Chuyện kinh doanh

  • Hiip Asia: bà mối của nhãn hàng và người ảnh hưởng

    12/10/2017 by Doanh Nhân

    Là nền tảng công nghệ duy nhất kết nối giữa nhãn hàng và người ảnh hưởng, sau 1 năm phát triển với tốc độ ấn tượng, Hiip Asia vừa nhận được thêm nguồn lực đầu tư mới để thực hiện khát vọng vươn tầm ảnh hưởng ra khu vực. 

  • Fresh Deli và cú bắt tay với các bà nội trợ

    11/10/2017 by Doanh Nhân

    Thắp lên ý tưởng khởi nghiệp từ chính nhu cầu của người thân, Hoàng Minh Thành đã đưa Fresh Deli đi theo con đường trái ngược với lối suy nghĩ “đánh nhanh, đánh mạnh” ở rất nhiều start-up hiện nay, để từng bước chiếm lĩnh thị trường vận chuyển đồ ăn. 

  • Thoát khỏi cái bóng của Thung lũng Silicon

    10/10/2017 by Doanh Nhân

    Từ những start-up quy mô nhỏ ở địa phương, các công ty công nghệ châu Á đã từng bước trưởng thành và có thể là đối thủ đáng gờm của các “đại gia” ở Thung lũng Sillicon (Mỹ). 

  • Khởi nghiệp là phải liên tục đổi mới

    09/10/2017 by Doanh Nhân

    Vừa chuẩn bị mở văn phòng đại diện tại Seoul, đồng thời khai trương văn phòng mới tại Jakarta (Indonesia), Dương Thế Vinh đang chuẩn bị cho bước đi mới của start-up Việt bước ra thị trường thế giới. 

Người đàn ông say mê bồ kết

Người đàn ông say mê bồ kết

DoanhNhanOnline – Theo doanh nhân Pháp Stephane Eloite, Việt Nam đang sở hữu rất nhiều quà tặng quý giá từ tự nhiên mà ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm chưa biết cách tận dụng. Với tâm huyết tìm chỗ đứng cho mỹ phẩm Việt trên bản

05/11/2012 by admin
Để mỹ phẩm Việt lên hương

Để mỹ phẩm Việt lên hương

DoanhNhanOnline – Kinh doanh mỹ phẩm được coi là bán cảm xúc và những giấc mơ ngọt ngào. Việt Nam đang có thế mạnh, nhưng lại chưa biết khai thác triệt để… Có một nghịch lý, không ít người Việt “chê” mỹ phẩm Việt Nam, nhưng

05/11/2012 by admin
Cơ hội cho ngành công nghiệp hỗ trợ

Cơ hội cho ngành công nghiệp hỗ trợ

DoanhNhanOnline – Nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang dự định đặt hàng Việt Nam sản xuất nhiều linh kiện hơn.  Ông Kyoshiro Ichikawa, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam cho rằng, đến lúc này việc hợp tác phát triển ngành công nghiệp

05/11/2012 by admin
Giá trị của Hoa Sen Group nằm ở đâu?

Giá trị của Hoa Sen Group nằm ở đâu?

DoanhNhanOnline – Trong khi phần lớn doanh nghiệp ngành thép đều thua lỗ, rơi vào tình trạng sản xuất cầm chừng, hàng tồn kho nhiều… thì Hoa Sen Group lại đạt được kết quả kinh doanh khá ấn tượng. Vì sao? Tương quan so với ngành

05/11/2012 by admin
Quốc Apperice và chiến lược đàn sói

Quốc Apperice và chiến lược đàn sói

DoanhNhanOnline –  Một chàng trai rất trẻ, du học ở Singapore về sẵn sàng từ chối mức lương 3.000 USD để khởi nghiệp  tại quê nhà với mô hình kinh doanh bán cơm kẹp Việt? Ở tuổi 22, Nguyễn Bá Quốc hẳn không thể hình

22/10/2012 by admin
Luxgen lạc quan về thị trường ôtô

Luxgen lạc quan về thị trường ôtô

DoanhNhanOnline – Được thành lập tại Đài Loan năm 2008 bởi tập đoàn Yulon, Luxgen là thương hiệu xe hơi độc lập của Đài Loan, tạo dấu ấn rõ nét nhờ hai đặc điểm nổi bật: sang trọng và thông minh. Nhân dịp tham dự

22/10/2012 by admin
Ôtô vẫn nóng chuyện thuế, phí

Ôtô vẫn nóng chuyện thuế, phí

DoanhNhanOnline – Chỉ có 13 hãng xe ôtô tham dự Triển lãm Ôtô Việt Nam 2012 (VNMS 2012) hồi tuần trước, trong đó có 7 nhà sản xuất thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và 6 nhà nhập khẩu. Họ

22/10/2012 by admin