Chìa khóa thành công của thương hiệu quà tặng và trang sức nổi danh châu Á

Chìa khóa thành công của thương hiệu quà tặng và trang sức nổi danh châu Á

RISIS là thương hiệu được chính phủ Singapore chỉ định để làm quà tặng dành riêng cho các chính khách cấp cao khi họ đến Singapore. Điều gì đã làm nên tên tuổi và sức sống bền bỉ của thương hiệu...

Lịch sử thương hiệu Tác giả

RISIS là thương hiệu được chính phủ Singapore chỉ định để làm quà tặng dành riêng cho các chính khách cấp cao khi họ đến Singapore. Điều gì đã làm nên tên tuổi và sức sống bền bỉ của thương hiệu hơn 40 năm tuổi này?

Sáng tạo dẫn lối thành công

Không rừng vàng, biển bạc hay tài nguyên thiên nhiên quý giá, thế nhưng Singapore ngày nay lại là con rồng châu Á về kinh tế và điểm dừng chân thú vị của tín đồ du lịch. Tạo ra những kì quan nhân tạo như đại công viên Gardens by the Bay tập hợp đủ loại kỳ hoa dị thảo, tầng thượng khách sạn Marina Bay Sands sừng sững gánh một chiếc đại du thuyền lơ lững giữa trời, cải tạo làng chài nhỏ thành khu phức hợp giải trí Sentosa trên làn nước xanh thăm thẳm, Singapore là minh chứng sống động nhất cho việc trí tuệ con người có thể cải hoá tự thiên.

Vì thế, câu chuyện vươn lên của quốc đảo này không chỉ nhờ vào sự dẫn dắt của những bậc lãnh đạo huyền thoại, mà yếu tố chủ chốt chính là khát vọng, nội lực bền bỉ và tinh thần đổi mới của những người con xứ đảo. Không biết bắt đầu từ lúc nào, người Singapore đã hình thành trong họ là tinh thần “kiasu”: nghĩa là sự cầu tiến, cầu toàn và phấn đấu không ngừng nghỉ.

Khai sinh trong lòng Singapore, sự thành công của RISIS – thương hiệu quà tặng và trang sức đẳng cấp cũng thừa hưởng những đức tính tốt đẹp đó. Và nhân tố chính yếu nhất mở lối thành công của RISIS là sức sáng tạo bất tận khi khai sinh kỹ thuật vô tiền khoáng hậu.

Không ngừng nghiên cứu để cho ra đời kỹ thuật mạ vàng trên hoa lan tươi, đội ngũ RISIS đã chứng minh rằng có sức người sắt đá cũng trở thành những tác phẩm nghệ thuật. Tại đảo quốc này, người ta làm nên hẳn một vườn lan chuyên lai tạo các giống hoa lan rồi sau đó đặt tên hoa theo các chính khách quốc gia, sau đó chính phủ Singapore sẽ chỉ định RISIS mạ vàng lên những bông hoa này làm quà tặng khi họ đến đảo quốc, tiêu biểu như Nữ hoàng Anh Elizabeth II, nhật hoàng Akihito hay thủ tướng Đức Angela Merkel.

Tận dụng trí tuệ cộng với năng lực khai phá để tạo nên kỳ tích, trải qua hơn 40 năm, RISIS giờ đây là thương hiệu đẳng cấp châu Á và được người dân Singapore tự hào gọi là “thương hiệu quốc dân”.

Mỗi tác phẩm đều phảng phất hơi thở văn hóa

Người ta ấn tượng bởi một quốc đảo nhỏ bé lại có sự pha trộn của rất nhiều nền văn hóa như Malaysia, Trung, Ấn, Thái, Nhật. Nhưng tính đa dạng đó không tạo ra xã hội lộn xộn, mà lại tự do trong khuôn khổ, khắt khe mà vẫn tử tế. Có thể vì vậy, từng sản phẩm RISIS mang đậm dấu ấn của nền văn hóa đa màu sắc, năng động mà nồng ấm. Mỗi thiết kế không chỉ đơn thuần dựa trên chuẩn mực chung của cái đẹp, mà nó là nét đẹp “có chọn lọc” mang sắc thái riêng, mang tầm vóc lịch sử và phản ánh văn minh thời đại.

Lướt qua từng chi tiết, người ta tìm thấy những con vật quen thuộc trong bộ sưu tập 12 con giáp gồm tượng khỉ tài trí, tượng dê tôn quý, gà trống sung túc… đón chào năm mới, những chú ngựa hùng dũng thể hiện quan niệm mã đáo thành công đến truyền thuyết cá chép vượt vũ môn hóa rồng… Có khi ta lại bắt gặp những đường nét mang hơi thở Á đông như họa tiết nền nã, tinh gọn của “đứa con ngoại lai” Peranakan – dòng máu vương giả giữa người Malay và người Hoa, họa tiết rangoli bắt mắt từ Ấn Độ… hay hình ảnh những loài hoa lá miền nhiệt đới như hoa sen, nhài, trúc, lá bồ đề…

Các sản phẩm đột phá của RISIS không chỉ phù hợp để trưng bày mà còn là những món quà tặng ý nghĩa dành cho giới doanh nhân. Bạn cũng có thể tìm thấy những dòng sản phẩm trang sức và quà tặng của RISIS tại địa chỉ: lầu 1 – 15, trung tâm thương mại Sài Gòn, 65 Lê Lợi, Q.1, Tp.HCM, hoặc tầng trệt, tòa nhà Hoàng Thành, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan