Quản trị rủi ro đạo đức cho sản phẩm sử dụng A.I.

Quản trị rủi ro đạo đức cho sản phẩm sử dụng A.I.

Ngày càng có nhiều công ty phát triển các sản phẩm và dịch vụ bằng trí tuệ nhân tạo (A.I.) để giúp đưa ra hoặc thông báo quyết định. Hầu hết các hệ thống A.I. hiện nay được xây dựng thông qua machine learning - học máy, một kỹ thuật huấn luyện khả năng ra quyết đinh của A.I. dựa trên các kho dữ liệu cực lớn. Tuy nhiên, dữ liệu và trí tuệ nhân tạo có mối quan hệ mật thiết. Nếu không có những biện pháp quản trị thì cả dữ liệu và trí tuệ nhân tạo đều có thể tạo ra những thiên vị (bias), khiến con người trở nên vô nhân đạo và khiến doanh nghiệp phương hại đến quyền lợi người tiêu dùng.

Tác giả
Nhìn lại thị trường thương mại điện tử Việt Nam Q1/2019: doanh nghiệp nội địa trỗi dậy

Nhìn lại thị trường thương mại điện tử Việt Nam Q1/2019: doanh nghiệp nội địa trỗi dậy

Ngành thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng phát triển cực kỳ to lớn, đồng nghĩa với việc đó là một cuộc cạnh tranh không khoan nhượng. Trước khả năng tài chính mạnh mẽ của những tập đoàn đa quốc gia như Shopee và Lazada, đã có ít nhiều lo ngại cho các sàn thương mại điện tử nội địa. Tuy nhiên, các số liệu mới nhất từ Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam của công ty so sánh giá iPrice, một công cụ tìm kiếm sản phẩm và so sánh giá tại thị trường Đông Nam Á, lại cho thấy các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) nội hoàn toàn có lý do để tự tin.

Tác giả
Samsung đang làm gì khi Huawei ở trong "tâm bão"?

Samsung đang làm gì khi Huawei ở trong “tâm bão”?

Trong khi Huawei đang trải qua giai đoạn căng thẳng nhất suốt 30 năm lịch sử của mình thì Samsung tức tốc gia hạn bản quyền Android và xây dựng chính sách đổi điện thoại Huawei cũ lấy Samsung Galaxy S10 mới.

Tác giả
Giấc mơ AI của người Trung Quốc

Giấc mơ AI của người Trung Quốc

Người Trung Quốc chưa bao giờ giấu giếm về tham vọng thống lĩnh những công nghệ cơ bản của cách mạng công nghiệp 4.0. Tiến trình phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) vuợt bậc tại quốc gia này là một ví dụ sinh động về bức tranh chuyển đổi số, kết hợp giữa chính sách điều tiết vĩ mô và vận động của các doanh nghiệp lớn trong nước.

Tác giả
Netflix - Kẻ thay đổi cuộc chơi hay can dầu sắp cạn?

Netflix – Kẻ thay đổi cuộc chơi hay can dầu sắp cạn?

Khoảng 60% người Mỹ theo dõi các video và chương trình phát trực tuyến, 51% trong số đó xem qua Netflix. Từ một startup cho thuê đĩa phim qua bưu điện (1997), trải qua hơn 20 năm, Netflix giờ đây đã trở thành cái tên khiến những hãng phim lớn như Disney hay HBO cũng phải “dè chừng”.

Tác giả
Blockchain: cầu nối trực tiếp giữa thương hiệu với công chúng

Blockchain: cầu nối trực tiếp giữa thương hiệu với công chúng

Blockchain có thể giải quyết những bài toán căn bản của ngành quảng cáo trực tuyến hiện nay. Phạm Minh Trí: Ông Trí là nhà sáng lập và cố vấn cho nhiều dự án start- up công nghệ tại London (Anh), với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nhiều lĩnh vực như ứng dụng di động, tài chính và dịch vụ. Hiện nay ông là Giám đốc Điều hành KardiaChain, nền tảng đầu tiên cho phép kết nối các blockchain thông qua nhiều giao thức.

Tác giả
Làm gì với dữ liệu khách hàng tiềm năng trong ngành bất động sản

Làm gì với dữ liệu khách hàng tiềm năng trong ngành bất động sản

Số liệu của cục Đăng ký quản lý kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu Tư) năm 2017 cho biết, bình quân mỗi ngày lại có 14 doanh nghiệp bất động sản (BĐS) ra đời với số vốn đăng ký trung bình là 77 tỷ đồng. Ngoài những tên tuổi lớn như Vingroup, Novaland, FLC, Đất xanh…vốn đã xây dựng được cho mình thị phần nhất định, miếng bánh còn lại là cuộc cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp BĐS quy mô vừa vừa nhỏ. Làm thế nào để doanh nghiệp BĐS tìm được chỗ đứng và tồn tại trong cuộc cạnh tranh ấy? Chìa khóa nằm ở việc xử lý dữ liệu khách hàng tiềm năng.

Tác giả