Những dịch vụ ăn theo “phất” lên cùng Pokemon Go

Những người nhạy bén với kinh doanh nhìn thấy cơ hội kiếm tiền nào từ trào lưu Pokemon Go đang “gây sốt” toàn cầu suốt hơn 2 tháng qua? Hãy cùng Doanh Nhân điểm qua những dịch vụ đang “phất” lên nhờ Pokemon Go.

Bán kem    

“Tôi không hiểu vì sao mình lại may mắn đến vậy. Tôi chỉ biết giơ hai tay lên trời và cám ơn Pokemon Go”, đó là những lời chia sẻ của Gary Dear, chủ quán kem tại thành phố Anacortes, Washington (Mỹ) với phóng viên của trang CNBC.

Gary từng bị thất nghiệp sau cuộc suy thoái kinh tế tại Mỹ, và quyết định mở hàng kem tại nhà. Việc kinh doanh không mấy thuận lợi, lại thêm vấn đề về sức khỏe của ông chủ nên quán kem Mad Hatter đã có lúc phải đóng cửa tạm thời.

Rồi bỗng nhiên gần đây, rất nhiều người đứng tụ tập tại con phố gần quán của Gary cùng với chiếc điện thoại trên tay. Ông hỏi những người này và hiểu ra rằng, quán kem của ông đang ở  giữa 11 “điểm nóng” thường xuất hiện Pokemon.

103865864-IMG_000.600x400

Quán kem Mad Hatter đông khách nhờ Pokemon Go

Và số lượng người đến đây để bắt Pokemon cứ không ngừng tăng lên, tiện đường nên họ tạt vào quán của Gary để thưởng thức kem. Doanh số bán kem tăng lên đến 3 lần, và ông chủ Gary chưa bao giờ vui đến vậy. “Mọi cửa hàng trên thế giới đều muốn có được may mắn như quán kem của tôi bây giờ”, Gary chia sẻ.

Cửa hàng đồ ăn nhanh

McDonald’s có thể là nhãn hàng đồ ăn nhanh hàng đầu trên thế giới, nhưng tại thị trường Nhật thì thương hiệu này lại đang vật lộn với khó khăn khi liên tục thua lỗ từ năm 2014. Nhưng nhờ có Pokemon Go, doanh thu của McDonald’s đã tăng lên 19% kể từ khi trò chơi này được phát hành.

snorlaxmcd

Chỉ vài tuần trước khi Pokemon Go ra mắt tại thị trường Nhật, McDonald’s đã công bố hợp tác với nhà sản xuất trò chơi này. Theo đó, nhiều trong số hơn 3.000 cửa hàng McDonald’s trên khắp nước Nhật sẽ trở thành những “điểm nóng” xuất hiện các chú Pokemon. Bên cạnh đó, thương hiệu đồ ăn nhanh này còn cho ra mắt bộ đồ chơi có hình Pokemon để thu hút thực khách, đặc biệt là các em nhỏ.

Nhờ có sự hợp tác này, doanh thu quý 2 của McDonald’s tại Nhật đã vươn lên gần 3 triệu USD -một tín hiệu khởi sắc sau 2 năm lao đao ở thị trường này

2958247-pokemon

Bộ đồ chơi Pokémon Happy Meal

Taxi hỗ trợ đi bắt Pokemon 

Nhìn thấy nhu cầu phải di chuyển nhiều của các game thủ chơi Pokemon, nhiều hãng taxi cũng chớp lấy cơ hội này để tung ra các gói khuyến mại.

14002617_10210372072361864_1255968763_o

Một thông báo về gói khuyến mại cho game thủ đi bắt Pokemon của GrabBike Việt Nam

Những gói khuyến mại thế này sẽ giúp các game thủ đi theo nhóm thuận lợi trong di chuyển, giúp tiếp kiệm thời gian so với đi bộ, và quan trọng hơn là an toàn hơn với việc đi ngoài đường với chiếc điện thoại giơ trước mặt.

Xem tiếp

Chiếc mic ma thuật giúp những “sinh vật cô đơn” bộc lộ cảm xúc

Micro karaoke xách tay được phát minh bởi một cựu giáo viên tiểu học đã trở thành món đồ chơi “phải có” cho những người yêu ca hát tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục. Thế nhưng cha đẻ

Á Châu và cuộc phiêu lưu mang tên “ống nhựa sạch”

Bằng chiến lược khác biệt hóa, tập trung vào sản xuất ống nhựa sạch, Á Châu đã tìm ra một hướng đi đầy tiềm năng và hấp dẫn. Nhìn ra một khoảng trống, hầu như chưa doanh nghiệp nào trong

Con đường thênh thang của Verily

Các start-up liên quan đến lĩnh vực sức khỏe đang trở nên hấp dẫn và đầy triển vọng trong mắt nhà đầu tư. Nghiên cứu sâu về sức khỏe và ứng dụng công nghệ để phân tích, dự báo sớm

Cái “chết” và sự hồi sinh của Shoppie

Sau khi hồi sinh dưới một cái tên mới là Abbycard, start-up  Shoppie đã cố gắng tự làm mới mình để tránh đi vào vết xe đổ. Là một start-up từng được đánh giá cao trong giai đoạn trào lưu

Nhượng quyền thời vụ pop-up nóng sốt và hiệu quả

Giải pháp nhượng quyền thời vụ bằng cửa hàng  pop-up theo thời hạn ngắn là xu thế mới của các thương hiệu nhượng quyền. Mở gian hàng pop-up mang lại rất nhiều năng lượng cho ngành nhượng quyền và chắc

Back To Top