Masan chuyển mình đáng kinh ngạc trong thời gian ngắn ngủi

Masan với người Việt Nam không phải là cái tên xa lạ. Đây là một tập đoàn lớn được tạo dựng lên bởi chính người Việt Nam, là của Việt Nam. Đây là hương hiệu chuyển sản xuất hàng tiêu dùng, chiếm thị phần lớn trên thị trường. Không chỉ vậy, việc mở rộng thêm nhiều loại sản phẩm Masan khác đã giúp tập đoàn có cú chuyển mình đầy kinh ngạc.

Đôi nét giới thiệu về Masan Group

Tại Việt Nam, những tập đoàn doanh nghiệp đang ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường. Masan là một trong những cái tên trụ cột có tác động rất lớn đến thị trường nội địa hiện nay. Đây là một tập đoàn lớn, hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực tiêu dùng và tài nguyên. Từ một công ty nhỏ bé ban đầu, ít ai ngờ Masan có thể bành trướng đến vậy.

Đôi nét giới thiệu về Masan Group
Đôi nét giới thiệu về Masan Group

Masan Group được thành lập vào năm 2004, tiền thân là Công ty CP Hàng Hải Masan. Sau vào năm 2009, Hàng Hải Masan chuyển giao cho Công ty CP Tập đoàn Masan với mức vốn là 100 tỷ. Chỉ một tháng sau, công ty chính thức đổi tên và trở thành Masan Group cho đến bây giờ. Khi đó, vị thế của Masan Group tại Việt Nam vẫn còn vô cùng khiêm tốn.

Tuy nhiên, việc thay đổi về nhân sự và mở rộng sản phẩm Masan đã giúp tập đoạn tăng trưởng một cách kinh khủng. Chỉ mất 3 năm, Masan vươn lên thành một trong những “gã khổng lồ” tại thị trường Việt Nam. Lợi nhuận của tập đoàn sau thuế cũng chạm lên đến mốc ngàn tỷ.

Nhận định về sự trỗi dậy của Masan Group, các chuyên gia cho rằng các sản phẩm Masan chính là yếu tố cốt lõi. Đặc biệt, không chỉ giới hạn ở mạng tiêu dùng, Masan Group đã cho thấy tầm nhìn xa khi đẩy mạnh nhiều loại hình sản phẩm khác nhau.

Những sản phẩm Masan đang được phân phối trên thị trường?

Masan phát triển lên mô hình tập đoàn bao gồm rất nhiều nhánh công ty nhỏ, mỗi công ty đảm nhận một lĩnh vực riêng. Hiện tại. Masan Group bao gồm Masan Consumer Holdings chuyên về hàng tiêu dùng, Masan Resources chuyên về tài nguyên và Techcombank về tài chính. Theo đó, những sản phẩm Masan cụ thể là:

Những sản phẩm Masan đang được phân phối trên thị trường?
Những sản phẩm Masan đang được phân phối trên thị trường?

Sản phẩm về tài nguyên

Các sản phẩm Masan về tài nguyên được chịu trách nhiệm phân phối bởi Masan Resources. Đây cũng là công ty đi đầu trong lĩnh vực khai thác và chế biến tài nguyên. Đặc biệt, dòng sản phẩm Masan về tài nguyên đang được chú ý nhất hiện nay chính là dự án Núi Pháo xứng tầm đẳng cấp thế giới.

Dự án được triển khai bằng những công nghệ khoa học hiện đại nhất. Mục đích của dự án Núi Pháo chính là có thể đảm bảo khả năng khai thác toàn diện các nguồn tài nguyên và tận dụng chúng, tránh lãng phí. Đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm Masan tài nguyên sau khi chế biến sẽ có được chất lượng tốt nhất.

Theo đó, Vonfram, Florit, Bismut là những sản phẩm chính được khai thác, chế biến và cung cấp ra thị trường. Trong top những công ty chuyên khai thác tài nguyên hiện nay thì Núi Pháo chính là cái tên chễm chệ hàng đầu. Đặc biệt, sự phát triển của loại hình sản phẩm này đã tác động rất lớn đến sự chuyển mình thành “gã khổng lồ” của Masan như ngày nay.

Sản phẩm, dịch vụ về tài chính

Techcombank hiện là một trong những ngân hàng được đông đảo khách hàng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên ít ai biết rằng đây là công ty con của Masan Group, chuyên các dịch vụ, sản phẩm Masan về tài chính. Techcombank hoạt động với tiêu chí đáp ứng và làm hài lòng mọi yêu cầu về tiền bạc của khách hàng.

Sản phẩm, dịch vụ về tài chính
Sản phẩm, dịch vụ về tài chính

Techcombank được người dùng đánh giá cao vì có nhiều ưu đãi khi sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, những trải nghiệm như chuyển tiền quan banking, gửi tiết kiệm điện tử thuận tiện, an toàn. Đồng thời, việc thực hiện giao dịch diễn ra nhanh chóng, hệ thống không bị bảo trì thường xuyên.

