Citibank tập trung vào thị trường Việt

Citibank tập trung vào thị trường Việt

DoanhNhanOnline – Ông Raul Parades, Giám đốc khối khách hàng cá nhân, Citibank Việt Nam chia sẻ về một số chiến lược của Citibank nhằm mở rộng thị phần tại thị trường Việt Nam. Năm 2012 là một năm khá sôi...

Môi trường kinh doanh Tác giả and
DoanhNhanOnline – Ông Raul Parades, Giám đốc khối khách hàng cá nhân, Citibank Việt Nam chia sẻ về một số chiến lược của Citibank nhằm mở rộng thị phần tại thị trường Việt Nam.

Năm 2012 là một năm khá sôi động của Citibank. Sau chiến dịch “Thay đổi cách nghĩ về ngân hàng – Rethink Banking”, Citibank tiếp tục nắm bắt các cơ hội để xây dựng thương hiệu, đưa ra thị trường những sản phẩm mới, mở rộng thị phần tại Việt Nam.

Ông Raul Parades, Giám đốc khối khách hàng cá nhân, Citibank Việt Nam

Citibank đang nỗ lực truyền tải thông điệp “Thay đổi cách nghĩ về ngân hàng”. Xin ông nói rõ hơn về thông điệp này?

Thay đổi cách nghĩ về ngân hàng là một chiến dịch toàn cầu, mang đến cho cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới về dịch vụ ngân hàng. Tận dụng lợi thế mạng lưới và kinh nghiệm toàn cầu, Citibank đã, đang và sẽ cố gắng mang lại cho khách hàng những giải pháp sáng tạo, vượt qua những hạn chế thường gặp về dịch vụ ngân hàng.

Chúng tôi đầu tư mạnh vào các dự án nghiên cứu và làm việc với các chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ để phát hiện và mang đến các giải pháp thỏa mãn nhu cầu khách hàng một cách đầy đủ và ưu việt nhất. Đây là các yếu tố hợp thành một khái niệm mà chúng tôi gọi là “dịch vụ ngân hàng thông minh” (Smart Banking), nhằm giúp Citibank luôn sẵn sàng phục vụ, dịch vụ ngân hàng dễ tiếp cận và dễ giao dịch với khách hàng.

Bên cạnh đó, để thuận lợi cho khách hàng giao dịch, chúng tôi mở rộng thời gian phục vụ (các chi nhánh mở cửa đến 20 giờ), vận hành các giải pháp như cảnh báo qua tin nhắn Alert, dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động CitiMobile, kênh dịch vụ khách hàng CitiPhone và ngân hàng trực tuyến Citibank Online. Những giải pháp này giúp chúng tôi hỗ trợ khách hàng bất kỳ lúc nào và theo cách thức khách hàng mong muốn.

Một thị trường trẻ nhu Việt Nam cho phép Citibank nghĩ về ngành ngân hàng theo một cách khác và thử nghiệm nhiều c hiến lược hoạt động mới.

Ngoài ra, Citibank đang phát triển các điểm giao dịch kĩ thuật số theo định hướng Smart Banking. Bước đầu, chúng tôi sẽ số hóa quy trình mở tài khoản và những giao dịch thường nhật khác. Điều này giúp cho hoạt động của các chi nhánh nhanh hơn và hấp dẫn khách hàng hơn. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục áp dụng những sáng kiến công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới để mang lại những trải nghiệm mới cho khách hàng Việt Nam. Để nhận biết được những phản hồi của thị trường một cách nhanh chóng nhất, chúng tôi cũng phát triển một chương trình gọi là NPS (Net Promoter Score) nhằm đo lường một cách có hệ thống những đánh giá của khách hàng và những gì chúng tôi cần cải thiện. Chúng tôi đã triển khai hơn 20 dự án trong năm nay dựa trên những phản hồi từ khách hàng. Có thể nói, đây là một hành trình không có điểm dừng.

