5 cách phát triển một tài khoản Instagram “hot” cho doanh nghiệp

5 cách phát triển một tài khoản Instagram "hot" cho doanh nghiệp

Sự phổ biến của Instagram khiến ngày càng nhiều thương hiệu đổ xô vào nền tảng này để tiếp thị. Tuy nhiên, doanh nghiệp của bạn đã biết cách tạo ra sức ảnh hưởng trên nền tảng đông đảo người dùng trẻ này chưa? Thông qua cách phát triển thương hiệu cá nhân của các Influencer, những người có thể kiếm hàng chục ngàn USD từ bài đăng của mình, chúng tôi tổng hợp lại một số mẹo để doanh nghiệp triển khai marketing trên instagram hiểu quả hơn.

Marketing Tác giả

Sự tham gia của truyền thông xã hội không chỉ tạo ra một sự thay đổi lớn trong cách người tiêu dùng, mà ngày nay mạng xã hội là loại động lực mua hàng lớn thứ 4, chỉ xếp sau lời khuyên của bạn bè, gia đình và chương trình giảm giá.

Niche tính cách: Trong một xã hội phân mảnh, mỗi một nhân vật của công chúng sẽ mang một cá tính không trộn lẫn. Ví dụ một gymer có khả năng tư vấn về sức khoẻ dinh dưỡng sẽ có khả năng thu hút nhiều lượt theo dõi  hơn bình thường. Vì vậy, thương hiệu buộc phải xây dựng một tích cách, hoặc định hướng tính cách nội dung trên Instagram, thời trang vintage, đồ da thủ công, đồ ăn tự nấu… Các bài đăng trên Instagram của bạn sẽ phản ánh bất cứ điều gì thực sự của doanh nghiệp, đó là điều công chúng cần chứ không phải là một số nội dung sạch sẽ, kín kẽ, hoàn hảo như trang sức trong lồng kính.

Sử dụng chất liệu những câu chuyện: Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể trở thành một người có ảnh hưởng Instagram chỉ bằng cách chia sẻ ảnh “sang, xịn, mịn”, rõ ràng bạn đã hoàn toàn sai. Một người của công chúng cần có cá tính cụ thể và thể hiện điều đó qua cách kể những câu chuyện đời thực của mình. Các chú thích (caption) cũng quan trọng như chính những bức ảnh đó, đó là cách nhanh nhất để tạo ra sự tin tưởng trong lòng người hâm mộ. Blogger du lịch Helene Sula có một tiểu sử Instagram miêu tả mình là một người Hồi giáo mê du lịch. Và trong tiểu sử của mình, cô kể câu chuyện bỏ lại mọi thứ phía sau để tìm cách di chuyển đến Đức. Công chúng, đặc biệt là tại Instagram, đa phần là thế hệ Y và Z, có xu hướng tò mò với các nhân vật cá tính, do vậy để chắc chắn gây ấn tượng các thương hiệu đừng đem tới một màu trắng muốt mà hãy cung cấp những điểm xung đột trong chính nội dung thương hiệu của mình.

Sử dụng tính năng “Stories”: Trên thực tế, hơn 200 triệu người dùng Instagram đang sử dụng tính năng này hằng ngày. Ngay cả những người không theo dõi (follow) bạn cũng có thể khám phá bạn từ Stories. Bằng cách thêm hashtag hoặc vị trí vào Stories, bạn có thể được nhiều người tiếp cận hơn. Và nếu bạn có hơn 10.000 người theo dõi, bạn có thể gắn một liên kết ngoài, điều mà các nhãn hiệu tài trợ sẽ vô cùng thích. Tính năng Stories cũng cho phép gắn thẻ (tag) những người dùng khác vào chung.

Hastag với lượng tìm kiếm cao không phải là lựa chọn tốt: Bởi vì khối lượng tìm kiếm cao đồng nghĩa cạnh tranh cao, rất nhiều tài khoản cũng sẽ đăng các nội dung tương tự. Vì vậy, cơ hội bài viết được phát hiện là sử dụng các hashtag có mức độ tìm kiếm trung bình. Lý tưởng nhất là sử dụng kết hợp các hashtag khác nhau trong khoảng lượng tìm kiếm từ trên 10.000 đến một triệu.

Chuyển đồi thành tài khoản doanh nghiệp: Khi bạn đã chuyển đổi thành tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ thấy biểu tượng biểu đồ ở góc trên bên phải của hồ sơ của bạn. Đó là nút cho Insights Instagram,t ại đây bạn có thể tim thấy các chỉ số như: lượt tiếp cận tài khoản, lượt xem hồ sơ, số lầnn hấp vào trang web, nhấp chuột gọi, nhấp email…

Một số chú ý để tăng mức độ tương tác bài đăng:

  • Bao gồm lời kêu gọi hành động (Call-to-action) trong chú thích (caption) của bài đăng
  • Đăng vào thời điểm bạn có thể nhận được sự tiếp cận tối đa (sử dụng thông tin trong Insights Instagram).
  • Tổ chức quà tặng và các cuộc thi.
  • Sử dụng các cuộc thăm dò trong Stories
  • Theo dõi các tài khoản có nội dung tương tự và tương tác với các tài khoản này

Nếu bạn không muốn chuyển đổi sang tài khoản doanh nghiệp, chúng tôi gợi ý một số ứng dụng chuyên nghiệp miễn phí giúp quản lý, và theo dõi các chỉ số từ tài khoản Instagram

Keyhole: là một dịch vụ trả phí nhưng nó cung cấp bản dùng thử miễn phí. Sử dụng để phân tích tài khoản Instagram hoặc theo dõi hashtag. Tuy nhiên, bản dùng thử chỉ cho phép hiển thị dữ liệu trong tối đa một năm, với tối đa 99 bài đăng.

Simply Measured: cung cấp một báo cáo người dùng Instagram miễn phí cho các tài khoản có tới 25.000 người theo dõi.Tất cả những gì người dùng phải làm là điền vào biểu mẫu, ứng dùng sẽ cung cấp cho bạn một báo cáo về tài khoản Instagram của bạn trong hai tuần trước.

Websta: là công cụ phân tích Instagram miễn phí. Nó tương tự như công cụ phân tích Instagram thông thường nhưng có một số tính năng chi tiết hơn. Ví dụ: bạn có thể tạo tối đa ba nguồn cấp dữ liệu tùy chỉnh (tương đương 3 tài khoản), trả lời nhận xét về bài đăng của mình và theo dõi những tài khoản insta và hashtag nào đang dẫn đầu.

Cuối cùng, lời khuyên của các chuyên gia là: không thể tạo ảnh hưởng trên Instagram chỉ sau một đêm. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần có định hướng nội dung được thiết kế riêng cho tính cách thương hiệu, và kiên trì cung cấp cho công chúng trên nền tảng mạng xã hội này.

Với nền tảng chuyên ngành báo chí đa phương tiện, ông Dũng chịu trách nhiệm sản xuất các loại hình báo chí tương tác như Mega Story, Interactive Infographic và các bản tin Video trên môi trường trực tuyến, cũng như thực hiện bài viết cho bản in của Tạp chí Doanh Nhân.

Bài viết liên quan