ABM chinh phục những đỉnh cao mới

ABM chinh phục  những đỉnh cao mới

Chỉ với một chiến lược đơn giản là dịch vụ tốt, cung cấp sản phẩm chất lượng, kịp thời, hỗ trợ tối đa cho khách hàng…, Công ty ABM đã trở thành nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ tin cậy cho nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn.

Sản phẩm mới Tác giả and

DoanhNhanOnline – Chỉ với một chiến lược đơn giản là dịch vụ tốt, cung cấp sản phẩm chất lượng, kịp thời, hỗ trợ tối đa cho khách hàng…, Công ty ABM đã trở thành nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ tin cậy cho nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn.

Xuất phát chỉ có 10 người năm 2003, sau 10 năm ABM đã trở thành Group với 5 công ty, gần 200 nhân viên, bốn văn phòng tại các thành phố lớn và một thương hiệu có uy tín trên thị trường.

“Người nhỏ” bắt tay “ông lớn”

Năm 2003, với vốn điều lệ 1 tỷ đồng, ABM mạnh dạn chọn cách bắt tay với khách hàng lớn để kinh doanh. Điều gì khiến cho một công ty nhỏ, mới đặt chân ra thương trường mà có thể làm khách hàng lớn tin cậy? “Chúng tôi làm việc bằng sự chân thành, nói được, làm được”, ông Vũ Minh Mẫn, Giám đốc Công ty TNHH ABM giải thích.

Chi tiết hơn, ông Mẫn cho biết, ngay từ đầu, ABM chọn cách làm dịch vụ tốt, cung cấp sản phẩm kịp thời. Chẳng hạn, khi sản phẩm có sự cố, ABM phải có mặt ngay để sửa chữa. Khi hệ thống an ninh của ngân hàng ngừng hoạt động vào ban đêm thì ABM vẫn có người túc trực sửa chữa ngay thời điểm đó vì hiểu rằng, an ninh cho ngân hàng rất quan trọng, phải được duy trì chế độ hoạt động 24/24 giờ. “Với một công ty nhỏ chưa có bề dày kinh doanh thì chỉ có cách làm như vậy mới đặt được niềm tin và có mối quan hệ bền vững với những tập đoàn lớn. Và đây cũng là những yếu tố chủ đạo làm nền tảng cho mọi hoạt động kinh doanh của ABM”, ông Mẫn nói.

Hiện nay, ABM là nhà phân phối của nhiều thương hiệu lớn như Panasonic, Sony, Dell, LG, SNM, EVER, LG, LBA cung cấp rất nhiều dòng sản phẩm văn phòng như máy chiếu, các thiết bị an ninh, thiết bị văn phòng,… cho các doanh nghiệp lớn như Ngân hàng Vietcombank, SeaBank, MSB, Techcombank, AIA, ACE Life, Manulife, Prudential, Pepsi, Unilever, Nestlé, khối trường đại học, cao đẳng trong nước…

Một thành công lớn nhất của ABM là vào năm 2009, công ty đạt được sự chấp thuận của hãng Panasonic trở thành nhà phân phối chính thức máy chiếu thương hiệu Panasonic tại thị trường Việt Nam. Để trở thành đối tác của Panasonic không phải là điều dễ dàng, mà phải đạt được mức độ doanh số bán hàng tốt lẫn sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp. ABM đã kiên trì và xây dựng thành công trên 1.000 đại lý lớn nhỏ trải dài khắp nước.

Bước đi vững chắc

Khẳng định quyết tâm đầu tư cho con người, dịch vụ chất lượng, ABM đã không ngừng được đối tác tin cậy. Năm 2013, Panasonic đã đặt trọn niềm tin vào ABM khi quyết định cấp chuẩn cho công ty làm Trung tâm bảo hành máy chiếu Panasonic đạt tiêu chuẩn 4 sao của châu Á khi ABM đã phát triển được một đội ngũ nhân sự có đủ trình độ tiếp nhận các công nghệ của Panasonic. Theo ông Mẫn, trung tâm bảo hành đủ năng lực sửa chữa đến từng con IC như tại nhà máy của Panasonic. Do đó, sẽ giúp tiết giảm được chi phí và thời gian cho khách hàng. Tổng đầu đầu tư cho trung tâm bảo hành là 30.000 – 40.000 USD, chưa kể chi phí đào tạo cho các nhân viên tại trung tâm lên đến hàng ngàn USD.

Theo ông Mẫn, hiện nay thị trường cạnh tranh khá khốc liệt, đặc biệt là những sản phẩm của Trung Quốc với chiêu thức bán “phá giá” và chất lượng kém gây nhiều khó khăn trong kinh doanh. Tuy nhiên, ABM luôn ý thức thức rằng đó là cuộc đua xuống đáy và chỉ bằng cách kinh doanh minh bạch với dich vụ và phẩm chất tốt nhất mới duy trì được lòng trung thành của khách hàng.

“Chiến lược kinh doanh của ABM là cạnh tranh lành mạnh, tuân thủ pháp luật, có những dịch vụ khác biệt để phát triển bền vững. Và tiếp tục là nhà phân phối có uy tín trên thị trường và giữ vững thị phần máychiếu Panasonic lớn nhất tại Việt Nam”, ông Mẫn nói.

Hiện nay, ABM đang trong quá trình “gieo hạt”, nghĩa là đầu tư mạnh cho con người để nắm bắt được các công nghệ mới nhất nhằm triển khai những sản phẩm mới, như hệ thống an ninh, tòa nhà thông minh, lập trình các phần mềm hữu dụng,… để đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng.

Đăng Lãm

Bài viết liên quan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video