Bí quyết triển khai thành công Omotenashi tại các doanh nghiệp Việt Nam

Bí quyết triển khai thành công Omotenashi tại các doanh nghiệp Việt Nam

Tinh thần phục vụ tận tâm kiểu Nhật Omotenashi từ lâu đã được cả thế giới ngưỡng mộ. Thế nhưng, triển khai như thế nào, quy trình làm việc ra sao, nguyên tắc để thành công là gì… vẫn là những băn khoăn lớn của nhiều tổ chức khi tiếp cận Omotenashi. Đó cũng chính là những vấn đề được thảo luận và làm rõ tại hội thảo “Hiểu và thực hành Omotenashi trong doanh nghiệp Việt: Triết lý khách hàng là người thân” do tạp chí Doanh Nhân kết hợp cùng Viện Phát triển Quản trị và Công nghệ mới - IMT tổ chức.

Tác giả
Start-up công nghệ: Làm sao để “giáo dục thị trường“?

Start-up công nghệ: Làm sao để “giáo dục thị trường“?

Thống kê của tạp chí online lớn nhất về khởi nghiệp ở Đông Nam Á Echelon (Singapore), tính đến tháng 9/2018, Việt Nam có khoảng 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp, tăng gần gấp đôi so với số liệu cuối năm 2015. Trong đó, các dự án khởi nghiệp về công nghệ được coi là “miếng bánh ngon”, luôn thu hút sự chú ý lớn từ các nhà đầu tư, các quỹ mạo hiểm với số vốn được nhận có thể lên tới vài triệu USD. Tuy nhiên tương ứng với những câu chuyện thành công như vậy cũng là không ít trường hợp thất bại.

Tác giả
Thực hành vòng kiểm soát chất lượng trong doanh nghiệp

Thực hành vòng kiểm soát chất lượng trong doanh nghiệp

Cùng chung nguồn gốc và mục tiêu với hàng lọat những nguyên tắc, mô hình, phương thức quản lý sản xuất và quản trị doanh nghiệp theo phong cách Nhật Bản như 5S, Kaizen, Lean, khái niệm vòng kiểm soát chất lượng (Quality Control Circle/QCC), hay đôi khi được gọi là ngắn là vòng chất lượng, là một công cụ hỗ trợ và thúc đẩy nâng cao hiệu quả.

Tác giả
Kinh doanh bền vững với đối tượng tuổi “teen”

Kinh doanh bền vững với đối tượng tuổi “teen”

Thế hệ Z đang nổi lên như một thế lực khách hàng “quyền lực” mới, và rất nhiều nhãn hàng mở ra nhắm thẳng đến thị trường màu mỡ, lấy teen làm đích này. Nhưng chuyện kinh doanh với teen cũng sáng nắng chiều mưa như chính tính cách của các khách hàng mới lớn.

Tác giả
Thương hiệu xa xỉ có nên mở thêm nhãn hàng bình dân?

Thương hiệu xa xỉ có nên mở thêm nhãn hàng bình dân?

Sau màn ra mắt hai dòng xe mới hoành tráng mới đây,VinFast khiến khách hàng không khỏi bất ngờ khi chính thức công bố mức giá “khủng” là 1,818 tỷ đồng cho mẫu SUV Lux SA 2.0 và 1,366 tỷ đồng cho chiếc sedan Lux A 2.0. Đây là mức giá tiệm cận với phân khúc xe sang, vốn từ trước đến nay là sân chơi chủ yếu của Mercedes, BMW và Audi. Như vậy rõ ràng là VinFast dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường đã không muốn đi theo con đường ô tô giá rẻ như Tata của Ấn Độ hay một số hãng khác từ Thái Lan, Hàn Quốc. Điều này khiến nhiều ý kiến hoài nghi cho rằng hãng sẽ đánh mất lợi thế cạnh tranh tại chính sân nhà, nơi mà nhiều khách hàng vẫn đang khao khát những sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Việt.

Tác giả and
Nhanh hay chậm: 2 lựa chọn mô hình tăng trưởng cho SMEs

Nhanh hay chậm: 2 lựa chọn mô hình tăng trưởng cho SMEs

Đa số các doanh nghiệp đều đặt cho mình mục tiêu đẩy mạnh sản xuất, chiếm lĩnh thị phần, thu hút vốn và tăng lợi nhuận, làm hài lòng các nhà đầu tư. Theo khảo sát toàn cầu của công ty tư vấn Strategy& (thuộc PwC), 94% nhà quản trị cấp cao cho rằng tăng trưởng phải là ưu tiên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà trong thời gian gần đây, cụm từ “tăng trưởng nhanh” ngày càng xuất hiện nhiều hơn và dường như đang trở thành kim chỉ nam trong việc xây dựng chiến lược phát triển của nhiều lãnh đạo, đặc biệt là tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs). Tuy nhiên, làm kinh doanh vốn đã lắm rủi ro, dẫn dắt doanh nghiệp trong giai đoạn tăng trưởng nhanh lại càng nhiều thách thức mà nếu không có chiến lược đúng đắn và kế hoạch hành động bài bản, cái giá mà chủ doanh nghiệp phải trả là không hề nhỏ.

Tác giả and