Cách marketing các dự án bất động sản kiểu cũ ít mang lại giá trị về mặt tác động thị giác hay cảm xúc đối với khách hàng. Holomia có giải pháp thông minh hơn.

Từ năm 2016, Holomia – một start-up áp dụng công nghệ thực tại ảo vào marketing các dự án bất động sản đã ra đời. Sau hơn một năm chính thức đi vào thị trường, giải pháp marketing độc đáo của Holomia đã được nhiều dự án lớn như Vinhomes Riverside, Flaming Đại Lải Resort hay FLC Twin Towers sử dụng.

Thị trường rộng lớn

Xuất phát từ một người làm diễn họa phối cảnh cho các công ty kiến trúc, ông Đinh Anh Tuấn – người sáng lập Holomia nhận ra rằng, suốt một thời gian dài người mua nhà Việt Nam rơi vào tình trạng không có cái nhìn rõ ràng về thứ mình sắp mua. Xuất phát từ chính những nhu cầu của người dùng, Holomia ra đời nhằm trực quan hóa những thứ mà chủ đầu tư dành cho người dùng. Sử dụng công nghệ quét không gian thực 3D Matterport Showcase kết hợp công nghệ thực tại ảo, các căn hộ mẫu sẽ được quét và tái tạo lại trong môi trường 3D trên máy tính. Do đó, hình ảnh các dự án được hiển thị ở tất cả các chiều trái phải, trên dưới. Người xem còn có thể di chuyển từ điểm này sang điểm khác, khám phá các không gian khác nhau hay thậm chí nhìn bao quát toàn bộ không gian từ trên cao. Các cảm quan đo lường về cách thiết kế, bố trí không gian mặt sàn các tầng và đồ nội thất qua hình ảnh phân bổ mặt sàn và góc nhìn 3D thực của cả ngôi nhà đều được hiển thị đầy đủ qua các thiết bị thực tại ảo.

Đánh giá về thị trường thực tại ảo nói chung và ứng dụng trong marketing bất động sản nói riêng, ông Đinh Anh Tuấn cho rằng, mảnh đất còn rất rộng để khai phá. Ví dụ, hiện tại người sử dụng mới chỉ thấy ở phân khúc nhà để bán mới, tuy nhiên thị trường nhà ở nhiều năm tới sẽ nở rộ các hình thức mua đi bán lại ở chính các dự án mới hiện nay. “Đó cũng là một thị trường mà Holomia đang tính tới”, ông Tuấn nhấn mạnh. Không chỉ áp dụng được cho các dự án căn hộ, công nghệ tiếp thị hình ảnh số này còn phù hợp với khách sạn, resort, bảo tàng, triển lãm, trường học, nhà hàng, quán bar, phòng gym hay thậm chí là các cửa hàng bán lẻ…

Hiện nay, số tiền trung bình khách hàng phải chi cho một thiết bị thực tại ảo có tại Việt Nam vào khoảng 200-250 USD, tương đương mức giá của một chiếc smartphone tầm trung. Trải nghiệm sản phẩm bất động sản qua thực tế ảo là điều được dự báo sẽ trở nên phổ biến.

Phát triển trên nền tảng ứng dụng công nghệ, tuy nhiên theo ông Đinh Anh Tuấn, bản chất của start-up này là đơn vị sáng tạo nội dung.

Không đặt lợi nhuận lên hàng đầu

Bên cạnh việc kinh doanh tại thị trường bất động sản, Holomia đang phát triển đồng thời một số dự án xã hội hóa trong lĩnh vực y tế và bảo tồn, như dự án tích hợp hệ thống thực tại ảo vào mẫu mô hình 3D cơ thể người Việt Nam( phối hợp cùng Đại học Duy Tân – Đà Nẵng). Ngoài ra, start-up này còn đang xây dựng một bộ thư viện thực tại ảo cho hơn 100 di tích, công trình kiến trúc của Việt Nam như phố cổ Hội An, phố cổ Hà Nội…

Holomia xác định cho mình sứ mệnh phải gia nhập vào chuỗi giá trị của thị trường bất động sản quốc tế, làm sao để có thể “đóng gói” được chất xám của người Việt bán ra nước ngoài chứ không chỉ phát triển nội địa. Hiện tại, Holomia đã mở văn phòng đại diện chính thức tại Nhật Bản và cũng đã hợp tác với một số dự án bất động sản của các chủ đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam. Bên cạnh đó, theo kế hoạch trong năm 2017, Holomia tiếp tục mở thêm một văn phòng đại diện tại Đài Loan. Start-up hơn 1 năm tuổi này đang có kế hoạch xây dựng hệ thống thị trường tại châu Á vào năm 2018.

Việt Dũng

print