200 doanh nghiệp mỹ phẩm ngoại tìm cơ hội tại thị trường Việt Nam

200 doanh nghiệp mỹ phẩm ngoại tìm cơ hội tại thị trường Việt Nam

Đó là thông tin được đưa ra bởi bà Claudia Bonfiglioli, Giám đốc quốc tế Informa Exhibitions, đơn vị sẽ tổ chức triển lãm về mỹ phẩm và làm đẹp khu vực Mekong tại Việt Nam vào tháng 6 tới...

Môi trường kinh doanh Tác giả

Đó là thông tin được đưa ra bởi bà Claudia Bonfiglioli, Giám đốc quốc tế Informa Exhibitions, đơn vị sẽ tổ chức triển lãm về mỹ phẩm và làm đẹp khu vực Mekong tại Việt Nam vào tháng 6 tới đây.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm kinh doanh trong ngành sắc đẹp, đã bắt đầu làm việc tại châu Á từ năm 1995, bà Claudia khẳng định, Việt Nam hiện đang là một trong những quốc gia đang có ngành công nghiệp sắc đẹp phát triển hàng đầu khu vực. Đó cũng là lý do mà Informa Exhibitions quyết định chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để tổ chức triển lãm về mỹ phẩm và làm đẹp trong khu vực Mekong.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor năm 2016, thị trường mỹ phẩm Việt có quy mô 26.000 tỷ đồng vào năm 2015 và luôn đạt mức tăng trưởng 2 con số mỗi năm trong nhiều năm trở lại đây.

Cả nước có khoảng 400 doanh nghiệp mỹ phẩm. Tuy nhiên 90% thị phần ngành công nghiệp này do các doanh nghiệp nước ngoài nắm giữ. Thị trường mỹ phẩm Việt được coi là còn nhiều tiềm năng khi chi tiêu cho mỹ phẩm bình quân đầu người mới chỉ ở mức 4 USD/người/năm, thấp hơn nhiều mức bình quân 20 USD/người/năm của Thái Lan. Dự báo cho đến năm 2020, tầng lớp trung lưu, là những người chi tiêu mạnh cho mỹ phẩm sẽ gia tăng nhanh chóng lên con số 33 triệu người.

Ông Dominic Oh, Tổng giám đốc KINTEX, một đơn vị chuyên tổ chức triển lãm đến từ Hàn Quốc cho biết, trong tổng số khoảng 200 doanh nghiệp sẽ tham dự triển lãm làm đẹp vào tháng 6 tới đây tại Việt Nam, dự kiến có khoảng 80 doanh nghiệp Hàn Quốc . Theo ông Oh, đây là những doanh nghiệp chưa có mặt tại thị trường Việt Nam nhưng rất mong muốn gia nhập thị trường đầy tiềm năng này với các dòng mỹ phẩm tập trung ở phân khúc trung và cao cấp. “Các doanh nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc rất mong muốn xâm nhập thị trường Việt Nam do đây là thị trường đầy tiềm năng với mức tăng trưởng GDP trên 6%/năm và dân số trong độ tuổi dưới 35 tuổi chiếm tới 60% dân số”, ông Oh cho hay.

Bà Phan Nga, đại sứ các nhãn hàng ngành làm đẹp tại Việt Nam cho biết, chất lượng sản phẩm mỹ phẩm nội địa không thua kém doanh nghiệp ngoại. Tuy nhiên, các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước vẫn đang loay hoay đưa sản phẩm đến người tiêu dùng quốc tế là do thiếu thông tin về thị hiếu người tiêu dùng quốc tế.

Trong khi đó bà Lý Nguyễn Lan Phương, Tổng giám đốc Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn lại cho rằng, hạn chế lớn nhất của doanh nghiệp mỹ phẩm Việt chính là thiếu công nghệ và tiềm lực tài chính. Bên cạnh đó bà Phương cho rằng, mỹ phẩm vẫn chỉ đóng vai trò thứ yếu so với rất nhiều nhu yếu phẩm khác của người tiêu dùng. Từ lâu, người tiêu dùng vẫn xếp nước hoa, mỹ phẩm vào những mặt hàng xa xỉ phẩm nên chưa chi tiêu thỏa đáng cho những mặt hàng này. “Hơn 40% doanh thu của Mỹ phẩm Sài Gòn đến từ xuất khẩu”, bà Phương thừa nhận.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan