3 động lực tăng trưởng chính của DGW năm 2019

3 động lực tăng trưởng chính của DGW năm 2019

Tại ĐHCĐ thường niên năm 2019, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thế giới số (DGW) cho biết, 3 động lực tăng trưởng chính của DGW trong năm 2019 là mảng điện thoại di động (với hợp tác mới cùng Nokia), thiết bị văn phòng (được lợi từ chuyển đổi số) và hàng tiêu dùng (thúc đẩy bởi hợp đồng với Nestlé).

Tài chính Tác giả

Với mảng điện thoại di động, ông Việt cho biết, mảng này tăng trưởng chậm trong quý đầu tiên 2019 là do vào quý 1/2018 thì DGW có một chiến dịch hợp tác với Lazada rất thành công. Hiện, DGW có một nhãn hàng điện thoại mới là Nokia, và doanh thu từ Nokia sẽ ghi nhận đầy đủ trong năm 2019, tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng sẽ không quá mạnh.

“Hiện nay, 40% điện thoại bán ra thị trường là điện thoại phổ thông (tính theo số lượng máy), và Nokia chiếm 70% của con số 40% đó. Thị trường điện thoại phổ thông vẫn duy trì là vì ở nông thôn người dân vẫn rất ưa chuộng sử dụng và ở thành phố thì người ta dùng điện thoại phổ thông như một chiếc điện thoại thứ hai. Điểm đáng lưu ý là thị trường điện thoại phổ thông hiện giờ lại ít cạnh tranh với vị thế dẫn đầu là của Nokia”, ông Việt cho hay.

Đối với mảng hàng tiêu dùng, hiện DGW cũng đang cung cấp nhiều những sản phẩm của Lion cho chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh. Đối với tổng ngành hàng tiêu dùng, DGW cho biết sẽ cố gắng để giữ tốc độ tăng trưởng 100% mỗi năm.

Đối với mảng thiết bị văn phòng, trong quý 1/2019, mảng này ghi nhận doanh thu 267 tỷ, tăng 19% và thực hiện 19% kế hoạch năm 2019.

Theo thông tin từ Đại hội, Công ty cho biết nhóm ngành hàng thiết bị văn phòng sẽ là động lực quan trọng của DGW khi được hưởng lợi từ xu hướng chuyển đổi số trong giai đoạn tới và sẽ vượt mảng máy tính trong vòng 3 năm tới.

Bên cạnh 3 động lực tăng trưởng chính nêu trên, Chủ tịch HĐQT DGW cũng để ngỏ việc tham gia vào thị trường tivi.

Ông Việt cho biết, doanh thu thị trường TV là 40.000 tỷ đồng, bằng một nửa thị trường điện thoại di động và có tốc độ tăng trưởng trung bình 10% mỗi năm tại Việt Nam.

Hiện nay, Xiaomi đang rất thành công về TV tại Ấn Độ và Indonesia. DGW sẽ có những thảo luận với Xiaomi để xem xét việc khai thác thị trường này. Kế hoạch huy động thêm vốn mở rộng kinh doanh hiện cũng nằm trong lộ trình trao đổi với Xiaomi.

Năm 2018, Digiworld đã xuất sắc vượt xa kế hoạch, đạt doanh thu 5.943 tỷ đồng, tăng 56% và lợi nhuận sau thuế 109,2 tỷ đồng, tăng 39% so với năm 2017. Với đà tăng trưởng này, Digiworld tiếp tục đặt kế hoạch năm 2019 với doanh thu 7.150 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế 137 tỷ đồng tăng 25% so với năm 2018.

Kết thúc quý 1/2019, Công ty đạt gần 1.372 tỷ đồng doanh thu và xấp xỉ 24,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng trưởng 8,5% và gần 26% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy sau quý kinh doanh đầu tiên của năm, DGW cũng đã thực hiện được hơn 19% mục tiêu doanh thu và gần 18% kế hoạch lợi nhuận sau thuế 2019.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan