Các nhà bán lẻ Việt Nam tận dụng sức mạnh thương mại đa kênh như thế nào?

Các nhà bán lẻ Việt Nam tận dụng sức mạnh thương mại đa kênh như thế nào?

Mặc dù bối cảnh kinh tế năm nay gặp nhiều khó khăn nhưng ngành bán lẻ hàng hóa đạt doanh thu 3.630,4 nghìn tỉ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong xu hướng này, thương mại đa kênh trở thành chiến lược hiệu quả đối với nhiều nhà bán lẻ có khả năng thích ứng với hành vi và thói quen mua sắm năng động, đa dạng của người tiêu dùng.

Tin tức Tác giả

Để hỗ trợ các nhà bán lẻ Việt Nam kinh doanh hiệu quả hơn, vừa qua sự kiện “Omnichannel Playbook – Conquering the Future of Unified Commerce” (Tạm dịch: Cẩm nang Thương mại Đa kênh – Chinh phục Tương lai của Thương mại Hợp nhất) đã được tổ chức nhằm thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cùng tìm kiếm các giải pháp phát triển hoạt động bán hàng trên nền tảng thương mại đa kênh.

“Omnichannel Playbook – Conquering the Future of Unified Commerce” thuộc khuôn khổ diễn đàn “The Future of Commerce – Thương Mại Của Tương Lai” – một hoạt động thường niên do The Purpose Group và SmartOSC khởi xướng

Sự kiện được tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về nền tảng công nghệ và nhà bán lẻ; đã chia sẻ những bài học và kinh nghiệm thực tiễn trong thương mại đa kênh với ứng dụng nền tảng kỹ thuật số tại Việt Nam.

Ông Phú Võ – Đại diện The Coffee House tin rằng, O2O chính là mô hình kinh doanh rất phù hợp với người Việt Nam, giúp khách hàng dễ dàng tham khảo thông tin sản phẩm, đặt mua hàng, thanh toán trước

Theo đó, đại diện đến từ Google khẳng định đây là thời điểm vàng để các nhà bán lẻ, thương hiệu khám phá và chinh phục Omnnichannel. Còn đại diện The Coffee House lại gây ấn tượng với phần chia sẻ kinh nghiệm về hợp nhất trải nghiệm thương hiệu thông qua mô hình kinh doanh trên nền tảng Omnichannel nhằm thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến đến cửa hàng (O2O – Online To Offline) qua từng bước.

Một trong những điểm nhấn quan trọng của chương trình là cẩm nang thương mại đa kênh hợp nhất lần đầu tiên tại Việt Nam, dành cho các doanh nghiệp, đã được soạn thảo và công bố bởi các tổ chức đầu ngành với nhiều năm nghiên cứu, triển khai các dự án thực tế.

Bài viết liên quan