Ba hiểu lầm thường gặp về Omotenashi – tinh thần dịch vụ kiểu Nhật

Ba hiểu lầm thường gặp về Omotenashi – tinh thần dịch vụ kiểu Nhật

Khi việc cạnh tranh trên thị trường một gay gắt, việc doanh nghiệp khiến khách hàng cảm động bằng những hành động, thái độ quan tâm, chăm sóc vuợt quá mong đợi của họ theo tinh thần Omotenashi có thể giúp doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng và khác biệt hoá thương hiệu của mình. Nhưng trong quá trình triển khai của nhiều công ty, vẫn xuất hiện không ít sai lỗi do chưa nắm bắt thấu đáo tinh thần này.

Tác giả
Ứng dụng thành công LEAN từ sản xuất tới kinh doanh

Ứng dụng thành công LEAN từ sản xuất tới kinh doanh

Nguyên tắc sản xuất và quản trị tinh gọn (Lean) không phải là một khái niệm mới. Gần 20 năm sau khi được nhóm tác giả Daniel Jones, James Womack và Daniel Roos đến từ Đại học MIT (Mỹ) đặt tên trong cuốn sách Cỗ máy làm thay đổi thế giới (The Machine that Changed the World) cho tới nay, Lean vẫn được coi là một trong những phương pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả nhằm tinh gọn hóa dây chuyền sản xuất, giảm thiểu lãng phí và gia tăng hiệu quả kinh doanh. Tuy vậy, dù nhiều doanh nghiệp đã thử ứng dụng phương pháp Lean, nhưng không có mấy người thực sự thành công. Nguyên nhân chủ yếu là do không biết bắt đầu từ đâu, làm như thế nào hoặc đo lường xem mình đã thực hiện tinh gọn đúng hay chưa.

Tác giả and
Start-up công nghệ: Làm sao để “giáo dục thị trường“?

Start-up công nghệ: Làm sao để “giáo dục thị trường“?

Thống kê của tạp chí online lớn nhất về khởi nghiệp ở Đông Nam Á Echelon (Singapore), tính đến tháng 9/2018, Việt Nam có khoảng 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp, tăng gần gấp đôi so với số liệu cuối năm 2015. Trong đó, các dự án khởi nghiệp về công nghệ được coi là “miếng bánh ngon”, luôn thu hút sự chú ý lớn từ các nhà đầu tư, các quỹ mạo hiểm với số vốn được nhận có thể lên tới vài triệu USD. Tuy nhiên tương ứng với những câu chuyện thành công như vậy cũng là không ít trường hợp thất bại.

Tác giả
Thực hành vòng kiểm soát chất lượng trong doanh nghiệp

Thực hành vòng kiểm soát chất lượng trong doanh nghiệp

Cùng chung nguồn gốc và mục tiêu với hàng lọat những nguyên tắc, mô hình, phương thức quản lý sản xuất và quản trị doanh nghiệp theo phong cách Nhật Bản như 5S, Kaizen, Lean, khái niệm vòng kiểm soát chất lượng (Quality Control Circle/QCC), hay đôi khi được gọi là ngắn là vòng chất lượng, là một công cụ hỗ trợ và thúc đẩy nâng cao hiệu quả.

Tác giả
Kinh doanh bền vững với đối tượng tuổi “teen”

Kinh doanh bền vững với đối tượng tuổi “teen”

Thế hệ Z đang nổi lên như một thế lực khách hàng “quyền lực” mới, và rất nhiều nhãn hàng mở ra nhắm thẳng đến thị trường màu mỡ, lấy teen làm đích này. Nhưng chuyện kinh doanh với teen cũng sáng nắng chiều mưa như chính tính cách của các khách hàng mới lớn.

Tác giả
Thương hiệu xa xỉ có nên mở thêm nhãn hàng bình dân?

Thương hiệu xa xỉ có nên mở thêm nhãn hàng bình dân?

Sau màn ra mắt hai dòng xe mới hoành tráng mới đây,VinFast khiến khách hàng không khỏi bất ngờ khi chính thức công bố mức giá “khủng” là 1,818 tỷ đồng cho mẫu SUV Lux SA 2.0 và 1,366 tỷ đồng cho chiếc sedan Lux A 2.0. Đây là mức giá tiệm cận với phân khúc xe sang, vốn từ trước đến nay là sân chơi chủ yếu của Mercedes, BMW và Audi. Như vậy rõ ràng là VinFast dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường đã không muốn đi theo con đường ô tô giá rẻ như Tata của Ấn Độ hay một số hãng khác từ Thái Lan, Hàn Quốc. Điều này khiến nhiều ý kiến hoài nghi cho rằng hãng sẽ đánh mất lợi thế cạnh tranh tại chính sân nhà, nơi mà nhiều khách hàng vẫn đang khao khát những sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Việt.

Tác giả and