Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm mạnh nhất trong khu vực

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm mạnh nhất trong khu vực

Ngược lại với các quý trước, chỉ số niềm tin tiêu dùng Việt Nam đã giảm xuống chỉ còn 104 điểm (giảm 8 điểm so với quý 1). Mức giảm này được ghi nhận là giảm lớn nhất so với...

Tin tức Tác giả

Ngược lại với các quý trước, chỉ số niềm tin tiêu dùng Việt Nam đã giảm xuống chỉ còn 104 điểm (giảm 8 điểm so với quý 1).

Mức giảm này được ghi nhận là giảm lớn nhất so với các quốc gia thuộc khu vực châu ÁThái Bình Dương trong quý này. Thông tin trên được đưa ra theo báo cáo mới nhất về Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Nielsen.

“Điều này cũng dễ nhận thấy khi môi trường bán lẻ của Việt Nam không còn có tốc độ phát triển nhanh như trong năm 2012 nữa. Hiện nay các nhà bán lẻ đang đấu tranh để duy trì tăng trưởng, với mức tăng chỉ từ 2% -3% cho hầu hết các tháng trong 1 năm qua”, ông Vaughan Ryan, Tổng giám đốc công ty Nielsen Việt Nam nhận định.

Cùng với việc giảm chỉ số niềm tin tiêu dùng, khuynh hướng tiết kiệm được quan tâm nhiều hơn. Trong đó người tiêu dùng Việt Nam vẫn là những người tiết kiệm nhất trên toàn cầu với tỉ lệ lên tới 73%, cao hơn mức trung bình 70% của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á.

Mặc dù vậy, cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng, sau khi trang trải hết các chi phí sinh hoạt, gần một nửa số người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi cho các mục lớn như du lịch dịp lễ và nghỉ hè và mua các sản phẩm công nghệ mới.

Khảo sát toàn cầu của Nielsen về niềm tin người tiêu dùng và khuynh hướng chi tiêu được tiến hành từ năm 2005 đến nay là khảo sát, đo lường mức độ niềm tin của người tiêu dùng, các mối quan tâm chính và khuynh hướng chi tiêu của hơn 30.000 đáp viên có sử dụng Internet ở 60 quốc gia. Mức độ niềm tin người tiêu dùng cao hơn hay thấp hơn mức cơ sở 100 điểm sẽ cho thấy được mức độ lạc quan hay bi quan của người tiêu dùng vào nền kinh tế.

 

Bài viết liên quan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video