Nhắc đến trà, đây có thể coi là loại đồ uống không thể thiếu trong các gia đình Việt vào dịp lễ, dịp Tết, các dịp hội họp gia đình hay thậm chí ngày thường hay quen thuộc hơn trà được dùng làm những món quà gặp mặt, biếu tặng ngày lễ, Tết. Trên thị trường Việt Nam, nhắc đến trà chúng ta không thể không biết đến thương hiệu trà Vinatea, thương hiệu trà đến từ Tổng công ty Chè Việt Nam, là một trong những thương hiệu trà đầu tiên của Việt Nam được thành lập từ năm 1958. Bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin về Vinatea.
Giới thiệu thương hiệu Vinatea
Vinatea là một trong những thương hiệu trà đầu tiên tại Việt Nam được thành lập vào năm 1958, có tiền thân là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và sau đó được chuyển đổi thành hình thức công ty cổ phần vào tháng 12 năm 2015 theo quyết định 864 của Thủ tướng chính phủ với tên gọi Tổng công công ty chè Việt Nam.
Được thành lập từ lâu năm cùng quy mô công ty lớn, Vinatea sở hữu nhiều khu vực trồng chè và nhà máy sản xuất chè trải dài từ Bắc đến Nam có thể kể đến như những vùng như Phú Thọ, Mộc Châu, Yên Bái, Thái Nguyên, Hà Tĩnh,.. với diện tích trồng chè lớn đi cùng với năng suất, chất lượng cao. Từ những nền tảng vững chắc, Vinatea đã ngày một phát triển mạnh mẽ hơn nữa để trở thành một thương hiệu nổi tiếng như hiện nay.
Sản phẩm của Vinatea được đánh giá cao từ chất lượng đến các khâu sản xuất và chế biến trà. Vinatea là một thương hiệu chất lượng uy tín khi đạt được chứng chỉ quốc tế Rainforest Alliance , chứng chỉ về phát triển nông nghiệp bền vững trong đó 70% vùng trồng chè đen và 50% vùng trồng chè xanh. Bên cạnh đó, Vinatea cũng đạt được chứng nhận VIETGAP cho 100% vùng trồng chè xanh.
Vinatea còn đạt được tiêu chuẩn mạng lưới nông nghiệp bền vững SAN (Sustainable Agriculture Network) về sự hoàn chỉnh và duy trì một chuỗi giá trị đầy đủ từ vùng nguyên liệu tới nhà máy. Bên cạnh những chứng chỉ, danh hiệu đạt được, Vinatea còn có cùng lực lượng cán bộ, công nhân có trình độ chuyên môn cao, tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm.
>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược thương hiệu mới của Owen sau 10 năm chuyển mình
Vinatea quá trình hình thành và phát triển
Để có được thành công như hiện tại, Vinatea trải qua lịch sử hơn 50 năm hình thành và phát triển, với nhiều giai đoạn khác nhau. Có thể kể đến hai giai giai đoạn chính:
- Giai đoạn 1: Từ 1958 đến 2015 – Công ty trực thuộc nhà nước, trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn từ năm 1958 đến năm 2015.
- Giai đoạn 2: 2015 đến nay – hoạt động dưới dạng công ty cổ phần với mục tiêu tương lai hướng đến một tập đoàn kinh tế đa năng.
Trong quá trình phát triển hơn 50 năm, từ năm 1958 đến nay, sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của Vinatea đã nhận được nhiều thành tựu cũng như những sự kiện đặc biệt, có thể kể đến như:
- Năm 1958, Vinatea vinh dự được Bác Hồ ghé thăm và động viên,
- Năm 2001 nhận huân chương lao động hạng 1.
- Năm 1997 và năm 200 nhận huân chương lao động hạng 2.
- Nhận huân chương lao động hạng 3 vào các năm 1996, 1997, 2003, 2005, 2008, 2009, 2010, 2011.
- Nhận được cờ thi đua chính phủ vào các năm 1996, 1997, 1998, 1999, 2004, 2006.
- Nhận bằng khen của thủ tướng chính phủ vào các năm Năm 1996, 1997, 1999, 2000, 2002, 2003, 2004, 2006, 2007, 2008, 2010, 2011.
Đây là minh chứng cho kết quả của sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của Vinatea nói chung và đối với mỗi cá nhân cán bộ, công nhân viên của công ty nói riêng.
Chiến lược phát triển của thương hiệu
Vinatea được biết đến là công ty về trà đầu tiên và lâu đời nhất tại Việt Nam, thành lập vào năm 1958, là người anh cả đi đầu trong sản xuất và tiêu thụ trà trong nước và xuất khẩu. Vinatea luôn cố gắng không ngừng nghỉ trong quá trình phát triển của mình với những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng không chỉ trong nước mà sản phẩm xuất khẩu đến các thị trường nước ngoài, nhận được đánh giá cao từ bạn bè quốc tế.
