Bí quyết triển khai thành công Omotenashi tại các doanh nghiệp Việt Nam

Bí quyết triển khai thành công Omotenashi tại các doanh nghiệp Việt Nam

Tinh thần phục vụ tận tâm kiểu Nhật Omotenashi từ lâu đã được cả thế giới ngưỡng mộ. Thế nhưng, triển khai như thế nào, quy trình làm việc ra sao, nguyên tắc để thành công là gì… vẫn là những băn khoăn lớn của nhiều tổ chức khi tiếp cận Omotenashi. Đó cũng chính là những vấn đề được thảo luận và làm rõ tại hội thảo “Hiểu và thực hành Omotenashi trong doanh nghiệp Việt: Triết lý khách hàng là người thân” do tạp chí Doanh Nhân kết hợp cùng Viện Phát triển Quản trị và Công nghệ mới - IMT tổ chức.

Tác giả
Vì sao Thế giới di động bán đồng hồ, xoong chảo?

Vì sao Thế giới di động bán đồng hồ, xoong chảo?

Thời gian gần đây, ngoài hàng điện máy, Thế giới di động (TGDD) bán thêm nhiều mặt hàng khác và ghi nhận doanh thu tốt như đồng hồ, xoong chảo. Vì sao TGDD lấn sân nhiều mảng? Chiến lược của nhà bán lẻ này là gì?

Tác giả
Đừng lơ là sở hữu trí tuệ khi khởi nghiệp!

Đừng lơ là sở hữu trí tuệ khi khởi nghiệp!

Các start-up trong giai đoạn ban đầu cần sự hỗ trợ lớn của các nhà đầu tư để đưa ý tưởng vào thực tế. Tuy nhiên, cả hai bên thường gặp khó khăn trong việc góp vốn và định giá đối với các giá trị sở hữu trí tuệ, cuối cùng start-up thường nhượng bộ và chấp nhận quay lại với phương thức góp vốn truyền thống là bằng tiền hoặc tài sản hữu hình, thay vì định giá ý tưởng thành một loại tài sản có giá trị, để rồi sau cuối khiến mình thiệt đơn thiệt kép.

Tác giả
Vì sao Coca - Cola bán sữa tại Việt Nam?

Vì sao Coca – Cola bán sữa tại Việt Nam?

Ngày 16/04, Coca – Cola tuyên bố gia nhập ngành sữa tại thị trường Việt Nam. Mặc dù gia nhập thị trường nhiều cạnh tranh với sự xác lập vị trí rõ ràng của nhiều doanh nghiệp lớn, phía Coca – Cola khẳng định sẽ tăng gấp đôi doanh số mặt hàng sữa của hãng trong giai đoạn 2019-2022. Vì sao Coca – Cola Việt Nam quyết định gia nhập ngành sữa?

Tác giả
Bốn lý do cốt lõi TikTok hút người dùng Việt

Bốn lý do cốt lõi TikTok hút người dùng Việt

Chỉ vài tháng sau khi gia nhập thị trường Việt Nam, ứng dụng TikTok đã đạt con số trên 12 triệu người dùng/tháng, vượt qua nhiều mạng xã hội, trở thành ứng dụng được phổ biến hàng top tại Việt Nam. Vì sao TikTok trở nên phổ biến?

Tác giả
6 bước dẫn lối nhà lãnh đạo quản trị sự thay đổi

6 bước dẫn lối nhà lãnh đạo quản trị sự thay đổi

Tham gia vào sự thay đổi là một trải nghiệm khó đoán trước, bởi vì những quy trình và con người trong đó rất đa dạng cũng như cách họ trải qua sự thay đổi. Cùng một sự thay đổi nhưng được áp dụng ở những mảng khác nhau của một tổ chức có thể tạo nên những kết quả khác biệt rõ ràng.

Tác giả
Làm sao khi bị quá tải dự án?

Làm sao khi bị quá tải dự án?

Khi đang mải mê với những chiến lược và mục tiêu to lớn, lãnh đạo công ty sẽ không nhìn thấy được nhân viên của mình đang “gánh” những áp lực lớn đến nhường nào do quá tải dự án.

Tác giả
Còn nhiều tiềm năng cho văn phòng chia sẻ

Còn nhiều tiềm năng cho văn phòng chia sẻ

Trong vòng 5 năm trở lại đây, có thể nói, sự bùng nổ của mô hình không gian làm việc chung (co-working space) đã tạo dựng dấu ấn và cột mốc mới cho thị trường văn phòng tại Việt Nam, cũng như đặt ra nhiều thách thức cho văn phòng truyền thống.

Tác giả
Từ vực sâu tới đỉnh cao, hành trình 20 năm thần kỳ của Marvel

Từ vực sâu tới đỉnh cao, hành trình 20 năm thần kỳ của Marvel

Kể từ Iron Man (2008) đến Avengers: End Game, chính thức ra mắt vào 26/04/2019, 22 bộ phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (Marvel Cinematic Universe - MCU) đã đem lại những khoản doanh thu khổng lồ, đưa Marvel Entertainment trở thành một thế lực lớn và nhiều ảnh hưởng tại nền điện ảnh Hollywood. Nhưng ít người để ý rằng để tới được những "rực rỡ" ngày hôm nay, là một hành trình "rũ bùn đứng lên" đầy kỳ diệu của Marvel Entertainment nhờ vào những chiến lược kinh doanh đầy táo bạo.

Tác giả