3 lý do vì sao IGTV chưa thể cạnh tranh được Youtube

3 lý do vì sao IGTV chưa thể cạnh tranh được Youtube

Mới đây, 21/06 mạng xã hội hình ảnh Instagram đã ra mắt một ứng dụng độc mới mang tên IGTV dành riêng cho các video dài. Đây được coi là động thái cạnh tranh trực tiếp với Youtube, tuy nhiên một số ý kiên trong cộng đồng công nghệ đang nhận định khác.

Công nghệ Tác giả

Người sáng tạo nội dung: Theo blogger Malvika Arora, nhà sáng lập trang tin công nghê – giải trí Knowledgekeeda.com, việc tìm kiếm và thuyết phục nhóm sáng tạo nội dung là một bài toán lớn cho IGTV. Youtube mất nhiều năm phát triển và cải tiến liên tục trong chính sách để cân bằng giữa quyền lợi của nền tảng và những đòi hỏi của Youtuber. Vì vậy, một nền tảng mới toanh như IGTV cũng sẽ gặp khó khăn tương tự. Thêm nữa, những người sáng tạo nôi dung nhỏ lẻ đã có thói quen sinh hoạt trên Youtube vì có cơ hội được cộng động quan tâm tới nội dung mình chia sẻ. Tuy nhiên trên Instagram, nơi người dùng có xu hướng lướt qua rất nhanh thay vì nán lại tìm hiểu sự đặc sắc trong nội dung, điều này cũng có thể là điểm trừ trong khả năng thu hút cộng đồng sáng tạo.

Bản quyền: Theo Aabishkar Wagle, một blogger về công nghệ phân tích trên mạng xã hội Quora, các nhà sáng tạo sẽ re-up video của mình từ Youtube lên IGTV, giống như Facebook Video hiện nay có lượng lớn video nguồn gốc từ Youtube. Những với khả năng bảo vệ bản quyền của Google sẽ thật khó để IGTV là nơi “cư trú” mới cho những nội dung cũ của các nhà sáng tạo.

Tiêu chuẩn kỹ thuật hạn chế: Hiện tại, IGTV mới chỉ hỗ trợ định dạng MP4. Độ phân giải tối đa mà IGTV đang hỗ trợ là video 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây. Dường như các video được quay ở 60fps trở lên không được hỗ trợ. Để tải lên video trên IGTV, video của bạn phải được quay theo chiều dọc hoặc ở tỷ lệ cỡ ảnh tối thiểu là 4: 5 và tối đa là 9:16. Theo Instagram, một video dài 10 phút không được lớn hơn 650mb trong khi video có thời lượng tối đa 60 phút không được vượt quá kích thước tệp 5,4gb. Tất nhiên, với mạng video 13 năm tuổi thì không có giới hạn kỹ thuật nào như kể trên.

Sẽ phải mất một thời gian để cộng đồng làm quen với cách sử dụng IGTV, đồng thời “tân binh” này sẽ phải cạnh tranh trực tiếp về thói quen đăng tải video với một nền tảng lâu đời như Youtube.

Bài viết liên quan

Swememo thay đổi để tồn tại

Được những người sáng lập tạo ra với mong muốn sẽ thành một Airbnb trong lĩnh vực nhiếp ảnh, nhưng Swememo đã phải nhanh chóng thay đổi mô hình kinh doanh để tiếp tục sống sót và chuẩn bị cho những lần lột xác tiếp theo.

Kinh doanhNgười đăng Doanh nhan