Hoàng hậu Hà Lan đến Việt Nam thúc đẩy tài chính toàn diện vì sự phát triển

Hoàng hậu Hà Lan Máxima sẽ thăm Việt Nam từ 30/5- 1/6 với vai trò là Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc về tài chính toàn diện vì sự phát triển. Việt Nam hiện đang xây dựng một chiến lược quốc gia về tăng trưởng nhằm thúc đẩy việc tiếp cận đầy đủ, khả thi và bền vững đối với các dịch vụ tài chính. Mục tiêu của chiến lược này là nâng cao vị thế kinh tế của người dân Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Ngay sau khi tới TP. HCM vào 30/5/2017, hoàng hậu Máxima sẽ đi Đà Lạt. Một trong những chủ đề của chuyến thăm là hỗ trợ hoạt động trợ vốn nông nghiệp cho chuỗi các sản phẩm và dịch vụ, vốn trong quy trình sản xuất hay tiếp thị, cũng như việc gia tăng giá trị trong các quy trình đó.

Hoàng hậu Máxima sẽ tới thăm một doanh nghiệp nông nghiệp, trò chuyện cùng chủ doanh nghiệp và các nông gia khác về dự án Horti Đà Lạt. Dự án này được quỹ Rabobank hỗ trợ và do Fresh Studio, công ty tư vấn có các văn phòng tại Việt Nam, thực hiện. Buổi chiều, Hoàng hậu sẽ trở về TP. Hồ Chí Minh để trao đổi cùng đại diện các doanh nghiệp nông nghiệp và tổ chức xã hội dân sự về việc trợ vốn cho các hoạt động nông nghiệp.

Tại Hà Nội, ngày 31/5, Hoàng hậu sẽ trao đổi cùng các đối tác quốc tế như Nhóm Ngân hàng Thế giới, Quỹ Phát triển Vốn Liên hợp quốc, Ngân hàng Phát triển châu Á, và văn phòng Liên hợp quốc tại Việt Nam về tình hình tài chính toàn diện ở Việt Nam hiện nay. Một cuộc thảo luận bàn tròn cùng các đối tác khu vực tư nhân như các định chế tài chính và doanh nghiệp fintech (công nghệ tài chính), về vai trò của họ trong việc cải thiện khả năng tiếp cận đối với dịch vụ tài chính, cũng sẽ được tổ chức.

Ngày 1/6/2017, Hoàng hậu Máxima sẽ gặp gỡ trao đổi cùng các quan chức cao cấp của Việt Nam để bàn về chuẩn bị và phối hợp thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng toàn diện.

Xem tiếp

Chiếc mic ma thuật giúp những “sinh vật cô đơn” bộc lộ cảm xúc

Micro karaoke xách tay được phát minh bởi một cựu giáo viên tiểu học đã trở thành món đồ chơi “phải có” cho những người yêu ca hát tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục. Thế nhưng cha đẻ

Á Châu và cuộc phiêu lưu mang tên “ống nhựa sạch”

Bằng chiến lược khác biệt hóa, tập trung vào sản xuất ống nhựa sạch, Á Châu đã tìm ra một hướng đi đầy tiềm năng và hấp dẫn. Nhìn ra một khoảng trống, hầu như chưa doanh nghiệp nào trong

Con đường thênh thang của Verily

Các start-up liên quan đến lĩnh vực sức khỏe đang trở nên hấp dẫn và đầy triển vọng trong mắt nhà đầu tư. Nghiên cứu sâu về sức khỏe và ứng dụng công nghệ để phân tích, dự báo sớm

Cái “chết” và sự hồi sinh của Shoppie

Sau khi hồi sinh dưới một cái tên mới là Abbycard, start-up  Shoppie đã cố gắng tự làm mới mình để tránh đi vào vết xe đổ. Là một start-up từng được đánh giá cao trong giai đoạn trào lưu

Vinamilk 6 năm liền lọt top “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”

Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư phối hợp cùng công ty chứng khoán Thiên Việt (TVS) mới đây đã công bố danh sách “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (Top 50). Bảng xếp hạng thể hiện

Back To Top