Bảo hiểm FWD: đột phá từ sự khác biệt

Bảo hiểm FWD: đột phá từ sự khác biệt

Mặc dù chỉ mới ra mắt tại thị trường bảo hiểm Việt Nam được hơn 1 năm, nhưng FWD đã ghi những dấu ấn đột phá trên thị trường. Bí quyết đằng sau kết quả ấn tượng này nằm ở hai chữ “khác biệt”. Câu chuyện của FWD chứng minh rằng: Dù đến sau, bạn vẫn có thể trở thành người tiên phong. 

Đối thoại Tác giả

Muốn cạnh tranh và vươn lên trong thị trường, doanh nghiệp cần phải khác biệt. Hầu như doanh nghiệp nào cũng đã nằm lòng điều này, nhưng làm thế nào để khác biệt thì không phải doanh nghiệp nào cũng giải đáp được. Ông Anantharaman Sridharan, CEO Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam đã dành thời gian chia sẻ với Doanh Nhân về bí quyết tạo khác biệt của tân binh bảo hiểm này.

Thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm

Thưa ông, từ trước đến nay, nhắc đến bảo hiểm nhân thọ, hầu như đa phần mọi người đều liên tưởng đến những rủi ro, mất mát trong cuộc sống, nhưng các chiến dịch truyền thông gắn với thương hiệu FWD dường như đã đi theo hướng ngược lại, có phải đó là cách công ty muốn thay đổi tư duy và nhận thức của mọi người về bảo hiểm nhân thọ?

Đúng vậy. FWD là một công ty bảo hiểm khác biệt với tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”. Với FWD, chúng tôi tin rằng bảo hiểm nên truyền cảm hứng để mọi người thêm tin yêu cuộc sống, khơi dậy sự lạc quan và tin tưởng thay vì sợ hãi và lo âu. Vì vậy, với nền tảng công nghệ số hiện đại, FWD đưa bảo hiểm đến gần hơn với mọi người thông qua những sản phẩm đơn giản, sáng tạo và khác biệt để giúp mọi người hân hoan vui sống và không ngần ngại tận hưởng từng khoảnh khắc.

FWD là một công ty bảo hiểm khác biệt với tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”

Thông điệp của chúng tôi là “Sống đầy từ hôm nay” và nó không chỉ được thể hiện đậm nét trong các chiến dịch truyền thông – marketing mà còn được thể hiện nhất quán trong chiến lược kinh doanh và phát triển sản phẩm của FWD. Đây cũng là thông điệp khi chúng tôi tiếp cận với khách hàng. Cuộc sống có lúc thăng lúc trầm, thay vì tập trung vào lo sợ, hãy để các sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ bạn xuyên suốt những cột mốc quan trọng của cuộc sống, khi đó bạn có thể tập trung vào công việc cần làm trong hiện tại để đạt đến mục tiêu trong tương lai. Đây là một cách tiếp cận mới để định vị lại ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, vẫn là sự bảo vệ nhưng theo hướng tích cực và chủ động hơn.

Một trong những rào cản khiến người Việt Nam vẫn còn ngần ngại khi tham gia bảo hiểm nhân thọ chính là sự phức tạp trong các thuật ngữ, điều khoản của hợp đồng, không thực sự dễ hiểu, dễ tiếp cận… Có thể nói, trên thị trường, FWD là một trong số ít doanh nghiệp đã có những bước đi cụ thể để phá băng rào cản này, cụ thể, FWD đã làm như thế nào?

Một trong những chiến lược phát triển trọng điểm của FWD chính là làm cho bảo hiểm trở nên đơn giản, dễ hiểu, phù hợp hơn với khách hàng để bất kì ai cũng có thể tham gia bảo hiểm một cách chủ động vì chính cuộc sống của mình và người thân. Một trong những minh chứng cụ thể cho hướng đi này chính là việc chúng tôi đã giới thiệu danh mục loại trừ bảo hiểm tối giản nhất với chỉ từ 2 đến 6 điều khoản, áp dụng cho tất cả các sản phẩm của FWD ngay khi vừa mới bước chân vào thị trường Việt Nam. Với thay đổi đột phá này, FWD đã mang đến cho khách hàng phạm vi bảo vệ rộng nhất với mức phí bảo hiểm không đổi. Điều này đã giúp FWD trở thành doanh nghiệp có danh mục loại trừ bảo hiểm ngắn nhất trên thị trường. Việc áp dụng danh mục loại trừ tối giản nhất giúp khách hàng an tâm theo đuổi những đam mê và trải nghiệm cuộc sống trọn vẹn. Đây là một sự đột phá chưa từng được triển khai ở thị trường bảo hiểm Việt Nam và là minh chứng sinh động cho giá trị cốt lõi “dám tạo khác biệt” của FWD.

Trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên hàng đầu

Tiếp sau danh mục loại trừ bảo hiểm, FWD đã tiếp tục ghi dấu bằng những sản phẩm cũng rất khác biệt và thổi luồng gió mới vào các dòng sản phẩm vốn đã rất quen thuộc tại thị trường bảo hiểm Việt Nam. Ông có thể chia sẻ gì về điều này?

