..." /> Chuỗi cửa hàng giá thấp Miniso "đổ bộ" vào Việt Nam - Tạp chí Doanh nhân Online

Chuỗi cửa hàng giá thấp Miniso “đổ bộ” vào Việt Nam

Chuỗi cửa hàng giá thấp Miniso "đổ bộ" vào Việt Nam

Thứ 7 (10/9), thương hiệu Miniso đã chính thức khai chương 3 cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội tại: 53 Thái Hà, số 2 Hàng Ngang và tầng 1, Indochina Tower, 214 Xuân Thủy. Dù mới được thành lập...

Thứ 7 (10/9), thương hiệu Miniso đã chính thức khai chương 3 cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội tại: 53 Thái Hà, số 2 Hàng Ngang và tầng 1, Indochina Tower, 214 Xuân Thủy.

Dù mới được thành lập từ năm 2013, nhưng chỉ sau 3 năm phát triển Miniso đã có tới 1600 điểm bán hàng tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các sản phẩm của Miniso có chủng loại đa dạng từ sản phẩm làm đẹp, đồ ăn, vật dụng văn phòng, thiết bị điện tử cho đến thời trang.

Theo thông tin được thương hiệu này đưa ra, thì hơn 50% trong số hàng nghìn đầu sản phẩm có giá chỉ 2 USD (khoảng 43 nghìn đồng).

IMG_7490

Khách hàng mua sắm tại Miniso Thái Hà

Trước Miniso thì tại Việt Nam cũng đã xuất hiện khá nhiều cửa hàng sản phẩm đồng giá. Vậy thương hiệu này có gì khác biệt? Trao đổi với Doanh Nhân về vấn đề này, lãnh đạo của Miniso cho biết nếu như các cửa hàng kia chỉ là trung gian phân phối, bày bán các sản phẩm của nhiều thương hiệu khác cho khách hàng, thì tất cả các sản phẩm tại Miniso đều là do thương hiệu này tự thiết kế, sản xuất và đóng gói, hoàn toàn không bày bán hàng bên ngoài.

IMG_7479

Cũng theo vị lãnh đạo này thì các sản phẩm của Miniso được thiết ở Nhật Bản, sau đó sẽ sản xuất Trung Quốc trong một hệ thống kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Khi được hỏi về tâm lý e ngại hàng có xuất xứ Trung Quốc của người tiêu dùng Việt Nam, đại diện của Miniso cho biết “sẽ dùng chất lượng và thiết kế để đảm bảo xuất xứ không còn là vấn đề quan trọng để khách hàng quyết định khi mua hàng”.

Miniso Việt Nam dự định trong 5 năm tới sẽ mở khoảng 200 cửa hàng trên phạm vị toàn quốc.

Bài viết liên quan