Chuyên gia Google bật mí 3 điều cần biết khi sáng tạo Unskippable Ad của Youtube

Chuyên gia Google bật mí 3 điều cần biết khi sáng tạo Unskippable Ad của Youtube

Tháng 1/ 2018, Youtube công bố hệ thống mới: quảng cáo không được bỏ qua (Unskippable video ads), yêu cầu người dùng phải trình chiếu toàn bộ thời lượng. Loại hình quảng cáo mới này tới nay vẫn thường khiến các nhà sáng tạo nội dung phải đau đầu. Bởi lẽ chỉ trong thời gian dưới ngắn (15-20s), một Unskippable video phải gây được sự chú ý của người xem.

Marketing Tác giả

Unskippable video ads là định dạng quảng cáo có thể xuất hiện ở đầu, giữa hoặc cuối video trong khi xem nội dung video của Youtube. Loại quảng cáo này có  kích thước 300 x 60 pixel (tiêu chuẩn cho quảng cáo theo yêu cầu của Youtube). Chi phí cho quảng cáo loại này được tính bằng CPM – Cost per Mille (thanh toán trên mỗi 1.000 lần hiển thị), do đó cao hơn rất nhiều lần so với các loại quảng cáo thông thường của Youtube.

Độ nét khung hình vừa và nhỏ: 300×60 pixel

Trong các loại hình quảng cáo của Youtube, Unskippable ads nhận được yêu thích của cả người dùng và các chuyên gia marketing

Hình thức quảng cáo thay đổi, buộc người làm quảng cáo phải có cách tư duy mới để thương hiệu có hiệu ứng tốt nhất. Chuyên gia Meggie Coates, trưởng nhóm nghiên cứu Unskipable ads của Google đưa ra 3 chú ý về cách làm nội dung Unskippable video ads đúng nghĩa “không thể bị bỏ qua” như sau:

1.Tiết tấu và tốc độ chuyển khung hình: Khảo sát qua hệ thống Canvas của Facebook cho thấy cho dù chất lượng hình ảnh tương đồng nhưng tiết tấu và tốc độ từng khung hình cũng ảnh hưởng tới lượt người xem. Với tiết tấu chậm và độ chuyển khung hình thấp (hình bên trái) tỉ lệ xem hết video chỉ đạt 29% trên điện thoại và 31% trên máy tính. Tuy nhiên nếu thay đổi tiết tấu và tốc độ chuyển khung hình cho Unskippable ads nhanh hơn (hình bên phải) tỉ lệ xem hết này tăng lên đáng kể với 35% trên điện thoại và 33% trên máy tính.

Ngoài ra chuyên gia của Google cũng khuyến nghị rằng, khi dựng hậu kỳ nếu nhà sáng tạo nội dung tập trung sử dụng nhiều khung hình cận, đặc tả chi tiết, hay phân đoạn gây cười sẽ tăng 15% hiệu quả (dựa trên tổng lượt view).

Âm thanh chính là thứ níu kéo người xem: Theo nghiên cứu các chuyên gia tư vấn cho Google, các quảng cáo của ngành công nghiệp đồ ăn nhanh hay nước giải khát bên cạnh phương pháp sử dụng hình ảnh làm “no” con mắt người xem, còn đưa vào video những âm thanh hiệu ứng cần thiết khiến người xem có ”cảm giác thèm ăn”. Hãy thử tưởng tượng sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi, bạn về nhà và xem Youtube bất chợt thấy một Unskippable ads Pizza như vậy thì còn chần chừ gì mà không gọi giao hàng ngay. Hãy cùng xem ví dụ về 2 video không và có hiệu ứng âm thanh:


Bên cạnh những hình ảnh sống động, âm thanh cần phải được lồng ghép một cách hợp lý theo nội dung từng khung hình.

Nội dung theo cấu trúc kịch bản “The hill”: Cốt truyện “the hill” – hình ngọn đồi gồm 5 giai đoạn: dẫn dắt, xây dựng, đẩy lên đỉnh điểm, giải quyết vấn đề và cuối cùng là quảng bá hình ảnh.

Mặc dù Unskipable ads không thể tắt, nhưng người dùng hoàn toàn có thể ngó lơ hoặc bỏ xem video để không phải thấy quảng cáo. Chính vì thế thu hút sự tập trung mới là cách tạo ra một Unskippable video ads hiệu quả. Nhóm nghiên cứu của Google đã làm phép so sách độ thu hút người xem của 2 video quảng cáo có cấu trúc kịch bản khác nhau.

 

Với nhu cầu tiếp cận vấn đề nhanh của người xem, kịch bản Unskippable ads nên đi theo hướng đẩy câu truyện lên cao trào ngay từ đầu. Tại đỉnh điểm vấn đề, thì khéo đưa hình ảnh thương hiệu vào và tạo nên bước ngoặt ở giữa trước khi tạo nên một cái kết để ngỏ. Các nhà nghiên cứu của Google cho biết, mục tiêu của cách làm này là cho dù có bỏ qua quảng cáo thì trong khoảng 6 giây đầu: thời gian tiêu chuẩn để tiếp cận một vấn đề, người xem đã kịp nghe và nhìn thấy thương hiệu và sản phẩm.

Đông Hùng

Bài viết liên quan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video