Công ty mẹ của Shopee niêm yết trên sàn New York

Công ty mẹ của Shopee niêm yết trên sàn New York

Sea, công ty mẹ của sàn thương mại điện tử Shopee, vừa niêm yết cổ phiếu trên sở giao dịch New York Stock Exchange (NYSE). Sea cũng trở thành công ty công nghệ internet đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mở rộng chào bán cổ phiếu trên sàn NYSE.

Doanh nghiệp Tác giả

Chris Feng, CEO của Shopee, chia sẻ: “Đây là sự kiện quan trọng của tập đoàn Sea và các công ty thành viên bao gồm Shopee, Garena và AirPay. Shopee đặt nhiều kỳ vọng cho sự phát triển đột phá của công ty trong hành trình mới này, tin rằng đây là sự khởi đầu cho nhiều cơ hội lớn hơn nữa cho tất cả nhân viên, đối tác, và khách hàng của chúng tôi.

Shopee đang hoạt động trên một thị trường sôi động, là nơi tập trung đại bộ phận công dân thế hệ thiên niên kỷ của thế giới, là nơi có tốc độ phát triển GDP gấp 2 lần thị trường Mỹ. Tuy tăng trưởng của internet và smartphone vẫn còn thấp so với hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc, nhưng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tiềm năng sẵn có và tốc độ phát triển như vũ bão tại 7 thị trường mà Shopee đang hoạt động, bao gồm: Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Đài Loan, Malaysia và Singapore”.

Kể từ khi thành lập vào năm 2015, Shopee đã tận lực đầu tư, thúc đẩy sự phát triển của các các doanh nghiệp địa phương và có giải pháp riêng cho nhu cầu nội địa. Đơn cử, tại thị trường Việt Nam; để giải bài toán tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, Shopee đã đưa ra chính sách miễn phí vận chuyển trên toàn quốc. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng chính hãng nhưng vẫn phải có nhiều lựa chọn, nhiều tiện lợi, dịch vụ giao hàng tận nơi; không gian mua sắm đẳng cấp dành cho người tiêu dùng số – Shopee Mall – ra đời. Về phía nhà bán hàng, Shopee Univesity – những buổi trao đổi về bán hàng – cũng được đưa vào nhằm nhằm góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt chung của thị trường mua sắm trực tuyến.

Nhờ sự kết hợp của 3 yếu tố: vận hành trên lợi thế sân nhà (công ty mẹ là công ty châu Á), mô hình phù hợp nhu cầu thị trường, thấu hiểu và chú trọng đến yếu tố địa phương; chúng tôi đã bước đầu gặt hái được thành công, minh chứng là sự ủng hộ của giới kinh doanh. Hiện đã có 1,6 triệu nhà bán hàng, 1.700 thương hiệu và nhà bán lẻ tên tuổi trong khu vực giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan