Vinasoy trao dinh dưỡng lành cho trẻ em Việt Nam

Đến thăm trường tiểu học Cẩm Yên, huyện Cẩm Thủy, một huyện miền núi hiểm trở thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa, chúng tôi khá ngạc nhiên khi tất cả các em học sinh của trường được uống sữa đậu nành miễn phí suốt cả một học kỳ. Với các em học sinh vùng sâu vùng xa, đây là một phần quà ý nghĩa mà ít có chương trình sữa học đường nào làm được.

Được biết đây là chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ em khôn lớn” do Công ty Sữa đậu nành Việt nam Vinasoy khởi xướng thực hiện. Chúng tôi đã có buổi gặp gỡ với ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc điều hành Vinasoy để biết thêm về những câu chuyện xoay quanh chương trình giàu tính nhân văn này.

Ông có thể cho biết, chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ em khôn lớn” đã được Vinasoy ấp ủ và hình thành từ khi nào và lý do gì Vinasoy tổ chức chương trình này?

Như chúng ta cũng biết, thực trạng trẻ em lứa tuổi học đường ở Việt Nam, nhất là trẻ ở độ tuổi từ 2 tới 12 tuổi có tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi còn khá lớn. Theo thông tin từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, hiện tại cứ 4 trẻ thì vẫn còn 1 trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, tỷ lệ này còn cao hơn ở các khu vực nông thôn, miền núi. Đây là mối quan tâm của toàn xã hội và ngày 8/7/2016 vừa qua, Chính phủ cũng đã ký thông qua Quyết định 1340/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020”, huy động nguồn lực của nhà nước và đóng góp từ xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp để thực hiện hoạt động cho trẻ uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao thể trạng của trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.

Là một doanh nghiệp hoạt động với tôn chỉ mang dinh dưỡng lành cho mọi điều tốt đẹp, Vinasoy nhận thấy trách nhiệm của mình phải hành động. Với gần 20 năm kinh nghiệm gắn bó với đậu nành, trong đó có 8 năm cùng thực hiện chương trình Dinh dưỡng học đường với Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ, chúng tôi hiểu được lợi ích mà dinh dưỡng đậu nành có thể mang lại sự phát triển cân bằng của trẻ em. Chính vì vậy, chúng tôi luôn trăn trở làm sao để ngày càng nhiều trẻ em Việt Nam được thụ hưởng nguồn dinh dưỡng lành từ đậu nành để có thể phát triển cân bằng, khỏe mạnh và học tập tốt. Sau nhiều năm thai nghén thì đến năm 2015 Vinasoy đã sáng lập nên Quỹ khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam, được Bộ Nội vụ cấp phép hoạt động và Vinasoy đã tài trợ ban đầu cho Quỹ 10 tỷ đồng để thực hiện chương trình “ Dinh dưỡng lành cho trẻ em khôn lớn”. Trong học kỳ 1 năm 2016, chương trình cung cấp miễn phí khoảng 2,2 triệu hộp sữa đậu nành Fami Kid cho gần 25.600 em học sinh tiểu học trên địa bàn 8 tỉnh: Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên, Yên Bái, Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ngãi.

Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn phần nào cải thiện thể trạng học sinh tiểu học, đặc biệt là các em ở vùng sâu vùng xa, nơi điều kiện còn nhiều thiếu thốn, đồng thời trao cho các em niềm vui, động lực để đến trường cũng như những kiến thức hay bổ ích về vệ sinh dinh dưỡng học đường để các em thực sự có thể phát triển cân đối, khỏe mạnh trong tương lai. Với tôn chỉ mang dinh dưỡng lành cho mọi điều tốt đẹp, Vinasoy mong muốn phần nào cải thiện tình trạng dinh dưỡng thiếu cân đối của học sinh tiểu học Việt Nam.

Tại sao Vinasoy chọn Fami Kid là sản phẩm cho chương trình?

Sản phẩm sữa đậu nành Fami Kid dùng trong chương trình là thành quả đúc kết từ kinh nghiệm thực hiện chương trình sữa học đường trong quá khứ và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học mới nhất về đậu nành dành cho trẻ em. Chúng tôi dành tâm huyết trong nhiều năm để cho ra đời sản phẩm dành riêng cho trẻ. Fami Kid vừa tối ưu dinh dưỡng từ hạt đậu nành tự nhiên, vừa bổ sung thêm nhiều vi chất cần thiết như Canxi, Sắt, DHA… giúp trẻ phát triển thể chất, chiều cao và cả trí tuệ trong độ tuổi đang lớn. Và đặc biệt do hương vị Sô-cô-la – hương vị được trẻ em trên toàn thế giới yêu thích cũng là một điểm đặc biệt dành tặng riêng cho các em trong sản phẩm này. Có thể nói, Fami Kid chính là món quà dinh dưỡng mà Vinasoy dành tặng cho các em học sinh thụ hưởng chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn”.

Học kỳ I năm học 2016-2017, Quỹ khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam trao 2,2 triệu suất sữa cho học sinh tiểu học của 8 tỉnh

Học kỳ I năm học 2016-2017, Quỹ khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam trao 2,2 triệu suất sữa cho học sinh tiểu học của 8 tỉnh

Chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn” mà Vinasoy thực hiện có những diểm khác biệt nào so với những chương trình “Sữa học đường” mà một số doanh nghiệp cũng đang triển khai hiện nay thưa ông?