Một số loại hình sản phẩm, dịch vụ tài chính Masan được Techcombank đại diện thực hiện có thể kể đến như vay vốn mua xe, mua nhà hoặc tiêu dùng. Bên cạnh đó, những dịch vụ thường dùng như chuyển tiền, nạp tiền, thanh toán dịch vụ, … cũng được tối ưu nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bông Spa thiên đường làm đẹp từ hoa tươi – Tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên

Sản phẩm tiêu dùng

Sản phẩm Masan về tiêu dùng là nền tảng và là lĩnh vực hoạt động chính của tập đoàn, Đây cũng là dòng sản phẩm tiêu chúng chiếm thị phần rất lớn trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm này thuộc Masan Consumer Holdings, bao gồm:

  • Sản phẩm nước tương: Chinsu, Chinsu tỏi ớt hay tam thái tử
  • Sản phẩm tương ớt: Dòng quen thuộc nhất trong các gia đình Việt là chinsu, bên cạnh đó còn có tương ớt Rồng Việt và thêm phân loại khác và tương cà Chinsu
  • Sản phẩm nước mắm: Masan tập trung khá nhiều vào các dòng nước mắm. Sản phẩm có số lượng tiêu thụ lớn nhất là Nam Ngư và Nam Ngư đệ nhị. Một số phân loại nước mắm khác với hương vị đậm đà có thể kể đến là Nam Ngư Phú quốc, Nhãn Vàng, Chinsu mặn mà hay Chinsu cá hồi.
Sản phẩm tiêu dùng
Sản phẩm tiêu dùng
  • Sản phẩm mì ăn liền: Omachi, Kokomi hay Tiến Vua là những loại mì gói đã quá quen với đông đảo người Việt Nam. Không chỉ sản xuất mì gói, Masan cũng đang đầu tư vào các loại hình mì ly thịt thật.
  • Thức ăn nhanh: Bao gồm xúc xích và thịt viên heo
  • Nước giải khát: có nước tăng lực Compact là chủ đạo, ngoài ra có thêm bia Sư tử trắng
  • Cà phê hòa tan: Sản phẩm Masan mang thương hiệu Vinacafe. Khách hàng có thể tìm mua hai phân loại chính là loại cà phê kết hợp sữa hòa tan hoặc loại cà phê được rang xay.
  • Thức ăn gia súc: Bio Zeem đỏ cao cấp và Bio Zeem xanh trung cấp.

Sự chuyển mình đáng kinh ngạc của Masan nhờ mở rộng loại hình sản phẩm

Với hệ sinh thái sản phẩm Masan ở mọi lĩnh vực, tập đoàn ngày càng bành trướng rộng rãi và trở thành một trong những cái tên có sức ảnh hưởng lớn nhất đối với nền kinh tế Việt Nam. Vậy nhưng ít ai ngờ trước khi trở thành gã khổng lồ như hiện nay, Masan đã từng là một cái tên nhỏ bé, đầy khiêm tốn. Vậy điều gì đã giúp Masan có bước chuyển mình ghê gớm đến vậy?

Sự chuyển mình đáng kinh ngạc của Masan nhờ mở rộng loại hình sản phẩm
Sự chuyển mình đáng kinh ngạc của Masan nhờ mở rộng loại hình sản phẩm

Sản phẩm Masan vẫn là bàn đạp cốt lõi

Với vị thế của mình, Masan đang dần tập trung đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau để tăng thêm sức ảnh hưởng. Tuy nhiên sau tất cả, các dòng sản phẩm Masan hiện đó, đặc biệt là hàng tiêu dùng vẫn là bàn đạp cốt lõi, giữ vị thế trung tâm.

Khởi đầu từ những mặt hàng nhỏ lẻ, nhưng chính việc đánh vào nhu cầu sử dụng thường xuyên và liên tục đã giúp Masan nhanh chóng thu về nguồn lợi lớn và mở rộng thị trường phân phối. Những sản phẩm như Chinsu, Tam thái tử, Omachi, Kokomi, … của Masan xuất hiện ở khắp mọi nơi, trở thành sản phẩm “quốc dân” người người sử dụng.

Hiểu được điều này, Masan tuy phát triển đa ngành nhưng vẫn giữ được những giá trị cốt lõi trong sản phẩm. Nhờ vậy, bệ đỡ phát triển của tập đoàn luôn vững chắc.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tesco là ai? Thách thức của ông chủ Tesco và đế chế 100 năm tuổi

Thành công lớn nhờ sự chuyển dịch nhân sự

Trước sức công phá ngày một mạnh mẽ, Masan mạnh dạn tái cơ cấu lại nhân sự cấp cao, rũ bỏ mô hình quản lý cũ. Sự thay đổi này đã tác động rất lớn đến sự tăng trưởng của tập đoàn khi đảm bảo tính phù hợp, khăng khít và tối ưu hóa về mọi mảng. Bên cạnh sản phẩm, việc chuyển dịch nhân sự cũng là yếu tố then chốt trong cú chuyển mình lịch sử của tập đoàn.

Thành công lớn nhờ sự chuyển dịch nhân sự
Thành công lớn nhờ sự chuyển dịch nhân sự

Những sản phẩm Masan đã đi với người tiêu dùng qua năm tháng, trở thành sản phẩm quốc dân nhà nhà lựa chọn. Vậy nên không khó hiểu khi đây chính là nền tảng thúc đẩy sự chuyển mình trở thành một trong những “gã khổng lồ” tại thị trường nội địa của Masan hiện nay. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm Masan, bạn có thể cập nhật tại: doanhnhanonline.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *