Vinamilk lọt top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á

Vào ngày 15/6, tạp chí tài chính hàng đầu Nhật Bản Nikkei (Nikkei Asean Review) đã công bố danh sách 300 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả của Châu Á (ASIA 300) với sự góp mặt của 5 công ty đến từ Việt Nam. Đáng chú ý, Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt vào top 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách. Đây cũng là công ty duy nhất trong lĩnh vực Thực phẩm & đồ uống của Châu Á ghi tên và top 10 của danh sách ASIA 300 năm nay.

Asia 300 là danh sách tổng hợp các công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả và có giá trị nhất Châu Á. Nikkei đã phân tích và đánh giá 327 công ty lớn nhất của 11 nền kinh tế trong khu vực dựa trên 4 tiêu chí: mức độ tăng trưởng, khả năng sinh lời, hiệu quả và tính lành mạnh về tài chính. Đội ngũ đánh giá của Nikkei đã dựa trên các số liệu trong năm tài chính gần đây nhất, sau đó tiến hành đánh giá, phân tích tăng trưởng, khả năng sinh lời, hiệu quả và tính lành mạnh về tài chính của các công ty này, bảng xếp hàng là đánh giá toàn diện về sức mạnh tổng thể của một doanh nghiệp.

Với đội ngũ quản lý, cán bộ công nhân viên có trình độ cao và tâm huyết, cùng chiến lược phát triển bền vững là tập trung giữ vững thị trường trong nước song song với việc tìm kiếm cơ hội vươn ra thế giới, Vinamilk đã tiếp tục nằm trong nhóm doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng. Từ vị trí thứ 20 năm 2016, Vinamilk đã có sự phát triển tốt và vươn lên xếp vị trí thứ 8 trong trong top 10 doanh nghiệp lớn nhất, cùng với nhiều cái tên lớn như Alibaba Group Holding của Trung Quốc (số 6) và Tencent Holdings  (số 9), và nhà khai thác sân bay quốc gia Thái Lan (số 10).

Trụ sở chính công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tại thành phố Hồ Chí Minh

Khởi đầu từ việc chỉ có 1 chủng loại sản phẩm là sữa đặc có đường, Vinamilk ngày nay đã trở thành công ty sữa lớn nhất nước với hơn 200 chủng loại sản phẩm và là công ty tiên phong trong ngành sữa tại Việt Nam nâng cao sự nhận thức và giúp hình thành thói quen sử dụng sữa như một phần của khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày của nhiều thế hệ người Việt.

Không chỉ giữ vững và phát triển ổn định thị trường trong nước, Vinamilk những năm gần đây còn chú trọng việc mở rộng ra thế giới với doanh thu xuất khẩu năm 2016 đạt 258 triệu USD. Ngoài trụ sở chính đặt ở TP.HCM, 3 chi nhánh, 13 nhà máy cùng 10 trang trại phủ khắp Việt Nam (trong đó có 1 trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn organic Châu Âu đầu tiên tại VN vừa được khánh thành vào tháng 03/2017), Vinamilk còn có các nhà máy tại nước ngoài như Mỹ (sở hữu 100% nhà máy Driftwood tại bang California), Campuchia (sở hữu 100% nhà máy Angkormilk tại thủ đô Phnompenh), New Zealand (sở hữu  22,8%) cùng 1 công ty con tại Ba Lan và văn phòng đại diện tại Thái Lan. Các sản phẩm của công ty đã xuất khẩu đến 43 nước trên thế giới như Mỹ, Nhật, Úc, Thailand, Myanmar, Bangladesh, khu vực Trung Đông…

Vào tháng 05 và đầu tháng 06 năm 2017 vừa qua, Vinamilk cũng đạt được một số thành tích xuất sắc trong các bình chọn uy tín trong và ngoài nước như: là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 2000 công ty lớn nhất toàn cầu do Forbes bình chọn, 3 năm liên tiếp là thương hiệu số 1 Việt Nam theo báo cáo của Kantar WorldPanel và 6 năm liền nằm trong top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do báo Nhịp cầu đầu tư đánh giá.

Việc liên tiếp được các tổ chức danh giá trong và ngoài nước đánh giá cao đã chứng tỏ được hiệu quả của những hoạt động kinh doanh bền vững của Vinamilk trong hơn 40 năm qua. Với sứ mệnh trở thành chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk không chỉ đem lại cho người dân Việt Nam những giải pháp dinh dưỡng tối ưu, chất lượng quốc tế mà còn ngày càng mở rộng, đem niềm tự hào sữa Việt đến với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Tạp chí Nikkei Asean Review (thuộc tập đoàn truyền thông Nikkei, chuyên phát hành và xuất bản những ấn phẩm tài chính có qui mô lớn nhất thế giới) là tạp chí có uy tín hàng đầu tại Châu Á cũng như Thế giới, luôn đem lại những thông tin về chính trị, kinh tế, kinh doanh và quan hệ quốc tế cho độc giả trong khu vực cũng như thế giới.

Xem tiếp

Những bước đi lên của công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam

Vào đầu tháng 7 vừa qua, trong danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam” được công bố bởi Forbes Việt Nam, Vinamilk là đơn vị dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt hơn

Hội nhà thầu xây dựng Việt Nam quyết tâm cạnh tranh với nước ngoài

Những năm gần đây, ngành xây dựng Việt Nam có những bước tiến vượt bậc và thành công trong việc thay thế nhà thầu ngoại ở nhiều dự án lớn, có yêu cầu kỹ-mỹ thuật cao tại thị trường trong

Nợ công: ai trả, ai vay?

Gánh nặng nợ công đang đè nặng trên vai của mỗi người dân Việt Nam, bởi chỉ tính theo cách tính của Việt Nam thì tới cuối năm 2015 tổng nợ công đã lên tới hơn 2,5 triệu tỷ đồng.

Đã có 29 tỷ phú sau một năm Mega 6/45 ra mắt

Hôm nay 18/07, đánh dấu 1 năm ngày sản phẩm xổ số tự chọn Mega 6/45 của Vietlott ra mắt lần đầu tại thị trường Việt Nam. Qua 1 năm, tổng cộng đã có 155 kỳ quay số mở thưởng

Cổ phiếu ngân hàng: từ xanh non đến chín gấp

Duy trì mức tăng trong hơn 6 tháng qua, nhóm cổ phiếu ngân hàng trở thành điểm nhấn của thị trường. Nhưng những ngày cuối tuần thứ ba của tháng 6, cổ phiếu vua này bất ngờ đảo chiều. Đâu

Back To Top