Tuy là công ty có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, tuy nhiên các sản phẩm bán lẻ của Vinatea chưa được bán rộng rãi và phổ biến trên thị trường trong nước. Đây cũng là khó khăn cũng như thách thức đối với Vinatea khi ngày nay có rất nhiều thương hiệu trà trong nước ra đời và được người tiêu dùng ưa chuộng.
Do đó, để chinh phục được người tiêu dùng trong nước, Vinatea luôn hướng đến chất lượng sản phẩm, mong muốn mang đến một sản phẩm trà sạch, thơm ngon và tốt cho sức khỏe, chiếm được thiện cảm khi sử dụng.
Cũng từ những chiến lược phát triển trên mà các hoạt động cải tạo được diễn ra tại Vinatea khắp mọi miền đất nước, đó chính là cải thiện giống trà, làm sạch đất, có những quy tắc, quy chuẩn riêng về chăm sóc, thu hoạch hay những quy chuẩn về chế biến trà, đảm bảo chất lượng sản phẩm ngày càng tuyệt vời hơn.
>>> Có thể bạn quan tâm: Tesco là ai? Thách thức của ông chủ Tesco và đế chế 100 năm tuổi
Các sản phẩm của Vinatea được ưa chuộng trên thị trường
Thời tiết và khí hậu cùng với đặc điểm địa Việt Nam là một địa điểm lý tưởng dành trồng trà, sản xuất chả với quy mô lớn mà chúng ta có thể nhìn thấy ở các vùng núi cao nguyên. Điều đó được chứng minh khi ngày nay có rất nhiều doanh nghiệp sản xuất, chế biến trà tại Việt Nam mà chúng ta có thể tìm thấy sản phẩm của các doanh nghiệp đó tại các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc hoặc thậm chí ở nước ngoài.
Vinatea là thương hiệu trà với khẩu hiệu “ Trà thương hiệu – Trà sạch – Trà ngon” với 3 nhóm trà chính mà chúng ta hoàn toàn có thể tìm kiếm: Trà cao cấp, trà sợi rời và trà túi lọc
Trà cao cấp
Trà cao cấp với các sản phẩm trà chất lượng với bao bì bắt mắt, sang trọng. Với trà cao cấp có thể kể đến các sản phẩm như:
- Bạch Trà Trăm Năm
- Bạch Trà Nén
- Trà OoLong Thượng Hạng
- Trà Hương Việt
- Bộ VIP Hồng Vương Trà 100 g
- Bộ VIP Đinh Xuân Trà
- Bộ VIP Bạch Trà Trăm Năm 80 g
- Hộp Trà Lễ cao cấp Vip 1
- Hộp Trà Lễ cao cấp VIP 2
- Bộ Trà Quý Phi
Trà sợi rời
- Trà Thái Nguyên
- Trà Oolong
Trà túi lọc
- Trà Ngủ Ngon
- Trà Hoa Cúc Mật
- Trà Đen Hảo Hạng
- Trà Gừng
- Trà Hoa Nhài
- Trà Hoa Hồng
- Trà Hoa Sen
- Trà Hoa Nhài Hoa Việt
Với mỗi dòng trà, mỗi hương vị sẽ mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm khác nhau. Chẳng hạn như người bận rộn, người đi công tác ở nhiều nơi không có thời gian thưởng thức trà, trà túi lọc là một lựa chọn hoàn hảo khi dễ dàng mang đi, dễ dàng chết biến mà còn tiết kiệm thời gian, đảm bảo hương vị. Hay với các dòng trả cao cấp, mẫu mã bắt mắt thì có thể dùng biếu tặng trong các dịp lễ, Tết, tặng gia đình bạn bè. Với mỗi sản phẩm và tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng sản phẩm để lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Thương hiệu Vinatea là một thương hiệu trà có lịch sử lâu đời tại Việt Nam với sản phẩm chất lượng, luôn mong muốn gửi gắm những giá trị tốt đẹp nhất tới khách hàng. Để hiểu rõ hơn về thương hiệu như các thông tin cơ bản về Vinatea, quá trình hình thành và phát triển với những cố gắng không ngừng nghỉ, chiến lược phát triển lâu dài luôn hướng đến người tiêu dùng, các loại sản phẩm được sản xuất và chế biến bới Vinatea cũng như những mong muốn mà Vinatea muốn gửi gắm đến người tiêu dùng đã được bài viết đề cập ở trên.
Hy vọng những thông tin trên của Doanh Nhân Online sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Vinatea cũng như những giá trị mà Vinatea mong muốn gửi gắm tới bạn.
Để lại một bình luận