Là một ngân hàng nước ngoài, Citibank có những thuận lợi, khó khăn gì khi triển khai các dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam? Chiến lược cụ thể trong thời gian tới đối với mảng ngân hàng bán lẻ nói chung và trong việc phát triển các dịch vụ mới cho khách hàng nói riêng?

Mỗi thị trường có những đặc điểm khác nhau. Nhưng với thị trường Việt Nam, nơi có quy mô dân số đáng kể, tỷ lệ dân số trẻ cao, năng động và đang tăng trưởng, chúng tôi đánh giá đây là một trong những thị trường mở và có nhiều cơ hội để phát triển. Điều đặc biệt là một thị trường trẻ như Việt Nam cho phép chúng tôi nghĩ về ngành ngân hàng theo một cách khác và thử nghiệm nhiều chiến lược hoạt động mới. Chiến lược của chúng tôi là sẽ tập trung xác định kỳ vọng của nhóm khách hàng mục tiêu và đưa ra những giải pháp phù hợp. Chúng tôi mong muốn tạo ra những kết nối, kết hợp những yếu tố: dịch vụ xuất sắc, hệ thống thông minh và sản phẩm ưu đãi để mang lại những trải nghiệm đẳng cấp, hoàn toàn khác biệt cho khách hàng.

Citibank đã phát hiện và tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng tại Việt Nam như thế nào?

Citibank tập trung vào phân khúc khách hàng có thu nhập khá trở lên ở các trung tâm đô thị . Họ là những “công dân toàn cầu” năng động, luôn tìm kiếm sự tiện lợi, cởi mở với những sản phẩm và dịch vụ ngân hàng mới, cũng như muốn hướng đến giá trị đẳng cấp thế giới trong khi tìm kiếm những giải pháp tài chính cho bản thân.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, chúng tôi cũng hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, học thức cao, đang thăng tiến trong sự nghiệp và những phụ nữ năng động, đang tìm kiếm những giải pháp tài chính hiệu quả và an toàn cho gia đình. Citibank phục vụ nhu cầu của từng nhóm khách hàng như vậy bằng những giải pháp riêng biệt. Ví dụ, chúng tôi có thẻ PremierMiles cho các khách hàng đi du lịch và công tác thường xuyên; thẻ Cash Back cho phép khách hàng dành dụm trong khi chi trả cho các chi tiêu hàng ngày hoặc cho vay cá nhân linh hoạt Ready Credit. Với nhóm khách hàng có gia đình, chúng tôi chú trọng vào những giải pháp tài chính toàn diện, từ chi tiêu, tiết kiệm đến bảo vệ bản thân, gia đình, tài sản.

Citibank vừa phối hợp với ACE và Chartis đưa ra một loạt các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ, ông có thể nói rõ hơn về hợp tác này?

Tháng 10 vừa qua, hợp tác với ACE và Chartis, Citibank đã chính thức phân phối 7 sản phẩm bảo hiểm thuộc dòng bảo hiểm phi nhân thọ bao gồm: Bảo hiểm Du lịch Toàn cầu, Bảo hiểm Hỗ trợ Viện phí, Bảo hiềm Credit Shield, Bảo hiểm Mua sắm, Bảo hiểm Xe hơi. Bảo hiểm Nhà, Bảo hiểm Giao dịch Gian lận thẻ, Bảo hiểm Rút tiền từ máy ATM. Như vậy, kết hợp với những sản phẩm nhân thọ của Prudential, có thể nói từ nay các khách hàng của Citibank được bảo vệ toàn diện. Việc hợp tác kinh doanh với Công ty Bảo hiểm ACE (Phi Nhân Thọ) và Chartis Việt Nam, hai tập đoàn bảo hiểm hàng đầu của Mỹ, là một bước quan trọng của Citibank trong chiến lược mở rộng đầu tư, đa dạng hóa sản phẩm, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp quốc tế nhằm nâng cao vị thế cạnh tranh trong thị trường ngân hàng bán lẻ. Chúng tôi rất tin trưởng vào thị trường đang rộng mở với các dịch vụ mang đẳng cấp quốc tế của Citibank tại Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!

Huy Mai

 

Bài viết liên quan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video