Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới trong 9 năm liên tiếp

Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới trong 9 năm liên tiếp

Mặc cho tình trạng doanh thu iPhone sụt giảm mạnh, Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất thế giới, theo xếp hạng của tạp chí Forbes.

Tin tức Tác giả

Vào ngày 23/5, tạp chí kinh doanh Forbes thông báo, Apple tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới trong 9 năm liên tiếp. Theo đó, Forbes ước tính giá trị thương hiệu Apple đạt tới 205,5 tỷ USD và sẽ tăng hơn 12% vào năm tới. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu có giá trị vượt qua ngưỡng 200 tỷ USD.

Trên thực tế, trong Q1/2019, doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm 17%, xuống chỉ còn 31 tỷ USD. Nguyên nhân chủ yếu là do sự sụt giảm nghiêm trọng tại thị trường Trung Quốc dưới tác động của chiến tranh thương mại Mỹ – Trung và sự vươn lên mạnh mẽ của hai thương hiệu nội địa là Huawei Technologies và Xiaomi.

Tuy nhiên, cổ phiếu của hãng vẫn tăng 5% nhờ có doanh thu cao kỷ lục trong mảng dịch vụ bao gồm: App Store, Apple Pay, iTunes, iCloud… Đây hiện là phân khúc lớn thứ hai của Apple sau mảng kinh doanh iPhone, với doanh thu 37 tỷ đô la trong năm 2018. Ngân hàng Morgan Stanley thậm chí còn dự đoán doanh thu mảng này sẽ đạt 100 tỷ USD vào năm 2023.

Top 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới (Nguồn: Forbes)

Ở vị trí thứ 2 là thương hiệu Google với giá trị 167,7 tỷ USD, tăng 23% so với năm ngoái. Cách đây 4 năm, giá trị thương hiệu của Google chỉ bằng một nửa so với Apple, hiện nay khoảng cách này đã được thu hẹp lại một cách đáng kể. Cũng giống như Apple, Google đã lôi kéo thành công người dùng sử dụng thêm các dịch vụ và sản phẩm khác của mình như mail, trình duyệt web, bản đồ,…

Ba cái tên còn lại trong top 5 lần lượt là Microsoft (123,5 tỷ USD), Amazon (97 tỷ USD) và Facebook (88,9 tỷ USD). Một điều đặc biệt trong top 10 lần này là sự xuất hiện của Coca-Cola, với giá trị 59,2 tỷ USD, là thương hiệu duy nhất trong top 10 không trong nằm trong lĩnh vực công nghệ.

Bài viết liên quan