Việc ra đời sau cũng là một lợi thế giúp chúng tôi nắm bắt rõ hơn nhu cầu của người tiêu dùng, xu hướng thị trường, đồng thời có thể rút kinh nghiệm và hoàn thiện các sản phẩm. Một ví dụ điển hình khác minh chứng cho hướng đi khác biệt trong sản phẩm của chúng tôi đó chính là giải pháp bảo hiểm bệnh hiểm nghèo “FWD Cả nhà vui khoẻ”. Với sản phẩm này, chỉ cần một người mua là cả nhà được bảo vệ, ngay cả các con chưa sinh ra. Đây là sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo đầu tiên trên thị trường có quyền lợi này.

Và mới đây nhất, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới của chúng tôi là “FWD Đón đầu thay đổi” cũng đã gây ấn tượng với giải pháp rút tiền trực tuyến 24/7. Đây cũng là lần đầu tiên khách hàng ở Việt Nam được trải nghiệm sự thuận tiện này. Khách hàng có thể truy cập thông tin tài khoản hợp đồng bảo hiểm mọi lúc mọi nơi và rút tiền từ hợp đồng bảo hiểm một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh hay các thiết bị có kết nối internet.

Những khác biệt trong sản phẩm mà chúng tôi nỗ lực mang đến cho khách hàng nhất quán với tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” của FWD và chúng tôi thực hiện điều này thông qua các giải pháp bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu, sáng tạo nhằm giúp các gia đình Việt Nam an tâm tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.

Ngày nay, công nghệ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống của con người, là doanh nghiệp hướng đến các gia đình trẻ, công nghệ đứng ở đâu trong chiến lược phát triển của FWD, thưa ông?

FWD xác định công nghệ kỹ thuật số là chiến lược phát triển trọng điểm của công ty ngay từ những ngày đầu. Đây cũng chính là điểm mạnh của FWD và chúng tôi không ngừng tận dụng lợi thế này để đem đến khách hàng những trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm khác biệt và thuận tiện nhất.

“18 tháng qua là hành trình chúng tôi sống và làm việc với niềm tin mang bảo hiểm gần gũi và đơn giản đến mọi người để cùng nhau sống đầy, sống trọn vẹn cho hiện tại”

Quy trình hoạt động của FWD hướng đến việc ứng dụng công nghệ số 100% và loại bỏ hoàn toàn 100% việc sử dụng giấy tờ và tiền mặt trong các giao dịch. Giờ đây, các đại lý bảo hiểm có thể điền thông tin khách hàng, phân tích, đánh giá và nộp hồ sơ hoàn toàn trực tuyến. Dù là người đi sau và chỉ với 1 năm hoạt động nhưng chúng tôi rất tự hào khi là một trong những công ty bảo hiểm đầu tiên trên thị trường thực hiện thành công việc này.

Thông qua ứng dụng công nghệ, FWD cũng đã nâng cao trải nghiệm của khách hàng với quy trình bồi thường bảo hiểm qua hệ thống điện tử – một bước đột phá trong ngành bảo hiểm Việt Nam. Theo đó, khách hàng có thể nộp/bổ sung trực tiếp các hồ sơ/giấy tờ yêu cầu bồi thường bảo hiểm qua email. Sắp đến, chúng tôi sẽ triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua chatbot. Chúng tôi tin rằng bên cạnh quyền lợi bảo hiểm thì sự thuận tiện và đơn giản trong quá trình tương tác và chăm sóc khách hàng chính là điểm thu hút mọi người, đặc biệt là các gia đình trẻ đến với bảo hiểm.

Sau một loạt những nỗ lực đổi mới và khác biệt hóa, ông có thể chia sẻ những kết quả kinh doanh mà FWD đã đạt được đến thời điểm này?

18 tháng qua là hành trình chúng tôi sống và làm việc với niềm tin mang bảo hiểm gần gũi và đơn giản đến mọi người để cùng nhau sống đầy, sống trọn vẹn cho hiện tại. Điều này giúp chúng tôi dù là công ty còn rất trẻ nhưng đã vươn lên top 10 trong 18 công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam chỉ trong năm đầu hoạt động. Đây là kỷ lục về tốc độ tăng trưởng của một doanh nghiệp bảo hiểm mới thành lập tại Việt Nam. Về chất lượng đại lý, kết thúc năm 2017, chúng tôi đã có 118 đại lý đạt chuẩn MDRT, đây là một kỷ lục khác mà FWD thiết lập tại thị trường Việt Nam chỉ sau 1 năm hoạt động. Về mặt thương hiệu, theo khảo sát thường kỳ về sức mạnh thương hiệu của FWD do công ty Blackbox Singapore thực hiện tại hai thành phố TP. HCM và Hà Nội thì các chỉ số về tỷ lệ nhận biết thương hiệu (brand awareness) thật sự rất ấn tượng và vượt trên cả mong đợi của chúng tôi. Cụ thể là vào thời điểm những tháng cuối năm 2017, chỉ số nhận biết thương hiệu của FWD đứng thứ 6 trên thị trường bảo hiểm nhân thọ. Đây là con số rất ấn tượng với một thương hiệu mới như FWD. Tất cả những điều này giúp chúng tôi rất tự tin vào sự phát triển của FWD tại thị trường Việt Nam.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện và xin chúc FWD sẽ ngày càng thành công trên hành trình dám khác biệt.

P.V (thực hiện)

Bài viết liên quan