Ngành công nghiệp tăng cường chất lượng sống (Life Enhancement Industry) đang trở thành tâm điểm của thế giới với tổng giá trị ước tính khoảng 3,4 ngàn tỷ USD năm 2016, theo nghiên cứu của Global Wellness Institute, gấp 3 lần giá trị của ngành dược phẩm.

Ông Randy Dobson, nhà sáng lập, kiêm Chủ tịch Tập đoàn CMG.ASIA, chia sẻ góc nhìn về xu hướng phát triển này tại Việt Nam mà Tập đoàn CMG.ASIA đang nỗ lực theo đuổi trong suốt 10 năm qua.

Thưa ông, CMG.ASIA là tập đoàn đi đầu và kiên trì phát triển ngành công nghiệp tăng cường chất lượng sống, thúc đẩy hình thành phong cách sống đẹp, khỏe mạnh tại Việt Nam. Sau mười năm hoạt động, theo ông đâu là thành tích lớn nhất mà ông đạt được?

Cuộc khảo sát gần đây bởi Globalweb Index cho biết, cứ 3 người Việt Nam thì có một người xem việc tập luyện thể dục thể hình là niềm đam mê của mình. Những người này tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần. Với họ, một cuộc sống khỏe là điều vô cùng quan trọng. Theo khảo sát này, Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ nhất thế giới, gần như gấp đôi Mỹ. Trong suốt 10 năm qua, tôi tự hào vì CMG.ASIA đã làm dấy lên phong trào xây dựng phong cách sống đẹp, sống khỏe mạnh tại Việt Nam và sẽ tiếp tục đổi mới để dẫn dắt mọi người duy trì lối sống khỏe mạnh và năng động.

Từ năm 2007, CMG.ASIA là tập đoàn đầu tiên đặt nền móng cho ngành công nghiệp tăng cường chất lượng sống tại Việt Nam. Điều này đã tạo nên tác động tích cực đến cuộc sống của hàng triệu người dân toàn quốc. Tôi cho rằng, sứ mệnh “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn” của tập đoàn chúng tôi đã có sức ảnh hưởng đến nhiều thế hệ – những người nhận thức cuộc sống năng động và khỏe mạnh như một tất yếu.

Trong suốt 10 năm kinh doanh tại Việt Nam, điều gì khiến ông cảm thấy thú vị?

Bài học lớn nhất mà tôi học được không phải là việc yêu thích thương hiệu của mình như thế nào mà là việc không ngừng tăng thêm các giá trị cuộc sống cho khách hàng của mình ra sao. Để thực hiện mục tiêu này, tôi giữ cho mình tinh thần luôn tìm kiếm những phương thức cải tiến nhằm phát triển kinh doanh và nuôi dưỡng các mối quan hệ với khách hàng. Tinh thần ấy cũng là động lực để chúng tôi xây dựng nên nền tảng: Hệ sinh thái tăng cường chất lượng sống (LEEP). Đây là hệ thống kinh doanh tích hợp đa dịch vụ và sản phẩm được thiết kế để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người.

“Ngành công nghiệp tăng cường chất lượng sống” là một khái niệm còn khá xa lạ tại Việt Nam. Điều gì đã khiến ông quyết định đầu tư và xây dựng mô hình này?

Đó là một bước tiến tự nhiên. Trong nhiều năm qua chúng tôi không ngừng thách thức bản thân với mục đích tìm ra những phương thức cải tiến để có thể gia tăng tối đa giá trị cho khách hàng. Các trung tâm thể dục thể hình (California Fitness & Yoga Center, California Centuryon, UFC Gym, Yoga Plus, CaliKids) luôn là phần cốt lõi trong mô hình, vì các câu lạc bộ này như là nơi hội tụ và gắn kết mọi người ở mọi lứa tuổi và nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi sử dụng các kênh truyền thông để định hướng thị trường về phong cách sống khỏe mạnh, năng động bằng việc sản xuất và đưa ra những thông điệp truyền cảm hứng mang tính giải trí cao.

