CMC làm cuộc “lột xác” trên hành trình hướng tới tương lai số

CMC làm cuộc "lột xác" trên hành trình hướng tới tương lai số

Tập đoàn công nghệ CMC chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới và công bố chiến lược phát triển sau 23 năm hình thành và lớn mạnh, xác định tập trung vào 3 mảng kinh doanh chính, gồm tích...

Tin tức Tác giả

Tập đoàn công nghệ CMC chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới và công bố chiến lược phát triển sau 23 năm hình thành và lớn mạnh, xác định tập trung vào 3 mảng kinh doanh chính, gồm tích hợp hệ thống, phần mềm, viễn thông; đề cao tính sáng tạo và chiến lược đầu tư vào con người.

Sự thay đổi này được CMC ví như hình ảnh một con ngài lột xác và tung cánh, ghi dấu bằng một sự kiện long trọng diễn ra tại Hà Nội tối ngày hôm qua, 4/1/2017.

Theo đó, ở mảng tích hợp hệ thống, CMC tập trung phát triển các giải pháp công nghệ chuyên biệt tới từng nhóm khách hàng tổ chức, với mục tiêu trở thành số 1 về giải pháp hạ tầng, giải pháp an ninh bảo mật và giải pháp dữ liệu lớn (Big Data).

Trong mảng phần mềm, CMC hướng tới các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu từ chuyên biệt, đến đại chúng và tiếp tục đón đầu xu hướng IoT bằng việc chuyển dịch mạnh mẽ phương thức cung cấp từ truyền thống sang các phương thức mới như Cloud, SaaS (Software-as-a-Service)… nhằm tạo ra các sản phẩm khác biệt so với các sản phẩm có trên thị trường.

Với mảng viễn thông, là một công ty Viễn thông trẻ, CMC lựa chọn cách đi khác khi tập trung vào các thị trường và sản phẩm dịch vụ mà công ty có lợi thế, bằng cách tích hợp Công nghệ thông tin vào dịch vụ viễn thông để mang đến cho khách hàng doanh nghiệp và tổ chức những sản phẩm dịch vụ đa dạng có giá trị gia tăng cao (VAS) theo mô hình One-stop-shop. Hệ sinh thái viễn thông – CNTT mà CMC đang xây dựng hứa hẹn sẽ tạo ra một môi trường ứng dụng chia sẻ và cộng tác công nghệ theo xu hướng toàn cầu, đáp ứng nhu cầu đang ngày càng lớn mạnh của doanh nghiệp.

IMG_9240.JPG

Với chiến lược kinh doanh đó, CMC kỳ vọng đạt chỉ tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận 500 tỷ đồng vào năm 2018. Cùng với giai đoạn phát triển mới, năm 2017, CMC đưa ra nhận diện thương hiệu mới, thể hiện sự đổi mới toàn diện. “Hướng tới tương lai số” vẫn tiếp tục là slogan của CMC, phản ánh chân thực và sát với định hướng phát triển Tập đoàn.

Theo ông Nguyễn Trung Chính, chủ tịch CMC, con người là yếu tố trung tâm của toàn bộ quá trình thay đổi mang tính đột phá này. Chiến lược con người của CMC được xây dựng dựa trên 3 giá trị cốt lõi: sáng tạo, chuyên nghiệp, và đồng đội. Nó thể hiện ở việc nỗ lực xây dựng môi trường làm việc năng động, nuôi dưỡng đam mê và tạo điều kiện cho các hoạt động sáng tạo, đầu tư vào nhân tài và mang lại các cơ hội cho người trẻ yêu công nghệ. “Mỗi người CMC sẽ là một sứ giả của lòng khát khao và quyết tâm thay đổi”, ông Nguyễn Trung Chính khẳng định.

Bài viết liên quan