Nhanh hay chậm: 2 lựa chọn mô hình tăng trưởng cho SMEs

Nhanh hay chậm: 2 lựa chọn mô hình tăng trưởng cho SMEs

Đa số các doanh nghiệp đều đặt cho mình mục tiêu đẩy mạnh sản xuất, chiếm lĩnh thị phần, thu hút vốn và tăng lợi nhuận, làm hài lòng các nhà đầu tư. Theo khảo sát toàn cầu của công ty tư vấn Strategy& (thuộc PwC), 94% nhà quản trị cấp cao cho rằng tăng trưởng phải là ưu tiên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà trong thời gian gần đây, cụm từ “tăng trưởng nhanh” ngày càng xuất hiện nhiều hơn và dường như đang trở thành kim chỉ nam trong việc xây dựng chiến lược phát triển của nhiều lãnh đạo, đặc biệt là tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs). Tuy nhiên, làm kinh doanh vốn đã lắm rủi ro, dẫn dắt doanh nghiệp trong giai đoạn tăng trưởng nhanh lại càng nhiều thách thức mà nếu không có chiến lược đúng đắn và kế hoạch hành động bài bản, cái giá mà chủ doanh nghiệp phải trả là không hề nhỏ.

Tác giả ,
Nhận diện và tránh “điểm mù” trong lãnh đạo

Nhận diện và tránh “điểm mù” trong lãnh đạo

Ghi nhận thực tế chứng minh ngày càng có nhiều sự chênh lệch giữa mong muốn của nhân viên về người lãnh đạo lý tưởng với cách cư xử thực tế của người đó. Khoảng cách này chính là những lĩnh vực mà nhà lãnh đạo không thể hiện được trọn vẹn, gọi là những “điểm mù”.

Tác giả ,
Đâu là nền tảng cho việc ra quyết định?

Đâu là nền tảng cho việc ra quyết định?

Dù là một doanh nhân khởi nghiệp trẻ tuổi, hay nhà lãnh đạo nhiều năm lăn lộn trên thương trường, công việc hàng ngày của họ vẫn xoay quanh quản trị và điều hành thông qua quá trình ra quyết định. Tất nhiên, không ai có thể chắc chắn rằng mọi quyết định là đúng đắn, nhưng bạn vẫn có thể tối ưu hoá hiệu quả từ quyết định của mình dựa trên hiểu biết thị trường.

Tác giả ,
“Thiên thần” muốn gì ở start-up?

“Thiên thần” muốn gì ở start-up?

Các tiêu chí lựa chọn start-up để rót vốn của nhà đầu tư thiên thần (angel investor) thường ít được công bố rõ ràng, khiến nhiều lãnh đạo công ty khởi nghiệp gặp khó khăn trong việc tiếp cận các “thiên thần” này.

Tác giả
Đừng quên hiệu quả bên trong!

Đừng quên hiệu quả bên trong!

Nhiều doanh nghiệp thường mải mê với các bài toán bên ngoài như thị trường, khách hàng, đối thủ mà quên mất rằng hiệu quả bên trong mới là nguyên nhân và giải pháp cốt lõi (mô hình Balance Scorecard) đảm bảo tính bền vững.

Tác giả
Làm sao để thuyết trình trôi chảy bằng tiếng Anh?

Làm sao để thuyết trình trôi chảy bằng tiếng Anh?

Đối với người Việt, tiếng Anh là ngoại ngữ, cho nên sử dụng tiếng Anh nhuần nhuyễn trong công việc là một thách thức không nhỏ. Chuyên gia về đào tạo và quản lý Lan Bercu đưa ra những chỉ dẫn nhằm giúp doanh nhân vượt qua thách thức đó.

Tác giả