Nuôi lớn mô hình kinh doanh bằng hệ sinh thái

Nuôi lớn mô hình kinh doanh bằng hệ sinh thái

Thuật ngữ “Hệ sinh thái doanh nghiệp” (Business Ecosystem), cho phép khai thác tối đa các sản phẩm, dịch vụ có sẵn của công ty, dễ dàng thích ứng với các biến động thị trường. Sự lên ngôi của Hệ sinh thái doanh nghiệp đòi hỏi những người lãnh đạo ngày nay cần cập nhật và thay đổi lối suy nghĩ mới về kinh doanh để có thể đưa ra chiến lược xây dựng mô hình Hệ sinh thái hiệu quả.

Tác giả
Đánh giá định kỳ chiến lược kinh doanh với ma trận SPACE

Đánh giá định kỳ chiến lược kinh doanh với ma trận SPACE

Mỗi doanh nghiệp, cứ sau một quý, xa hơn là một năm, cần thực hiện đánh giá định kỳ để xem xét tình hình của mình trong cuộc chiến cạnh tranh, tránh rơi vào bẫy ảo tưởng sức mạnh bản thân, rồi lơ là và thất bại trên thị trường. Theo ông Nguyễn Tuấn Hùng, CMO của Lucky Gift, đồng thời là CEO của Tập đoàn giáo dục Nanado, Ma trận SPACE là một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp thực hiện được điều này.

Tác giả
99% dữ liệu khách hàng Netflix chỉ là rác, làm thế nào để có một tập dữ liệu chất lượng?

99% dữ liệu khách hàng Netflix chỉ là rác, làm thế nào để có một tập dữ liệu chất lượng?

Ngày nay, không chỉ có các công ty nghiên cứu thị trường mà đến bất cứ doanh nghiệp, dịch vụ nào cũng muốn sở hữu một khối lượng lớn dữ liệu khách hàng cho riêng mình. Với tiêu chí “thà giết nhầm còn hơn bỏ sót”, rất nhiều công ty phạm phải sai lầm lấy quá nhiều dữ liệu về rồi không biết sắp xếp, không biết cách sử dụng, không dùng đến, gây thất thoát về cả nhân lực, thời gian và cơ sở vật chất.

Tác giả
Korean Air, thượng tầng rối ren và bài toán tương lai của các chaebol

Korean Air, thượng tầng rối ren và bài toán tương lai của các chaebol

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của Korean, gia đình của Cho Yang-ho cũng từng bước ghi tên mình nhóm tài phiệt chi phối nền kinh tế Hàn Quốc, hay còn được biết dưới tên gọi chaebol. Tuy nhiên, việc trao những quyền hành tối thượng và vai trò chủ chốt cho các thành viên trong gia đình của mình đã khiến Korean Air và bản thân Chủ tịch Cho Yang-ho trả giá đắt.

Tác giả
Vì sao Thế giới di động bán đồng hồ, xoong chảo?

Vì sao Thế giới di động bán đồng hồ, xoong chảo?

Thời gian gần đây, ngoài hàng điện máy, Thế giới di động (TGDD) bán thêm nhiều mặt hàng khác và ghi nhận doanh thu tốt như đồng hồ, xoong chảo. Vì sao TGDD lấn sân nhiều mảng? Chiến lược của nhà bán lẻ này là gì?

Tác giả
Đừng lơ là sở hữu trí tuệ khi khởi nghiệp!

Đừng lơ là sở hữu trí tuệ khi khởi nghiệp!

Các start-up trong giai đoạn ban đầu cần sự hỗ trợ lớn của các nhà đầu tư để đưa ý tưởng vào thực tế. Tuy nhiên, cả hai bên thường gặp khó khăn trong việc góp vốn và định giá đối với các giá trị sở hữu trí tuệ, cuối cùng start-up thường nhượng bộ và chấp nhận quay lại với phương thức góp vốn truyền thống là bằng tiền hoặc tài sản hữu hình, thay vì định giá ý tưởng thành một loại tài sản có giá trị, để rồi sau cuối khiến mình thiệt đơn thiệt kép.

Tác giả
Vì sao Coca - Cola bán sữa tại Việt Nam?

Vì sao Coca – Cola bán sữa tại Việt Nam?

Ngày 16/04, Coca – Cola tuyên bố gia nhập ngành sữa tại thị trường Việt Nam. Mặc dù gia nhập thị trường nhiều cạnh tranh với sự xác lập vị trí rõ ràng của nhiều doanh nghiệp lớn, phía Coca – Cola khẳng định sẽ tăng gấp đôi doanh số mặt hàng sữa của hãng trong giai đoạn 2019-2022. Vì sao Coca – Cola Việt Nam quyết định gia nhập ngành sữa?

Tác giả
Bốn lý do cốt lõi TikTok hút người dùng Việt

Bốn lý do cốt lõi TikTok hút người dùng Việt

Chỉ vài tháng sau khi gia nhập thị trường Việt Nam, ứng dụng TikTok đã đạt con số trên 12 triệu người dùng/tháng, vượt qua nhiều mạng xã hội, trở thành ứng dụng được phổ biến hàng top tại Việt Nam. Vì sao TikTok trở nên phổ biến?

Tác giả