Trong khoảng 10 năm trở lại đây, việc hiện diện trực tuyến đang ngày càng quan trọng hơn với sự sống còn và phát triển của doanh nghiệp. Người tiêu dùng tìm đến các doanh nghiệp thông qua mạng trực tuyến, dù đó là tập đoàn đa quốc gia, hay một cửa hàng sửa chữa điện thoại tỉnh lẻ, hoặc thậm chí là dịch vụ giúp việc theo giờ. Không có trang web, bạn vấp phải nguy cơ không thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng qua phương tiện truyền thông xã hội, các công cụ tìm kiếm hay danh mục lưu trữ, cũng như tự cô lập mình với các khách hàng hiện tại.

Công ty dịch vụ internet và an ninh mạng Verisign thống kê 3 nhầm tưởng thường thấy về website doanh nghiệp.

Nhầm tưởng 1: Quá tốn kém?!

Việc lập website thậm chí còn rất kinh tế là đằng khác. Trên mạng có vô vàn trang web chào mời bạn đăng ký tên miền, và chỉ mất chừng 12USD (khoảng 260.000VND) hoặc ít hơn. Nếu nghĩ tới việc thu hút được khách hàng chỉ cần qua một website, bạn sẽ thấy số tiền này chỉ như một giọt nước giữa biển cả.

Nhầm tưởng 2: Quá khó khăn?!

Không cứ phải là Bill Gates thì mới làm được một website, bởi thực sự nó rất đơn giản. Nếu bạn có ngân sách, bạn có thể thuê người thiết kế và lập trình hệ thống theo yêu cầu riêng. Nếu không, các website như GoDaddy, MoonFruit và Wix cung cấp các template dễ sử dụng giúp bạn tự dựng trang web thân thiện với khách truy cập, đồng thời phục vụ luôn dịch vụ lưu trữ (hosting) với mức phí phải chăng.

Nhầm tưởng 3: Quá tốn thời gian?!

Website của bạn không cần phải như một từ điển bách khoa với mọi tính năng tuyệt vời nhất. Doanh nghiệp của bạn có khi chỉ cần một trang chủ cung cấp cho khách hàng thông tin cơ bản như địa chỉ liên lạc, đường dẫn tới các trang mạng xã hội. Điều quan trọng là nó luôn hiện diện trên môi trường internet, là “bến đỗ” của khách hàng. Nếu bạn sử dụng dịch vụ từ các nhà cung cấp kể trên thì quy trình xây dựng sẽ rất nhanh gọn, thuận tiện.

print