Nuôi lớn mô hình kinh doanh bằng hệ sinh thái

Nuôi lớn mô hình kinh doanh bằng hệ sinh thái

Thuật ngữ “Hệ sinh thái doanh nghiệp” (Business Ecosystem), cho phép khai thác tối đa các sản phẩm, dịch vụ có sẵn của công ty, dễ dàng thích ứng với các biến động thị trường. Sự lên ngôi của Hệ sinh thái doanh nghiệp đòi hỏi những người lãnh đạo ngày nay cần cập nhật và thay đổi lối suy nghĩ mới về kinh doanh để có thể đưa ra chiến lược xây dựng mô hình Hệ sinh thái hiệu quả.

Tác giả
Bí quyết xây dựng hệ sinh thái lành mạnh trong doanh nghiệp

Bí quyết xây dựng hệ sinh thái lành mạnh trong doanh nghiệp

Nếu muốn nhân viên cống hiến hết mình, đồng lòng hướng tới mục tiêu; nếu muốn đưa doanh nghiệp lên vị trí số một, đứng đầu thị trường; việc quan trọng nhất mà các nhà lãnh đạo cần làm “cấy” vào tổ chức những giá trị phù hợp để tạo ra một hệ sinh thái lành mạnh.

Tác giả
5 lý do khiến start-up và tập đoàn lớn đòi hỏi cách thức quản trị riêng biệt

5 lý do khiến start-up và tập đoàn lớn đòi hỏi cách thức quản trị riêng biệt

Các start-up khi mới thành lập, chắc hẳn đều mang tham vọng phát triển thành một doanh nghiệp lớn. Ngược lại, các công ty lớn (corporate) đang trên đà phát triển ổn định, hẳn vẫn mong muốn giữ lại và phát huy tinh thần start-up bởi những điểm tích cực của nó. Tuy nhiên, những khác biệt rõ ràng từ quy mô, cấu trúc, tinh thần làm việc sẽ đòi hỏi tư tưởng lãnh đạo và cách thức quản trị riêng biệt. Khác từ việc lựa chọn nhân sự, cách truyền động lực nhân viên đến hệ thống quản trị và các giá trị nền tảng của doanh nghiệp.

Tác giả and
Bí quyết triển khai thành công Omotenashi tại các doanh nghiệp Việt Nam

Bí quyết triển khai thành công Omotenashi tại các doanh nghiệp Việt Nam

Tinh thần phục vụ tận tâm kiểu Nhật Omotenashi từ lâu đã được cả thế giới ngưỡng mộ. Thế nhưng, triển khai như thế nào, quy trình làm việc ra sao, nguyên tắc để thành công là gì… vẫn là những băn khoăn lớn của nhiều tổ chức khi tiếp cận Omotenashi. Đó cũng chính là những vấn đề được thảo luận và làm rõ tại hội thảo “Hiểu và thực hành Omotenashi trong doanh nghiệp Việt: Triết lý khách hàng là người thân” do tạp chí Doanh Nhân kết hợp cùng Viện Phát triển Quản trị và Công nghệ mới - IMT tổ chức.

Tác giả
Gói gọn trong một triết lý đào tạo, nguồn gốc thành công của chuỗi nhà hàng Pizza 4P’s

Gói gọn trong một triết lý đào tạo, nguồn gốc thành công của chuỗi nhà hàng Pizza 4P’s

Chuỗi nhà hàng pizza được thành lập từ năm 2011, đến nay chuỗi nhà hàng này đã tăng số lượng lên 11 cửa hàng tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Tp.HCM và Đà Nẵng, được định giá vào khoảng 20 triệu USD (năm 2017). Điểm đặc biệt là thương hiệu này không hề tập trung vào quảng cáo, nhưng luôn nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Giang Trần - Giám đốc Marketing của Pizza 4P’s từng tiết lộ để khiến hàng hàng phải “wow” khi nhận được trải nghiệm dịch vụ, nhân viên phải đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu khách hàng cần gì trước khi họ nhận ra. Đó chính là triết lý Omotenashi - tinh thần hiếu khách của người Nhật.

Tác giả
Omotenashi: Học từ người Nhật là không bao giờ thừa

Omotenashi: Học từ người Nhật là không bao giờ thừa

Thế giới biết đến các công ty Nhật Bản với tư cách là đối tác, nhà cung cấp và cũng là đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Nhưng bên cạnh đó, họ cũng đồng thời coi nước Nhật là một người thầy mà trong đó, họ có thể học từ văn hoá làm việc, quản lý chất lượng, quyết định điều hành, phương pháp tăng năng suất lao động và đặc biệt là triết lý phục vụ khách hàng vô cùng nổi tiếng - Omotenashi.

Tác giả
Ba hiểu lầm thường gặp về Omotenashi – tinh thần dịch vụ kiểu Nhật

Ba hiểu lầm thường gặp về Omotenashi – tinh thần dịch vụ kiểu Nhật

Khi việc cạnh tranh trên thị trường một gay gắt, việc doanh nghiệp khiến khách hàng cảm động bằng những hành động, thái độ quan tâm, chăm sóc vuợt quá mong đợi của họ theo tinh thần Omotenashi có thể giúp doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng và khác biệt hoá thương hiệu của mình. Nhưng trong quá trình triển khai của nhiều công ty, vẫn xuất hiện không ít sai lỗi do chưa nắm bắt thấu đáo tinh thần này.

Tác giả