Thực hành vòng kiểm soát chất lượng trong doanh nghiệp

Thực hành vòng kiểm soát chất lượng trong doanh nghiệp

Cùng chung nguồn gốc và mục tiêu với hàng lọat những nguyên tắc, mô hình, phương thức quản lý sản xuất và quản trị doanh nghiệp theo phong cách Nhật Bản như 5S, Kaizen, Lean, khái niệm vòng kiểm soát chất lượng (Quality Control Circle/QCC), hay đôi khi được gọi là ngắn là vòng chất lượng, là một công cụ hỗ trợ và thúc đẩy nâng cao hiệu quả.

Tác giả
Kinh doanh bền vững với đối tượng tuổi “teen”

Kinh doanh bền vững với đối tượng tuổi “teen”

Thế hệ Z đang nổi lên như một thế lực khách hàng “quyền lực” mới, và rất nhiều nhãn hàng mở ra nhắm thẳng đến thị trường màu mỡ, lấy teen làm đích này. Nhưng chuyện kinh doanh với teen cũng sáng nắng chiều mưa như chính tính cách của các khách hàng mới lớn.

Tác giả
Thương hiệu xa xỉ có nên mở thêm nhãn hàng bình dân?

Thương hiệu xa xỉ có nên mở thêm nhãn hàng bình dân?

Sau màn ra mắt hai dòng xe mới hoành tráng mới đây,VinFast khiến khách hàng không khỏi bất ngờ khi chính thức công bố mức giá “khủng” là 1,818 tỷ đồng cho mẫu SUV Lux SA 2.0 và 1,366 tỷ đồng cho chiếc sedan Lux A 2.0. Đây là mức giá tiệm cận với phân khúc xe sang, vốn từ trước đến nay là sân chơi chủ yếu của Mercedes, BMW và Audi. Như vậy rõ ràng là VinFast dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường đã không muốn đi theo con đường ô tô giá rẻ như Tata của Ấn Độ hay một số hãng khác từ Thái Lan, Hàn Quốc. Điều này khiến nhiều ý kiến hoài nghi cho rằng hãng sẽ đánh mất lợi thế cạnh tranh tại chính sân nhà, nơi mà nhiều khách hàng vẫn đang khao khát những sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Việt.

Tác giả and
Nhanh hay chậm: 2 lựa chọn mô hình tăng trưởng cho SMEs

Nhanh hay chậm: 2 lựa chọn mô hình tăng trưởng cho SMEs

Đa số các doanh nghiệp đều đặt cho mình mục tiêu đẩy mạnh sản xuất, chiếm lĩnh thị phần, thu hút vốn và tăng lợi nhuận, làm hài lòng các nhà đầu tư. Theo khảo sát toàn cầu của công ty tư vấn Strategy& (thuộc PwC), 94% nhà quản trị cấp cao cho rằng tăng trưởng phải là ưu tiên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà trong thời gian gần đây, cụm từ “tăng trưởng nhanh” ngày càng xuất hiện nhiều hơn và dường như đang trở thành kim chỉ nam trong việc xây dựng chiến lược phát triển của nhiều lãnh đạo, đặc biệt là tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs). Tuy nhiên, làm kinh doanh vốn đã lắm rủi ro, dẫn dắt doanh nghiệp trong giai đoạn tăng trưởng nhanh lại càng nhiều thách thức mà nếu không có chiến lược đúng đắn và kế hoạch hành động bài bản, cái giá mà chủ doanh nghiệp phải trả là không hề nhỏ.

Tác giả and
Nhận diện và tránh “điểm mù” trong lãnh đạo

Nhận diện và tránh “điểm mù” trong lãnh đạo

Ghi nhận thực tế chứng minh ngày càng có nhiều sự chênh lệch giữa mong muốn của nhân viên về người lãnh đạo lý tưởng với cách cư xử thực tế của người đó. Khoảng cách này chính là những lĩnh vực mà nhà lãnh đạo không thể hiện được trọn vẹn, gọi là những “điểm mù”.

Tác giả and
Đâu là nền tảng cho việc ra quyết định?

Đâu là nền tảng cho việc ra quyết định?

Dù là một doanh nhân khởi nghiệp trẻ tuổi, hay nhà lãnh đạo nhiều năm lăn lộn trên thương trường, công việc hàng ngày của họ vẫn xoay quanh quản trị và điều hành thông qua quá trình ra quyết định. Tất nhiên, không ai có thể chắc chắn rằng mọi quyết định là đúng đắn, nhưng bạn vẫn có thể tối ưu hoá hiệu quả từ quyết định của mình dựa trên hiểu biết thị trường.

Tác giả and