Báo cáo tuyển dụng TopCV 2018: nhân sự PR/ Marketing có xu hướng “nhảy việc” nhiều nhất

Báo cáo tuyển dụng TopCV 2018: nhân sự PR/ Marketing có xu hướng “nhảy việc” nhiều nhất

Báo cáo được tổng hợp, phân tích từ dữ liệu của hơn 1,6 triệu người đã từng sử dụng dịch vụ của TopCV theo 4 khía cạnh: nhu cầu việc làm của nhân sự trẻ; những vấn đề trong tuyển dụng nhân sự trẻ; xu hướng chuyển việc và phân bổ mức lương.

Nhân sự Tác giả

Theo kết quả báo cáo, nhân sự ngành PR/ Marketing có xu hướng chuyển việc nhiều nhất (34,6%), trong khi ngành Kỹ thuật có xu hướng nhân sự ổn định hơn cả, chỉ với 2% có ý định chuyển việc. Xu hướng này không chỉ diễn ra tại riêng Việt Nam, khảo sát mới nhất được thực hiện bởi tạp chí chuyên ngành Marketing Week (tháng 1/2019) cũng đã chỉ ra một xu hướng tương tự. Trong số 4154 nhân viên marketing tham gia khảo sát, có tới 43,2% có ý định thay đổi vị trí công việc (trong cùng tổ chức) và 37,8% có ý định chuyển sang một tổ chức khác.

Cũng theo nghiên cứu, 3 lý do chính khiến các marketer có ý định “nhảy việc” là: mong muốn đạt mức thu nhập cao hơn; tìm kiếm những thách thức mới; công việc hiện tại có ít cơ hội phát triển, thăng tiến.

Bên cạnh phát hiện này, báo cáo tuyển dụng của TopCV cũng đã chỉ ra một loạt các xu hướng quan trọng khác như:
– 95% ứng viên sẵn sàng tìm/ nhận việc mới khi vẫn đang đi làm, 5% ứng viên tìm kiếm công việc mới khi đang thất nghiệp
– 42,6% muốn đạt thu nhập cao hơn 10 – 20% khi chuyển việc. 38,8% sẵn sàng chấp nhận mức lượng thấp hơn 10% nếu công ty mới có môi trường tốt và cơ hội học hỏi cao.
– Gần 50% ứng viên chỉ cần phỏng vấn 1 lần duy nhất để chọn được công việc mới.

Quá trình lọc CV, phỏng vấn, quyết định lựa chọn chỉ nên diễn ra trong khoảng 1 tuần để đạt hiệu quả tuyển dụng cao nhất.

Độc giả có thể tải báo cáo tại đây.

Bài viết liên quan