Thời kỳ xa mặt cách lòng chính thức bắt đầu, nhà lãnh đạo trò chuyện với nhân viên ra sao để tổ chức vẫn gắn kết?

Thời kỳ xa mặt cách lòng chính thức bắt đầu, nhà lãnh đạo trò chuyện với nhân viên ra sao để tổ chức vẫn gắn kết?

Không giống với các khủng hoảng đơn thuần, Covid 19 đặt doanh nghiệp vào một cuộc khủng hoảng khác – khủng hoảng niềm tin: giữa nhân viên với tổ chức, giữa nhân viên với lãnh đạo, giữa quản lý với nhân viên. Cuộc khủng hoảng đặt ra hai vấn đề lớn cho nhà quản trị: trấn án nhân viên và tạo gắn kết trong một tổ chức làm việc từ xa.

Tác giả
Chỉ cần có tham vọng cơ hội sẽ luôn xuất hiện, 3 bài học rút ra từ chiến lược thâm nhập thị trường Mỹ của Honda

Chỉ cần có tham vọng cơ hội sẽ luôn xuất hiện, 3 bài học rút ra từ chiến lược thâm nhập thị trường Mỹ của Honda

Những năm 1959, hãng xe Honda Motor tham gia thị trường Mỹ. Tuy nhiên các mặt hàng “Made in Japan” lúc này bị ác cảm cả về chất lượng lẫn nguồn gốc xuất xứ. Thế nhưng Honda vẫn có những nước đi táo bạo từ đó chinh phục thị trường xứ cờ hoa vốn đầy định kiến và khác biết văn hoá với phương Đông, trở thành một trong những hãng xe đến từ châu Á thành công nhất tại thị trường này.

Tác giả
Câu chuyện đào tạo thế hệ lãnh đạo kế cận của hai nhà sáng lập Honda Motor

Câu chuyện đào tạo thế hệ lãnh đạo kế cận của hai nhà sáng lập Honda Motor

Ra đời từ năm 1948 – ngay trong thế chiến thứ 2, dưới sự dẫn dắt của Soichiro Honda và Fujisawa Takeo, Honda nhanh chóng đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực sản xuất động cơ. Nhưng ngoài những quyết định kinh doanh, câu chuyện về lộ trình lựa chọn người lãnh đạo kế cận của hai nhà sáng lập Honda cũng đáng để các doanh nghiệp thế hệ sau đúc rút bài học.

Tác giả
Dẫn đầu bằng tâm và tầm

Dẫn đầu bằng tâm và tầm

Tốt nghiệp bác sĩ đại học Y khoa, chuyên khoa giải phẫu bệnh – ung bướu, ngành phẫu thuật nhưng ông Võ Tấn Hưng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Vĩnh Phát lại sớm bén duyên với nghiệp kinh doanh.

Tác giả
Bài học quản trị nội bộ nhìn từ những thất bại điển hình trong doanh nghiệp gia đình Nhật Bản

Bài học quản trị nội bộ nhìn từ những thất bại điển hình trong doanh nghiệp gia đình Nhật Bản

Nhiều doanh nghiệp gia đình Nhật Bản, dù nổi tiếng với lịch sử phát triển lâu dài, vẫn vấp phải những thách thức liên quan đến xung đột nội bộ như sự tranh giành quyền lực, sự “độc tài” của người đứng đầu, hay việc đưa người thân không đủ năng lực vào đội ngũ lãnh đạo.

Tác giả
Hiện thực uớc mơ về một tổ chức linh hoạt

Hiện thực uớc mơ về một tổ chức linh hoạt

Khi thế giới thay đổi nhanh và bất định hơn, cấu trúc tổ chức cũng cần phải được xem xét lại về tính hiệu quả của nó. Mô hình tổ chức linh hoạt (agile organization) đang là một khái niệm nổi lên với nhiều ưu điểm hơn những cách tổ chức quản lý theo chiều dọc truyền thống.

Tác giả
Hãy là một "lãnh đạo tỉnh thức" để vững vàng trong thế giới đầy biến động

Hãy là một “lãnh đạo tỉnh thức” để vững vàng trong thế giới đầy biến động

Bạn có thể chọn suy nghĩ: để thành công thì phải đánh đổi hạnh phúc và sống chung với áp lực, căng thẳng... Nhưng các nhà lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu trên thế giới như Google, General Mills, Goldman Sachs, Apple, Medtronic, Aetna,... từ lâu đã chọn thử nghiệm một phương pháp mới giúp cuộc sống cân bằng, phát triển niềm hạnh phúc tự thân.

Tác giả and
Nuôi lớn mô hình kinh doanh bằng hệ sinh thái

Nuôi lớn mô hình kinh doanh bằng hệ sinh thái

Thuật ngữ “Hệ sinh thái doanh nghiệp” (Business Ecosystem), cho phép khai thác tối đa các sản phẩm, dịch vụ có sẵn của công ty, dễ dàng thích ứng với các biến động thị trường. Sự lên ngôi của Hệ sinh thái doanh nghiệp đòi hỏi những người lãnh đạo ngày nay cần cập nhật và thay đổi lối suy nghĩ mới về kinh doanh để có thể đưa ra chiến lược xây dựng mô hình Hệ sinh thái hiệu quả.

Tác giả