Những viện thẩm mỹ y khoa (Eri International) của chúng tôi được xây dựng lên để cung cấp những dịch vụ như: phục hồi tổn thương da do quá trình lão hóa gây ra, liệu trình chống lão hóa từ trong ra ngoài giúp khách hàng cảm thấy trẻ trung hơn. Cuối cùng là hệ thống bán lẻ (CA Active) nhằm cung cấp đến khách hàng những sản phẩm họ cần cho một cuộc sống năng động và khỏe mạnh.

Như vậy, với sự kết hợp tương thông và bổ trợ giữa các dịch vụ sản phẩm trong hệ sinh thái, một hệ thống phong cách sống tích hợp được xây dựng lên cho phép chúng tôi tạo thêm nhiều giá trị có ích cho hội viên xuyên suốt cuộc đời họ, từ tuổi thơ đến trưởng thành cho tới khi họ già đi.

Bài học lớn nhất mà tôi học được không phải là việc yêu thích thương hiệu của mình như thế nào mà là việc không ngừng tăng thêm các giá trị cuộc sống cho khách hàng của mình ra sao

Có rất nhiều công ty đang đầu tư vào ngành thể dục thể hình và CMG.ASIA có mô hình rèn luyện thể hình như là phần cốt lõi để tập trung và phát triển. Theo ông, tương lai của ngành này như thế nào? Ông sẽ đầu tư vào lĩnh vực này như thế nào trong tương quan so sánh với 3 lĩnh vực còn lại (truyền thông, chăm sóc sức khỏe và bán lẻ)?

Như tôi có đề cập, các trung tâm thể dục thể hình của chúng tôi bao gồm 5 thương hiệu khác nhau, cho phép các hội viên trải nghiệm hành trình luyện tập thể dục thể hình lâu dài, bởi các trung tâm của chúng tôi được ví như “Social hub” – nơi gặp gỡ và kết nối cộng đồng. Với mong muốn trở thành đơn vị cung cấp các dịch vụ tăng cường chất lượng sống cho mỗi người Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển những thương hiệu và trung tâm thể dục thể hình của mình, đồng thời đầu tư một cách toàn diện và lâu dài để tiếp tục phát triển các viện thẩm mỹ y khoa, công ty truyền thông và hệ thống bán lẻ. Mỗi nhánh dịch vụ cơ bản thuộc các lĩnh vực khác nhau, nhưng chúng tôi tin rằng, mình đang xây dựng những mô hình kinh doanh có sự liên kết chặt chẽ trong hệ thống nền tảng. Có thể nói, giống như thương hiệu Alibaba đã phát triển rất nhiều so với mười năm về trước, CMG.ASIA cũng sẽ tiếp tục với những bước tiến xa hơn nữa trong 10 năm tới, với sứ mệnh cốt lõi là “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn” –  “Making life better”.

Ông có dự đoán gì về sự phát triển của “Ngành công nghiệp tăng cường chất lượng sống” tại Việt Nam trong 5 -10 năm tiếp theo?

Tôi tin tưởng vào sự phát triển của ngành này và thấy còn rất nhiều tiềm năng. CMG.ASIA đang ở trong giai đoạn tương tự như Apple, Amazon và Alibaba từng trải qua trước đây. Chúng tôi nhìn nhận lĩnh vực cốt lõi của mình là thể dục thể hình và mong muốn trở thành người dẫn đầu trong ngành này. Hiện tại chúng tôi đang phát triển nền tảng tăng cường chất lượng sống giúp khách hàng được hưởng các dịch vụ thuộc hệ thống nền tảng này, để cải thiện cuộc sống của chính họ. Một vài lĩnh vực vẫn đang trong thời kỳ đầu xây dựng và phát triển, nhưng một cách nghiêm túc, chúng tôi sẽ làm thay đổi cuộc chơi khi gắn kết với những lĩnh vực khác trong hệ thống để tạo ra sự ảnh hưởng lớn hơn trong việc làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi tin rằng, chúng ta đang ở thời kỳ mà mọi người dần chuyển từ cách sống “ăn no mặc ấm” sang “ăn ngon mặc đẹp” và lựa chọn sự tiện nghi, khỏe mạnh nhất có thể cho cuộc sống của mình. Nhìn các cuộc cải cách về công nghiệp và công nghệ thông tin đang tạo ra những chuyển biến về kinh tế, xã hội và đời sống, tôi tin rằng, ngành công nghiệp tăng cường chất lượng sống cũng sẽ thúc đẩy các quốc gia có khả năng thích nghi với các lối sống mới và giá trị mới. Việt Nam đang được định vị là quốc gia dẫn đầu đầy tiềm năng trong nhóm này.

