Những dịch vụ ăn theo “phất” lên cùng Pokemon Go

Những người nhạy bén với kinh doanh nhìn thấy cơ hội kiếm tiền nào từ trào lưu Pokemon Go đang “gây sốt” toàn cầu suốt hơn 2 tháng qua? Hãy cùng Doanh Nhân điểm qua những dịch vụ đang “phất” lên nhờ Pokemon Go.

Bán kem    

“Tôi không hiểu vì sao mình lại may mắn đến vậy. Tôi chỉ biết giơ hai tay lên trời và cám ơn Pokemon Go”, đó là những lời chia sẻ của Gary Dear, chủ quán kem tại thành phố Anacortes, Washington (Mỹ) với phóng viên của trang CNBC.

Gary từng bị thất nghiệp sau cuộc suy thoái kinh tế tại Mỹ, và quyết định mở hàng kem tại nhà. Việc kinh doanh không mấy thuận lợi, lại thêm vấn đề về sức khỏe của ông chủ nên quán kem Mad Hatter đã có lúc phải đóng cửa tạm thời.

Rồi bỗng nhiên gần đây, rất nhiều người đứng tụ tập tại con phố gần quán của Gary cùng với chiếc điện thoại trên tay. Ông hỏi những người này và hiểu ra rằng, quán kem của ông đang ở  giữa 11 “điểm nóng” thường xuất hiện Pokemon.

103865864-IMG_000.600x400

Quán kem Mad Hatter đông khách nhờ Pokemon Go

Và số lượng người đến đây để bắt Pokemon cứ không ngừng tăng lên, tiện đường nên họ tạt vào quán của Gary để thưởng thức kem. Doanh số bán kem tăng lên đến 3 lần, và ông chủ Gary chưa bao giờ vui đến vậy. “Mọi cửa hàng trên thế giới đều muốn có được may mắn như quán kem của tôi bây giờ”, Gary chia sẻ.

Cửa hàng đồ ăn nhanh

McDonald’s có thể là nhãn hàng đồ ăn nhanh hàng đầu trên thế giới, nhưng tại thị trường Nhật thì thương hiệu này lại đang vật lộn với khó khăn khi liên tục thua lỗ từ năm 2014. Nhưng nhờ có Pokemon Go, doanh thu của McDonald’s đã tăng lên 19% kể từ khi trò chơi này được phát hành.

snorlaxmcd

Chỉ vài tuần trước khi Pokemon Go ra mắt tại thị trường Nhật, McDonald’s đã công bố hợp tác với nhà sản xuất trò chơi này. Theo đó, nhiều trong số hơn 3.000 cửa hàng McDonald’s trên khắp nước Nhật sẽ trở thành những “điểm nóng” xuất hiện các chú Pokemon. Bên cạnh đó, thương hiệu đồ ăn nhanh này còn cho ra mắt bộ đồ chơi có hình Pokemon để thu hút thực khách, đặc biệt là các em nhỏ.

Nhờ có sự hợp tác này, doanh thu quý 2 của McDonald’s tại Nhật đã vươn lên gần 3 triệu USD -một tín hiệu khởi sắc sau 2 năm lao đao ở thị trường này

2958247-pokemon

Bộ đồ chơi Pokémon Happy Meal

Taxi hỗ trợ đi bắt Pokemon 

Nhìn thấy nhu cầu phải di chuyển nhiều của các game thủ chơi Pokemon, nhiều hãng taxi cũng chớp lấy cơ hội này để tung ra các gói khuyến mại.

14002617_10210372072361864_1255968763_o

Một thông báo về gói khuyến mại cho game thủ đi bắt Pokemon của GrabBike Việt Nam

Những gói khuyến mại thế này sẽ giúp các game thủ đi theo nhóm thuận lợi trong di chuyển, giúp tiếp kiệm thời gian so với đi bộ, và quan trọng hơn là an toàn hơn với việc đi ngoài đường với chiếc điện thoại giơ trước mặt.

Xem tiếp

PAN: vươn tới mục tiêu lớn

Liên tục thực hiện các thương vụ M&A và hợp tác chặt chẽ với Nhật, PAN đang nổi lên là một “người chơi lớn” trong hai ngành nông nghiệp và thực phẩm dù chỉ mới gia nhập thị trường này

Kế hoạch dẫn đầu của Juno

Chỉ trong vòng 2 năm nhận đầu tư từ Seedcom, chuỗi cửa hàng giày nữ Juno đã tăng gấp 10 lần, từ 5 lên 50 cửa hàng. Tốc độ “mọc” lên nhanh chóng của thương hiệu giày nữ có nhận

Lối thoát nào cho “vua cá tra” Hùng Vương?

Bức tranh chung của Thủy sản Hùng Vương có nhiều mảng sáng tối đan xe với doanh thu ngàn tỷ đồng, nhưng nợ vay cao và lợi nhuận âm.  Mỗi lần ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản

Vườn rau di động của John Trần

Rời ánh hào quang của ngành tài chính mà nhiều người mong ước, John Trần từ Mỹ về Việt Nam và dấn thân vào con đường làm nông nghiệp thông minh. “Mệt nhưng được sống với đúng đam mê của

Giấc mơ “handmade” của Bình Nga

Bằng tình yêu con trẻ, Nguyễn Thị Mỹ Nga, Giám đốc Công ty TNHH Bình Nga đã tìm thấy ý tưởng phát triển sản phẩm đồ chơi, đồng thời khởi nghiệp ở một lĩnh vực đầy thách thức nhưng cũng

Back To Top