BONIA – Nghệ thuật và thời trang

BONIA - Nghệ thuật và thời trang

DoanhNhanOnline – Trong thế giới thương hiệu, BONIA đặc biệt ở chỗ, xuất xứ từ châu Á mà gây dựng được thanh thế trên toàn thế giới. Năm 1974, Chiang Sang Sem lập ra ở Singapore một công ty chuyên...

DoanhNhanOnline – Trong thế giới thương hiệu, BONIA đặc biệt ở chỗ, xuất xứ từ châu Á mà gây dựng được thanh thế trên toàn thế giới. Năm 1974, Chiang Sang Sem lập ra ở Singapore một công ty chuyên về thiết kế, sản xuất và bán đồ da. Ba năm sau, trong chuyến tham dự một hội chợ đồ da ở Bologna (Italia), Chiang Sang Sem không chỉ giới thiệu sản phẩm của mình mà còn được thưởng ngoạn những tác phẩm nghệ thuật của nhà điêu khắc Italia nổi tiếng Jean Boulogne với nghệ danh là Giambologna. Nghệ thuật của Giambologna để lại ấn tượng sâu đậm trong thương gia này đến mức gợi cho ông nghĩ ra cái tên BONIA cho thương hiệu mà ông đang muốn gây dựng. BONIA xuất hiện từ đó và năm 1978 Chiang Sang Sem chuyển trụ sở của tập đoàn BONIA Group sang Malaysia.
Từ nghệ thuật đến thời trang

BONIA là một thương hiệu được khởi nguồn từ cảm hứng nghệ thuật của người sáng lập Chiang Sang Sem. Sự lựa chọn tên gọi có tác động quyết định tới bản sắc của thương hiệu. Đó là không chỉ có nguồn gốc từ nghệ thuật mà còn bao hàm nghệ thuật trong sản phẩm. Sẽ không sai chút nào khi nói rằng, với BONIA, Chiang Sang Sem đã đi từ nghệ thuật đến thời trang. Trước BONIA, sản phẩm của Chiang Sang Sem chủ yếu và trước hết là hàng hóa dân dụng bình thường. Nghệ thuật đã giúp BONIA trở thành một thương hiệu thời trang.

Giambologna sinh năm 1529 và mất năm 1609 ở Italia. Ông là một trong những nhà điêu khắc có ảnh hưởng nhất tới nghệ thuật điêu khắc đương đại và cả sau này, phạm vi ảnh hưởng cũng không chỉ ở Italia. Những tác phẩm của ông đều thuộc diện tuyệt tác có một không hai trong nghệ thuật điêu khắc thế giới. Đó là những bức tượng mà trông sống như thật, mọi tư thế và động tác của bức tượng đều như thể có khả năng chuyển động và biến động. Sự hài hòa trong cấu trúc của bức tượng cũng như thần thái của những gì được thể hiện đều khiến người xem tưởng như đang được xem trực diện chứ không phải xem bức tượng và mỗi bức tượng câm lặng đều như mang theo một câu chuyện cuộc sống quyến rũ người xem. Tất cả những cảm nhận đó dường như được Chiang Sang Sem không chỉ chuyển tải trong sản phẩm mang tên thương hiệu BONIA mà còn được coi là tiêu chí chất lượng cho BONIA: Thời trang không chỉ đẹp và hợp, không chỉ có chất lượng và hài hòa mà còn phải tuyệt hảo đến không thể tốt hơn được nữa, phải có hồn chứ không phải là đồ vật vô tri vô giác, phải là người bạn đồng hành, được gắn bó và trân trọng chứ không chỉ là một đồ vật với giá trị và mục đích sử dụng thông thường. Thật thú vị khi BONIA làm rạng danh cho xứ sở Malaysia trong khi có gốc rễ ý tưởng từ Italia và tập đoàn của Chiang Sang Sem phát tích từ Singapore.