Tôi tự hào vì CMG.ASIA đã làm dấy lên phong trào xây dựng phong cách sống ðẹp, sống khỏe mạnh tại Việt Nam

Với tầm nhìn của mình, ông nhận thấy thách thức hay khó khăn nào sẽ chờ đợi ông trong 10 năm tới?

Không phải là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam kinh doanh trong ngành thể dục thể hình, nhưng với Hệ sinh thái tăng cường chất lượng sống (LEEP) đang có, chúng tôi tự tin là mình khác biệt. Chúng ta có thể nhìn vào các doanh nghiệp đã trở thành người dẫn đầu thị trường và sẽ thấy những thách thức mà họ phải trải qua trong nhiều giai đoạn khác nhau. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu về thành công của các công ty khác và gặp gỡ nhiều lãnh đạo trên khắp thế giới. Tôi tin rằng, bất cứ sự thành công nào cũng có những sự đánh đổi. Hiểu hơn về những thách thức mà các công ty đã phải trải qua, chúng tôi học hỏi như những bài học kinh nghiệm và chiến lược. Điều đó cho phép chúng tôi nhìn thấy trước những vấn đề có thể xảy ra và đi trước cả những vấn đề ấy khi phát triển từ một mô hình trung bình đến mô hình cỡ lớn.

Với mục tiêu không ngừng phát triển tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn xây dựng CMG.ASIA là một công ty vững mạnh, tiếp tục phát triển trong 100 năm tới, dù biết rằng ở mỗi giai đoạn chúng tôi sẽ phải đối mặt với những thách thức khác nhau. Nếu hiểu rõ mình đang ở đâu trên hành trình phát triển thì chúng tôi có thể nhìn trước được những thách thức, từ đó chuẩn bị chiến lược và biện pháp cụ thể để ngăn ngừa trước khi chúng xảy ra.

Xin cảm ơn ông!

Dy Khoa (thực hiện)

Người Việt Nam “nghiện” luyện tập thể hình

– Việt Nam trở thành quốc gia “nghiện thể hình” hàng đầu khu vực với 31% người trả lời có tập luyện thể hình nhiều hơn 4 lần/tuần. Việt Nam bỏ xa các quốc gia khác trong ASEAN như: Philippines 14%, Thái Lan 12%…

– Việt Nam cũng trở thành quốc gia số 1 trong khu vực châu Á về tỷ lệ chi tiêu hàng năm cho sức khỏe và thể hình với 7,1% thu nhập; xếp trên Thái Lan 6,5%, Singapore 4,9%, Phillipines 4,7%.

(Theo báo cáo GlobalWebIndex Report 2016, BCG, World Bank và Statista.com)

– CMG.ASIA đã phát triển các thương hiệu như : California Fitness & Yoga, UFC Gym, California Centuryon, Calikids Academy, Yoga Plus, Eri International, Yeah1CMG.

– Năm 2016, tập đoàn đạt doanh thu 75 triệu USD, tăng so với mức 48 triệu USD của năm 2015.

– Ước tính, năm 2017 tập đoàn sẽ đạt doanh thu 110 triệu USD.

Triển lãm thể hình và giải trí LEEP ASIA 2017

– Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Tập đoàn CMG.ASIA sẽ tổ chức triển lãm thể hình và giải trí LEEP ASIA đầu tiên tại châu Á về ngành công nghiệp “Tăng cường chất lượng sống” tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM vào 3 ngày 18, 19 và 20/8/2017. Triển lãm quy tụ những nhãn hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp này, dự kiến thu hút khoảng trên 15.000 người tham dự.

– Các hoạt động nổi bật: Muscle Contest, Muay Thai Fight Night, LEEP Talks, Celebrity Yoga, CMG Fitness & Entertainment Awards…

Thông tin chi tiết xem tại:

https://landing.cfyc.com.vn/leep-asia

print