Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam lắng nghe tương lai thị trường siêu thị Nhật Bản

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam lắng nghe tương lai thị trường siêu thị Nhật Bản

Nhằm tìm ra xu hướng của ngành bán lẻ, đặc biệt là các siêu thị tại thị trường Nhật Bản trong thời gian tới, Viện Phát triển quản trị và công nghệ mới (IMT) phối hợp cùng Hiệp hội Tu nghiệp Kỹ thuật Hải ngoại Nhật Bản (AOTS) đồng tổ chức buổi hội thảo: “Sự phát triển ngành kinh doanh bán lẻ tại Nhật Bản” vào ngày 30/10 tại Trung tâm Pullman Saigon (Tp.HCM).

Môi trường kinh doanh Tác giả

Tại hội thảo, đại diện các công ty hàng đầu Việt Nam trong ngành bán lẻ sẽ có cơ hội lắng nghe về tương lai của các siêu thị tại Nhật Bản trong 5-10 năm tới, những thanh đổi trong ngành bán lẻ thực phẩm, xuất phát từ sự bùng nổ dân số, thay đổi trong cấu trúc hộ gia đình, sự phân cực của người dùng, cùng với tính đa dạng trong hành vi mua sắm thực phẩm. Buổi hội thảo đặt mục tiêu giúp các doanh nghiệp tham dự nắm bắt những kiến thức mới về ngành bán lẻ và kinh doanh siêu thị tại Nhật Bản hiện nay.

Đặc biệt cũng trong buổi hội thảo, ông Tetsuichiro Tomihari, đại diện Hiệp hội kinh doanh siêu thị Nhật Bản (National Supermarket Association of Japan –NSAJ), đơn vị chủ trì, sẽ giới thiệu với khách tham dự tổng quan về sự kiện Triển lãm siêu thị 2019 sắp diễn ra tại Nhật Bản, nơi các doanh nghiệp sẽ được tìm hiểu về nhu cầu đa dạng của khách hàng và xu hướng trong ngành phân phối thực phẩm, sản phẩm và dịch vụ trong kinh doanh siêu thị. Triển lãm siêu thị 2019 được coi là một trong những sự kiện có quy mô lớn nhất tại Nhật Bản. Không chỉ giúp cung cấp các thông tin mới nhất cho ngành phân phối thực phẩm vào các siêu thị, đây còn là dịp để các nhà lãnh đạo trong ngành bán lẻ, ngành công nghiệp phục vụ thức ăn và hàng tiêu dùng nhanh gặp gỡ và mở rộng các mối quan hệ hợp tác. Hội thảo “Sự phát triển ngành kinh doanh bán lẻ tại Nhật Bản” sẽ kết thúc với phần tiệc kết nối (Networking Party).

Để tìm hiểu thông tin thêm về sự kiện Triển lãm siêu thị 2019, vui lòng truy cập vào website.

NSAJ được thành lập vào năm 1958 và hiện có trụ sở tại Chiyoda-ward Tokyo, Nhật Bản. Tổ chức này hiện nay hoạt động với hơn 10.000 thành viên là các thương hiệu siêu thị hàng đầu Nhật Bản, bao gồm 310 thành viên thường trực và khoảng 940 thành viên hỗ trợ (các nhà sản xuất, và các công ty liên ngành khác).

Hà Phan
Bà Hà có bằng thạc sỹ chuyên ngành Báo chí, Truyền Thông và Toàn cầu hóa tại đại học Aarhus (Đan Mạch). Với 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực báo chí và marketing, bà Hà hiện đang chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho Tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên phiên bản trực tuyến.

Bài viết liên quan