..." /> Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2017 sẽ được công bố tại VOBF - Tạp chí Doanh nhân Online

Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2017 sẽ được công bố tại VOBF

Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2017 sẽ được công bố tại VOBF

Diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam – VOBF 2017” diễn ra vào tuần tới (24/2) tại Hà Nội sẽ công bố Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2017 (EBI). Đây là thông tin được đại...

Diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam – VOBF 2017” diễn ra vào tuần tới (24/2) tại Hà Nội sẽ công bố Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2017 (EBI). Đây là thông tin được đại diện Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam cho biết.

Theo thông tin tại buổi họp báo được tổ chức sáng nay, 16/2, về Diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam – VOBF 2017”, đại diện VOBF cho biết chỉ số được xây dựng dựa trên cơ sở khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước.

Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2017 (EBI) giúp cho mọi đối tượng có thể đánh giá nhanh chóng mức độ ứng dụng thương mại điện tử và so sánh sự tiến bộ giữa các năm theo từng địa phương, đồng thời hỗ trợ việc đánh giá, so sánh giữa các địa phương với nhau.

Qua việc so sánh liên tục chỉ số từ năm 2011 đến nay, VECOM đã nhận định thương mại điện tử nước ta đã bước sang giai đoạn phát triển khá nhanh, nhưng sự chênh lệch giữa các địa phương ngày càng tăng có thể dẫn tới nhiều thách thức.

Diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam – VOBF 2017” sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 24/2 và TP.HCM ngày 3/3 tới. Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, đây là diễn đàn có quy mô toàn quốc lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, quy tụ cộng đồng thương mại điện tử trong, ngoài nước và dự kiến diễn đàn sẽ được tổ chức hàng năm.

Diễn đàn sẽ bắt đầu với phần tổng quan về thị trường thương mại điện tử. Tiếp đó là 4 chủ đề thu hút sự chú ý của đông đảo các đối tượng liên quan đến thương mại điện tử trong năm 2017, gồm: Ảnh hưởng của công nghệ đám mây và di động đối với thương mại điện tử: Bán hàng đa lênh – Ommi Chane; Thương mại điện tử qua biên giới và Khởi nghiệp trong kinh doanh trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, chủ đề Thương mại điện tử qua biên giới sẽ là chủ để được nhấn mạnh trong năm nay tại VOBF. Ý nghĩa của các doanh nghiệp thương mại điện tử ngoại đang tiếp cận thị trường Việt Nam sẽ ảnh hưởng ra sao tới các doanh nghiệp nội.  “Xuất nhập khẩu trực tuyến qua biên giới, các doanh nghiệp đầu tư gián tiếp, hay các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư tại Việt Nam là một tín hiệu tốt. Đây là cơ hội để cho thị trường trong nước phát triển tốt hơn, để làm rõ hơn về làn xong đầu tư này, chúng tôi đã có hẳn một phiên chủ đề trong sự kiện tới đây để mọi người cùng trao đổi”.

Đặc biệt tại VOBF 2017, sẽ có sự góp mặt của 2 đại diện của Facebook và Google, cùng  nhiều  lãnh đạo các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ nổi trội hiện nay như VinaLink, Bizweb, Cốc Cốc… chia sẻ về xu hướng bán hàng đa kênh và thương mại điện tử qua biên giới về những cơ hội và rủi ro kinh doanh, những đặc thù khi khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến,..

Với nền tảng chuyên ngành báo chí đa phương tiện, ông Dũng chịu trách nhiệm sản xuất các loại hình báo chí tương tác như Mega Story, Interactive Infographic và các bản tin Video trên môi trường trực tuyến, cũng như thực hiện bài viết cho bản in của Tạp chí Doanh Nhân.

Bài viết liên quan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video