Quản trị chiến lược

  • Đổi mới để tăng trưởng

    19/08/2017 by Doanh Nhân

    Các thống kê về thương hiệu trên thế giới đã cho ta thấy một sự thực giật mình: gần 80% các công ty hàng đầu của bảng xếp hạng 100 thương hiệu lớn nhất toàn cầu những năm 1960 đã biến mất khỏi thị trường.

  • “Chợ” đồ cũ Fastsell tìm lối đi riêng

    10/07/2017 by Doanh Nhân

    Trong sân chơi thương mại điện tử vốn đã quá chật chội, Fastsell – một sàn giao dịch đồ cũ C2C (khách hàng với khách hàng) non trẻ ra đời chỉ vừa tròn một năm – đã tìm cho mình một chiến lược phát triển

  • Tấm gương phản chiếu hình ảnh doanh nghiệp

    02/06/2017 by Doanh Nhân

    Phong cách lãnh đạo của người đứng đầu ghi đậm dấu ấn lên văn hóa doanh nghiệp và tác động rất lớn đến tinh thần, tâm huyết và sự cam kết của đội ngũ. Việc thấu hiểu chính mình cũng như những điểm mạnh, điểm

  • Khởi nghiệp, có sửa được lỗi nhận thức?

    09/05/2017 by Doanh Nhân

    Khởi nghiệp dường như đang trở thành mốt thời thượng ở Việt Nam. Rất nhiều người đang hăng say khởi nghiệp. Tuy nhiên cũng có những ngộ nhận cả từ phía doanh nghiệp lẫn những người cổ súy cho phong trào khởi nghiệp. “Khởi nghiệp”

3 đòi hỏi điển hình của các "thượng đế không nhân từ"

3 đòi hỏi điển hình của các “thượng đế không nhân từ”

“Khách hàng là thượng đế”, nhưng không ai dám chắc các thượng đế này luôn nhân từ và có những yêu cầu dễ chấp nhận. Bạn đã từng đối mặt với các đòi hỏi dưới đây chưa, và cách giải quyết là như thế nào? Hãy cùng

05/08/2016 by Phạm Tuấn Mạnh
Start-up y tế ViCare được quỹ đầu tư Nhật Bản rót vốn

Start-up y tế ViCare được quỹ đầu tư Nhật Bản rót vốn

Theo Dealstreestasia, quỹ đầu tư Cyberagent của Nhật Bản đã hợp tác cùng Pix Vine Capital để rót vốn vào ViCare – dự án khởi nghiệp kết nối bệnh nhân và các cơ sở, bác sĩ khám chữa bệnh. Quy mô lần rót vốn này không được

30/07/2016 by Phạm Tuấn Mạnh
Từ nông thôn tới lan tỏa toàn cầu

Từ nông thôn tới lan tỏa toàn cầu

Chặng đường gần 30 năm đi từ số vốn khởi nghiệp chừng 4.500USD lên vị thế tập đoàn toàn cầu của Huawei là một trường hợp nghiên cứu thú vị, mà Doanh Nhân đặc biệt quan tâm tới cách hãng sử dụng linh hoạt các

07/07/2016 by Nguyễn Văn Trung
Lazada và câu chuyện chinh phục lòng tin của người tiêu dùng

Lazada và câu chuyện chinh phục lòng tin của người tiêu dùng

Tiềm lực tài chính là một yếu tố quan trọng giúp Lazada chỉ trong thời gian ngắn đã đánh bật nhiều đối thủ vốn nổi danh khá lâu để trở thành công ty thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam. Đâu là cách

14/04/2016 by Doanh Nhân
Nước đi mạo hiểm của Thế giới di động

Nước đi mạo hiểm của Thế giới di động

Sau khi cán đích doanh thu 1 tỷ USD năm 2015, Thế giới di động (TGDĐ) hăm hở tham gia vào lĩnh vực bán lẻ nhu yếu phẩm và làm thương mại điện tử. Khi tuyên bố sẽ “xé rào điện máy” và xây dựng

16/03/2016 by Doanh Nhân
Đầu tư vào giáo dục qua M&A, không dễ

Đầu tư vào giáo dục qua M&A, không dễ

Sự bùng nổ của loại hình đầu tư vào giáo dục thông qua M&A, một mặt tạo ra “cú hích” cần thiết với chất lượng nguồn nhân sự tương lai của Việt Nam, nhưng cũng gây ra hệ lụy nếu nhà đầu tư có tư

29/12/2015 by Doanh Nhân
Sẽ có sóng lớn trên thị trường bia

Sẽ có sóng lớn trên thị trường bia

Cuộc chiến giành thị phần trên thị trường bia đang diễn ra quyết liệt giữa doanh nghiệp nội và doanh nghiệp ngoại. Nhiều doanh nghiệp đang dùng công cụ giá để “hóa giải” vấn đề thị phần.  Ở thị trường bia, những làn sóng cạnh

08/12/2015 by Doanh Nhân
CocaCola và PepsiCo góc nhìn về chiến thuật, chiến lược

CocaCola và PepsiCo góc nhìn về chiến thuật, chiến lược

Sáng tạo là kỹ năng có thể được cải thiện và phát triển. Hơn thế nữa, đây là yếu tố cần thiết xuyên suốt quá trình kinh doanh. Lần đầu tiên tôi nhận thấy cuộc chiến giữa các thương hiệu hàng đầu là CocaCola và

18/11/2015 by Doanh Nhân