Trước hết, Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho học sinh mẫu giáo, tiểu học là đề án quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sử dụng nguồn ngân sách nhà nước và sự đóng góp của các doanh nghiệp, trong đó đa phần là các doanh nghiệp sữa sẽ trợ giá sản phẩm để hỗ trợ kinh phí thực hiện. Các chương trình Sữa học đường hiện nay đa phần theo hình thức này. Riêng chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn” của Quỹ khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam thì hiện nay 100% ngân sách do Công ty Sữa đậu nành Việt Nam tài trợ, trong đó phần lớn là từ người lao động của công ty. Do vậy, sữa Fami Kid phát trong chương trình là hoàn toàn miễn phí, các phụ huynh hay nhà trường hoàn toàn không tốn kinh phí cho mỗi hộp sữa con em mình được uống hàng ngày. Đó là nỗ lực rất lớn từ phía bản thân doanh nghiệp.

Một điểm khác biệt lớn nữa của chương trình này chính là không chỉ dừng lại ở việc cung cấp miễn phí sữa đến các trường học, chúng tôi còn chú trọng đến việc giáo dục dinh dưỡng học đường cho các em, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh. Tại trường, chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh cho trẻ tăng cường vận động, tạo niềm vui thích bên cạnh việc được uống sữa hàng ngày. Đồng thời, chúng tôi cũng tập huấn cho các thầy cô giáo những kiến thức cần thiết về dinh dưỡng để truyền thụ lại cho các em, bước đầu cho các em làm quen với cách ăn uống khoa học và lành mạnh.

Đối với các bậc cha mẹ, chúng tôi trao tặng cuốn cẩm nang sức khỏe để hướng dẫn các bậc phụ huynh cách cho con em mình ăn uống như thế nào cho hợp lý, cân bằng dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ về lâu dài.

Những hoạt động này không chỉ góp phần cải thiện sức khỏe của trẻ trong thời gian triển khai chương trình mà quan trọng hơn là có hiệu quả lâu dài trong quá trình chăm sóc và nuôi dạy trẻ.

Ngoài việc cung cấp sữa Fami Kid miễn phí, chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn 2016” còn chú trọng giáo dục, cung cấp kiến thức cho các em học sinh tiểu học thông qua các hoạt động ngoại khóa bổ ích.

Năm nay, Vinasoy triển khai chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ em khôn lớn” ở 8 tỉnh. Trong những năm tiếp theo, Vinasoy có tiếp tục tổ chức chương trình hay không, thưa ông?

Với mong muốn sẽ ngày càng nhiều học sinh được thụ hưởng nguồn dinh dưỡng lành từ đậu nành, Vinasoy sẽ tiếp tục triển khai chương trình trong những năm kế tiếp và mở rộng quy mô trên khắp cả nước, góp phần chung tay cùng cộng đồng giải quyết vấn đề dinh dưỡng mất cân bằng của trẻ em Việt Nam, với hy vọng một thế hệ trẻ em Việt Nam trong tương lai khỏe mạnh, cao lớn sánh ngang cùng khu vực và thế giới. Trong tương lai chúng tôi cũng hi vọng Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam sẽ nhận được thêm nhiều sự đóng góp từ cộng đồng để ngày càng lớn mạnh hơn và từ đó sẽ có càng nhiều trẻ em được uống sữa đậu nành miễn phí mỗi ngày khi đến lớp.

Xin cảm ơn ông!

Xem tiếp

Cơ hội nào cho nông sản Việt?

Để nông sản Việt Nam tiếp cận được với thị trường quốc tế, việc ứng dụng công nghệ cao, cùng với đó là xây dựng và kiểm soát chuỗi giá trị, đảm bảo sản xuất sạch là các đòi hỏi

Doanh nghiệp “ngại” làm sản phẩm hữu cơ

Nhiều doanh nghiệp lớn cho biết, họ chưa an tâm Đầu tư cho sản phẩm hữu cơ cung cấp cho thị trường, vì quá nhiều yếu tố rủi ro… “Thực phẩm hữu cơ” (organic) đang là lựa chọn hàng đầu

Hãy tận dụng “mang đi” và “giao đến”

Hành vi tiêu dùng của người Việt Nam đang thay đổi. Hình thức bán hàng “mang đi” và “giao hàng tận nơi” đang trở nên hấp dẫn với cả người bán lẫn người mua.  Các nhà kinh doanh ẩm thực

DHL cam kết triển khai dịch vụ “xanh” tại Việt Nam

Hôm 17/7, DHL đã chính thức ra mắt dịch vụ vận chuyển B2C nội địa trên toàn quốc và cam kết triển khai nhiều biện pháp giúp bảo vệ môi trường và mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất

Adobe sống khỏe nhờ “lên mây”

Cuộc chuyển mình sang đám mây, sau những trắc trở ban đầu cuối cùng đã mang về trái ngọt cho Adobe. Adobe đã mạnh dạn làm cuộc cách mạng, thay đổi cách thức kinh doanh truyền thống sang “thuê bao”

Tin nổi bật

Back To Top