Huawei đặt mục tiêu gấp đôi thị phần tại Việt Nam vào năm 2017

Trong ngày hôm qua (29/12), Huawei đã công bố kết quả kinh doanh của hãng tại thị trường Việt Nam trong năm 2016. Theo đó, tính đến tháng 10/2016, thị phần smartphone của Huawei tại thị trường Việt Nam đạt 3,7% và hãng dự kiến đến hết tháng 12/2016 thị phần sẽ tăng lên 5%. Mức độ nhận diện thương hiệu của Huawei cũng tăng trưởng 6 lần trong năm 2016, từ 10% lên 59,3% (theo nghiên cứu từ Neilsen).

“Thị phần tăng trưởng cũng là nhờ việc ra mắt các sản phẩm chiến lược, cạnh tranh và việc mở rộng kênh phân phối của Huawei lên trên 2.500 điểm bán lẻ trên toàn quốc, sản phẩm của chúng tôi có mặt tại cả 4 hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay là Thế giới Di động, FPT Shop, Viettel Store và Viễn thông A”, bà Nguyễn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam chia sẻ.

Dai dien Huawei gioi thieu ve cau hinh manh me cua GR5 2017

Sự kiện ra mắt Huawei GR5 tại Việt Nam

Bà Trà còn cho biết thêm: “Bên cạnh việc đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm vượt bậc về công nghệ như P9 kết hợp với Leica, dòng sản phẩm dành cho giới trẻ GR5, Huawei cũng đẩy mạnh các hoạt động hậu mãi, trong đó đáng chú ý là việc mở trung tâm dịch vụ khách hàng đầu tiên do Huawei vận hành, tại số 463A-463B đường Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM, và cung cấp dịch vụ bảo hành door-to-door cho khách hàng”.

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam cũng công bố chiến lược kinh doanh trong năm 2017 tại thị trường Việt Nam, theo đó hãng tập trung vào phân khúc các sản phẩm smartphone trung và cao cấp; tập trung vào những công nghệ mới như camera kép, chipset hiệu suất cao; xây dựng truyền thông hướng tới giới trẻ; tiếp tục mở rộng và năng cao hiệu suất hoạt động kênh phân phối. Hãng đặt mục tiêu 10% thị phần tại thị trường Việt Nam trong năm 2017.

Trên thị trường toàn cầu, trong năm 2015, Huawei đã bán ra 108 triệu máy smartphones, đạt doanh thu 20 tỷ USD. Tính đến ngày 14/10/2016, sớm hơn dự kiến, Huawei đã bán ra 100 triệu máy smartphone trên khắp thế giới, và đạt mức tăng trưởng ổn định về thị phần smartphone toàn cầu: từ 9,9% trong tháng 12/2015 lên 12% trong tháng 6/2016.

Xem tiếp

Làm sao “chiếm giữ túi tiền” của người dùng thời đại kỹ thuật số?

Nắm bắt được hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng là chìa khóa quan trọng mở ra bất kỳ cánh cửa nào đến thành công cho doanh nghiệp. Đã qua rồi cái thời chúng ta bán sản phẩm

Tay đua 3 lần vô địch MotoGP lần đầu tới Việt Nam

Lần đầu tiên, một tay đua từng vô địch giải đua mô tô phân khối lớn MotoGP World Championship tới Việt Nam. Đó là Lorenzo, tay đua sinh năm 1987 người Tây Ban Nha, được biết đến với áo đua mang

Việt Nam là điểm sáng trong thị trường smartphone Đông Nam Á

Là nhà sản xuất smartphone cho ra đời gần 70 triệu chiếc điện thoại một năm thế nhưng trong khi các đối thủ khác gia tăng sự hiện diện của mình tại thị trường đầy tiềm năng Việt Nam thì

Giải thưởng CNTT lần VIII chào đón doanh nghiệp start up

Ngày 16/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã phát động Giải thưởng Công nghệ thông tin – Truyền thông TP.HCM (CNTT-TT) lần VIII. Đây là giải thưởng chính thức do UBND TP.HCM tổ chức thường niên từ năm

Asus đưa ZenBook gập 360 độ về Việt Nam

Asus chính thức mang ZenBook Flip UX360, có khả năng xoay gập 360° với màn hình Full HD về đến Việt Nam. Sở hữu màn hình 13,3 inch cảm ứng đa điểm, có khả năng xoay gập thành các dạng

Back To Top