Hãy là một "lãnh đạo tỉnh thức" để vững vàng trong thế giới đầy biến động

Hãy là một “lãnh đạo tỉnh thức” để vững vàng trong thế giới đầy biến động

Bạn có thể chọn suy nghĩ: để thành công thì phải đánh đổi hạnh phúc và sống chung với áp lực, căng thẳng... Nhưng các nhà lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu trên thế giới như Google, General Mills, Goldman Sachs, Apple, Medtronic, Aetna,... từ lâu đã chọn thử nghiệm một phương pháp mới giúp cuộc sống cân bằng, phát triển niềm hạnh phúc tự thân.

Tác giả and
Omotenashi: Học từ người Nhật là không bao giờ thừa

Omotenashi: Học từ người Nhật là không bao giờ thừa

Thế giới biết đến các công ty Nhật Bản với tư cách là đối tác, nhà cung cấp và cũng là đối thủ cạnh tranh đáng gờm. Nhưng bên cạnh đó, họ cũng đồng thời coi nước Nhật là một người thầy mà trong đó, họ có thể học từ văn hoá làm việc, quản lý chất lượng, quyết định điều hành, phương pháp tăng năng suất lao động và đặc biệt là triết lý phục vụ khách hàng vô cùng nổi tiếng - Omotenashi.

Tác giả
Ba hiểu lầm thường gặp về Omotenashi – tinh thần dịch vụ kiểu Nhật

Ba hiểu lầm thường gặp về Omotenashi – tinh thần dịch vụ kiểu Nhật

Khi việc cạnh tranh trên thị trường một gay gắt, việc doanh nghiệp khiến khách hàng cảm động bằng những hành động, thái độ quan tâm, chăm sóc vuợt quá mong đợi của họ theo tinh thần Omotenashi có thể giúp doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng và khác biệt hoá thương hiệu của mình. Nhưng trong quá trình triển khai của nhiều công ty, vẫn xuất hiện không ít sai lỗi do chưa nắm bắt thấu đáo tinh thần này.

Tác giả
Hiệu ứng Dopamine - chất xúc tác cho những chiến dịch bán hàng gây "nghiện"

Hiệu ứng Dopamine – chất xúc tác cho những chiến dịch bán hàng gây “nghiện”

Tại sao rất nhiều khách hàng lại lựa chọn giải pháp mua sắm và tiêu tiền mỗi khi cảm thấy buồn bã, tâm trạng không tốt? Bởi vì khoa học đã chứng minh hành vi mua sắm giúp con người cảm thấy hạnh phúc hơn và các marketers hoàn toàn có thể tận dụng điều này để kích thích khách hàng chi tiêu nhiều hơn ngay tại cửa hàng.

Tác giả
Đánh giá định kỳ chiến lược kinh doanh với ma trận SPACE

Đánh giá định kỳ chiến lược kinh doanh với ma trận SPACE

Mỗi doanh nghiệp, cứ sau một quý, xa hơn là một năm, cần thực hiện đánh giá định kỳ để xem xét tình hình của mình trong cuộc chiến cạnh tranh, tránh rơi vào bẫy ảo tưởng sức mạnh bản thân, rồi lơ là và thất bại trên thị trường. Theo ông Nguyễn Tuấn Hùng, CMO của Lucky Gift, đồng thời là CEO của Tập đoàn giáo dục Nanado, Ma trận SPACE là một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp thực hiện được điều này.

Tác giả
99% dữ liệu khách hàng Netflix chỉ là rác, làm thế nào để có một tập dữ liệu chất lượng?

99% dữ liệu khách hàng Netflix chỉ là rác, làm thế nào để có một tập dữ liệu chất lượng?

Ngày nay, không chỉ có các công ty nghiên cứu thị trường mà đến bất cứ doanh nghiệp, dịch vụ nào cũng muốn sở hữu một khối lượng lớn dữ liệu khách hàng cho riêng mình. Với tiêu chí “thà giết nhầm còn hơn bỏ sót”, rất nhiều công ty phạm phải sai lầm lấy quá nhiều dữ liệu về rồi không biết sắp xếp, không biết cách sử dụng, không dùng đến, gây thất thoát về cả nhân lực, thời gian và cơ sở vật chất.

Tác giả
Korean Air, thượng tầng rối ren và bài toán tương lai của các chaebol

Korean Air, thượng tầng rối ren và bài toán tương lai của các chaebol

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của Korean, gia đình của Cho Yang-ho cũng từng bước ghi tên mình nhóm tài phiệt chi phối nền kinh tế Hàn Quốc, hay còn được biết dưới tên gọi chaebol. Tuy nhiên, việc trao những quyền hành tối thượng và vai trò chủ chốt cho các thành viên trong gia đình của mình đã khiến Korean Air và bản thân Chủ tịch Cho Yang-ho trả giá đắt.

Tác giả