Quản trị chiến lược

  • Đổi mới để tăng trưởng

    19/08/2017 by Doanh Nhân

    Các thống kê về thương hiệu trên thế giới đã cho ta thấy một sự thực giật mình: gần 80% các công ty hàng đầu của bảng xếp hạng 100 thương hiệu lớn nhất toàn cầu những năm 1960 đã biến mất khỏi thị trường.

  • “Chợ” đồ cũ Fastsell tìm lối đi riêng

    10/07/2017 by Doanh Nhân

    Trong sân chơi thương mại điện tử vốn đã quá chật chội, Fastsell – một sàn giao dịch đồ cũ C2C (khách hàng với khách hàng) non trẻ ra đời chỉ vừa tròn một năm – đã tìm cho mình một chiến lược phát triển

  • Tấm gương phản chiếu hình ảnh doanh nghiệp

    02/06/2017 by Doanh Nhân

    Phong cách lãnh đạo của người đứng đầu ghi đậm dấu ấn lên văn hóa doanh nghiệp và tác động rất lớn đến tinh thần, tâm huyết và sự cam kết của đội ngũ. Việc thấu hiểu chính mình cũng như những điểm mạnh, điểm

  • Khởi nghiệp, có sửa được lỗi nhận thức?

    09/05/2017 by Doanh Nhân

    Khởi nghiệp dường như đang trở thành mốt thời thượng ở Việt Nam. Rất nhiều người đang hăng say khởi nghiệp. Tuy nhiên cũng có những ngộ nhận cả từ phía doanh nghiệp lẫn những người cổ súy cho phong trào khởi nghiệp. “Khởi nghiệp”

Vinafood 2 liệu có lột xác sau IPO?

Vinafood 2 liệu có lột xác sau IPO?

Là doanh nghiệp độc quyền trong xuất khẩu gạo, được hưởng nhiều ưu đãi của Chính phủ, nhưng kinh doanh lại không mấy khả quan. Liệu IPO có giúp Vinafood 2 đổi đời? Tổng công ty Lương thực Miền Nam (Vinafood 2) là doanh nghiệp

13/12/2016 by Doanh Nhân
Từ 8 giờ "vàng" tới 5 giờ "kim cương"

Từ 8 giờ “vàng” tới 5 giờ “kim cương”

Nếu như khái niệm “8 giờ làm việc vàng ngọc” đã tồn tại bất biến hàng trăm năm qua thì có thể nói Stephan Aarstol đã tạo ra “5 giờ kim cương”. Stephan Aarstol, Giám đốc điều hành và là nhà sáng lập Tower, một

11/11/2016 by Doanh Nhân
Reetech đang chờ một “phù thủy”

Reetech đang chờ một “phù thủy”

Ðối đầu với các thương hiệu hàng gia dụng, điện lạnh hùng mạnh của Nhật, Hàn… Reetech chọn cách làm thương hiệu riêng, chậm rãi nhưng chắc chắn. Không quảng cáo rầm rộ vì chưa có một “phù thủy” cho marketing sản phẩm, Reetech –

10/11/2016 by Doanh Nhân
Đổi mới mang tính trải nghiệm 3+3

Đổi mới mang tính trải nghiệm 3+3

Nắm bắt những xu hướng đổi mới toàn diện, chiến lược mà các công ty trên toàn cầu đã và đang sử dụng trong kinh doanh để vượt qua những rào cản và thách thức là điều mà doanh nghiệp Việt cũng nên làm trong

11/10/2016 by Doanh Nhân
5 "chiêu tiết kiệm" của các hãng hàng không

5 “chiêu tiết kiệm” của các hãng hàng không

Hàng không là một thị trường cạnh tranh gay gắt, và vô cùng nhạy cảm với giá nhiên liệu. Để tiết kiệm chi phí, dù chỉ là ít một, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai rất nhiều biện pháp. Dưới đây là

28/09/2016 by Phạm Tuấn Mạnh
Chiêu thức, chiến thuật và chiến lược

Chiêu thức, chiến thuật và chiến lược

Tướng Carl Von Clausewitz (vương quốc Phổ, 1780-1831) đã định nghĩa: chiến lược là việc triển khai chiến trận để kết thúc chiến tranh. Hiểu chiến lược như thế thì trên thương trường, mục tiêu của chiến lược là giành chiến thắng cuối cùng. Trong

13/09/2016 by Doanh Nhân
Chiến lược mới của KIDO: bánh bao, dầu ăn, và mỳ ăn liền

Chiến lược mới của KIDO: bánh bao, dầu ăn, và mỳ ăn liền

Sau thương vụ đình đám bán lại mảng kinh doanh cốt lõi bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelez International của Mỹ với tổng giá trị 370 triệu USD (2.000 tỷ đồng), Tập đoàn Kinh Đô (KIDO) hoạt động như thế nào? Có trong tay khoản

12/09/2016 by Doanh Nhân
Berlin quyết tâm trở thành một "thung lũng Silicon thứ hai"

Berlin quyết tâm trở thành một “thung lũng Silicon thứ hai”

Factory Berlin đang trở thành “nhà” của hàng chục start-up công nghệ, trong đó có cả Uber, Twitter. Ðây cũng là trụ sở của dịch vụ nghe nhạc trực tuyến SoundCloud. Với việc thu hút được 2,4 tỷ Euro vốn đầu tư mạo hiểm vào

12/09/2016 by Doanh Nhân