới và sự ủng hộ của bà con nông dân. Câu chuyện của những doanh nghiệp

30/01/2013 by admin
Người lật đổ đế chế Roche?

Người lật đổ đế chế Roche?

DoanhNhanOnline – Nanogen là công ty sản xuất thuốc sinh học đầu tiên tại Việt Nam do ông Hồ Nhân điều hành. Bấy nhiêu đó đã khiến nhà khoa học, các công ty dược lớn phải kiêng nể. Không ngán “ông lớn” Những ngày cuối

30/01/2013 by admin
Tính chuyện đường xa

Tính chuyện đường xa

DoanhNhanOnline – Để thoát kiếp gia công, một số doanh nghiệp Việt Nam đang đi từng bước nhỏ để được chen chân vào chuỗi giá trị toàn cầu của các tập đoàn lớn trên thế giới. Ba câu chuyện dưới đây khắc họa những nét

29/01/2013 by admin
Thương hiệu Việt  - người hát rong?

Thương hiệu Việt – người hát rong?

DoanhNhanOnline – Ở góc nhìn quản trị thương hiệu, tên thương hiệu đã trở thành yếu tố quyết định hành vi khách hàng thay vì chất lượng sản phẩm. Vào một sáng mùa đông lạnh lẽo tại một nhà ga tàu điện ngầm ở thủ

29/01/2013 by admin
Nổi chìm theo chữ Tín

Nổi chìm theo chữ Tín

DoanhNhanOnline – Công cuộc đổi mới, mở cửa hội nhập mới chỉ diễn ra hơn 20 năm mà đã như một cuộc “bể dâu” kinh tế. Ai còn, ai mất chính là nhờ bám chắc vào chữ Tín hay không. Sông sâu, đò đầy mấp

29/01/2013 by admin