Chất liệu chủ đạo trong các sản phẩm mang tên thương hiệu BONIA là da và Italia là một trong những nơi có ngành công nghiệp thuộc da và chế biến da rất phát triển. Sản phẩm đẹp hay không không chỉ tùy thuộc vào thiết kế mà còn phụ thuộc vào chất liệu để làm nên sản phẩm. Nhập khẩu da từ Italia và chế biến theo công nghệ của Italia đủ để đảm bảo chất lượng cho vật liệu và kỹ thuật của BONIA. Điều mà Chiang Sang Sem cần quan tâm đến nhiều hơn là thiết kế mẫu mã và tiêu thụ sản phẩm. Hiểu biết, trình độ và kinh nghiệm mà Chiang Sang Sem có được trong công nghệ da và kinh doanh đồ da đã tạo bệ phóng cho thương hiệu này thăng tiến.

Thời trang cho mọi thế hệ

Đến nay, BONIA Group đã xây dựng được mạng lưới bán hàng ở 883 cửa hiệu và một hệ thống rộng khắp bao gồm 103 trung tâm bán hàng lớn trên toàn thế giới. Thời trang BONIA không chỉ đẹp và hợp cho dù chỉ cần đẹp và hợp cũng đủ để làm nên thời trang. Đẹp và hợp với người sử dụng, hợp với thời đại, với hoàn cảnh đều là những tiêu chí làm nên giá trị sử dụng nổi bật của thời trang. Đẹp và sang trọng nhưng không quá đắt là những tiền đề cần thiết để thời trang được số đông nhất có thể tiếp nhận và chấp nhận. BONIA đáp ứng được tất cả những tiêu chí ấy. BONIA là một trong không nhiều thương hiệu thời trang trên thế giới phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi thế hệ, mọi thời khắc trong năm và mọi dấu mốc trong cuộc đời người. Điều này nói ra nghe tưởng dễ, nhưng thể hiện cụ thể trong sản phẩm lại rất khó và đó mới là đỉnh điểm của nghệ thuật và sáng tạo trong thiết kế cũng như sản xuất. Ở đây cũng thể hiện triết lý là không thể kinh doanh thời trang thành công nếu sản phẩm không đến được với khách hàng và vì thế phải làm cho thời trang phục vụ khách hàng chứ không phải ngược lại.

BONIA là một trong không nhiều thương hiệu thời trang phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi thế hệ, mọi thời khắc trong năm và mọi dấu mốc trong cuộc đời con người.

Những dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của thương hiệu này là chuyển hướng từ sản xuất đồ da thuần túy sang thời trang, từ các loại túi và vali bằng da sang những sản phẩm thời trang khác mà khách hàng có nhu cầu, thời trang cho cả phụ nữ lẫn nam giới cũng như thời trang phục vụ cho du lịch và du khách.

BONIA rất coi trọng quảng cáo và tiếp thị để giới thiệu sản phẩm và chinh phục khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ và cập nhật tính thời trang cho sản phẩm. Những trung tâm lớn với tên gọi chung là BONIA Boutique được xây dựng ở nhiều nơi trên thế giới và được coi là những trụ cột trong chiến lược kinh doanh và phát triển của thương hiệu. Đó thực sự tái hiện được “thế giới BONIA”. Khách hàng có thể tìm thấy ở đó tất cả những sản phẩm mang thương hiệu hoặc gắn kết với thương hiệu, tự chọn cho mình những sản phẩm để có được bộ sản phẩm thời trang thích hợp nhất đối với mình về mọi phương diện. BONIA không chỉ làm vừa lòng khách hàng, mà còn tạo điều kiện để khách hàng tự tìm thấy cho mình sự hài lòng với sản phẩm mang tên thương hiệu.

Trong chiến lược phát triển Vision 2015, BONIA đề ra mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu thời trang được ưa chuộng nhất trong ngành công nghiệp thời trang. Những gì đã đạt được đến nay cho thấy thương hiệu này không những đủ khả năng mà còn đang tiến lại rất gần mục tiêu cao xa ấy.

Bài viết liên quan

50 sắc thái của Audi

Nếu như thế giới đã từng lên cơn sốt với những cảnh quay nóng bỏng của bộ phim 50 sắc thái tại Mỹ thì Audi cũng đã làm được phần nào đó của 50 sắc thái trải nghiệm cho khán giả Việt Nam ở Vũng Tàu.

Thương hiệuNgười đăng Doanh nhan