50 sắc thái của Audi

50 sắc thái của Audi

Nếu như thế giới đã từng lên cơn sốt với những cảnh quay nóng bỏng của bộ phim 50 sắc thái tại Mỹ thì Audi cũng đã làm được phần nào đó của 50 sắc thái trải nghiệm cho khán giả Việt Nam ở Vũng Tàu.

Thương hiệu Tác giả

Tại Vũng Tàu, trong dịp ra mắt Audi Q5 mới đây vào tháng 8/2017, thương hiệu xe sang trọng này đã trình diễn một cuộc chơi vô cùng thú vị và độc đáo. Tất cả khách mời của Audi được sắp xếp nghỉ ngơi tại khách sạn sang trọng trên bờ biển. Cảm giác bước vào phòng khách sạn và nhìn thấy tên của mình trên 2 lá thư chào đón từ Tổng giám đốc của khách sạn và Tổng giám đốc của Audi khiến cho những vị khách từ Hà Nội, TP.HCM hay thậm chí từ châu Âu xa xôi cũng thấy mát lòng và mệt mỏi được xua tan nhanh chóng. Một danh sách những sự kiện sẽ diễn ra đi kèm một chiếc áo thun với logo 4 vòng tròn lồng vào nhau, đúng với khổ người của khách mời được đặt ngay ngắn trên bàn. Thêm một điểm cộng cho chất lượng và sự tinh tế.

Phần thú vị nhất đó chính là trải nghiệm lái xe mà Audi đã khéo léo sắp đặt từ nhẹ nhàng cho đến gay cấn. Buổi sáng nắng rực rỡ, lần lượt 8 chiếc Audi nối đuôi nhau chạy dọc bờ biển Vũng Tàu. Ngồi sau tay lái lướt qua con đường biển vắng vẻ đầy nắng gió, cảm nhận sự thay đổi khi đột ngột tăng tốc, giảm ga… chiếc xe Audi cho người lái cảm giác an toàn và chưa bao giờ mất kiểm soát.

Đoàn xe Audi đã thu hút nhiều ánh mắt ngạc nhiên thích thú của người dân lẫn du khách Vũng Tàu. 8 chiếc Audi tiếp tục leo lên ngọn hải đăng, chiếm gần như toàn bộ nơi đậu xe trên cao. Nhiều người dân đứng quan sát đội quân Audi sắp xếp trật tự với ánh mắt ngưỡng mộ và thán phục. Thương hiệu xe nổi tiếng với 4 vòng tròn và băng rôn “Vũng Tàu is calling” rầm rập đến rồi rầm rập đi trong trật tự. Hải đăng Vũng Tàu chỉ là nơi dạo bước của Audi, chưa phải là nơi phô trương toàn bộ sức mạnh và sự duyên dáng nhất.

Nếu trong 50 sắc thái của Mỹ, chàng tỷ phú Grey gây ấn tượng với Ana (*) bằng chiếc xe Audi A3 phiên bản thể thao làm món quà tặng sinh nhật, chiếc Audi SUV linh hoạt chạy lòng vòng rồi bứt phá khỏi sự bám đuôi của chiếc trực thăng Charlie Tango EC 135 chuyên bay đêm… thì ở “phiên bản” Vũng Tàu, Audi Q5, Q7 nhẹ nhàng thử thách những vị khách mời bằng vòng lái thử tài Audi Quattro ngay tại sân bay.

Audi đã cẩn thận cử vị giám đốc huấn luyện hướng dẫn mọi người cách chinh phục đường chạy off-road, đường chạy ziczag, đường dốc 45 độ và đường leo dốc bập bênh để cảm nhận sức mạnh, sự mượt mà, nhẹ nhàng sau tay lái và khả năng bám đường an toàn trên những địa hình phức tạp của Audi Q5, Q7.

Vòng lái Quattro là một trải nghiệm đầy phấn khích mà dư âm của nó vẫn còn kéo dài cho đến nhiều ngày sau. Ngay cả khi leo trên dốc với độ nghiêng 45 độ, chỉ có 2 bánh phải của xe còn bám trên mặt đường, nhưng chiếc Audi Q7 vẫn chắc chắn vượt qua và người lái không hề có một chút cảm giác xe sẽ lật nhào mà thay vào đó là một cảm giác an toàn tuyệt đối.

Cuộc hành trình của Audi vẫn chưa chấm dứt khi tất cả khách mời được trải nghiệm bay trên chiếc trực thăng AW- 189 để ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu. Có thể nói, chỉ trong một ngày thứ Bảy ngắn ngủi, nhưng Audi đã trình diễn một buổi tiệc đa sắc màu cả trên bộ, trên không và trên biển, trên sông.

Còn nhớ ông John Sculley, cựu CEO của Apple từng nói rằng: “Ngay từ ngày đầu ở Apple, chúng tôi bán trải nghiệm chứ không chỉ bán sản phẩm, vì trải nghiệm mới là điều khách hàng chia sẻ với bạn bè. Khi bạn tìm ra cách để khiến khách hàng cảm thấy hài lòng với sản phẩm của mình, họ sẵn sàng chia sẻ thông tin đó với bạn bè và người thân của họ, tạo ra một phương thức kinh doanh hiệu quả nhất”.

Audi đã làm được điều xứng tầm là một thương hiệu xe sang với biết bao trải nghiệm thú vị và sáng tạo.

Cát Nguyện

(*) Hai nhân vật chính trong tiểu thuyết và bộ phim 50 sắc thái, tác giả E.L.James

Bài viết liên quan