..." /> Cực chẳng đã mới tăng giá - Tạp chí Doanh nhân Online

Cực chẳng đã mới tăng giá

Cực chẳng đã mới tăng giá

DoanhNhanOnline – Từ đầu tháng đến nay, giá xăng bán lẻ đã giảm tổng cộng 3 lần, nhưng cộng lại vẫn chưa bằng mức tăng 1 lần duy nhất hồi tháng 3 (tăng hơn 1.400 đồng, giảm tổng cộng chỉ...

Tin tức Tác giả and
DoanhNhanOnline – Từ đầu tháng đến nay, giá xăng bán lẻ đã giảm tổng cộng 3 lần, nhưng cộng lại vẫn chưa bằng mức tăng 1 lần duy nhất hồi tháng 3 (tăng hơn 1.400 đồng, giảm tổng cộng chỉ hơn 1.200 đồng/lít). Thật ra, ảnh hưởng của biến động giá xăng không tác động lớn đến cơ cấu giá của các ngành sản xuất công nghiệp.

Phần lớn những nhà cung cấp xin tăng giá những mặt hàng có tính chất thời vụ như: rau củ quả, trái cây… Tỉ lệ nhà cung cấp sản phẩm sản xuất công nghiệp đề nghị tăng giá rất ít, chỉ chiếm khoảng 5% trong tổng sản phẩm những ngành hàng này và khoảng 2% tổng lượng hàng bán tại siêu thị. Tuy nhiên, Saigon Co.op cũng chưa đồng thuận cho nhà cung cấp nào tăng giá.

Theo qui trình, trước một đề nghị tăng giá từ nhà cung cấp, bộ phận thu mua sẽ cùng với nhà cung cấp ngồi lại tính toán để có mức giá hợp lý nhất hoặc từ chối đề nghị tăng giá.

Trong bối cảnh sức mua thấp, nhiều doanh nghiệp còn chủ động hợp tác với nhà phân phối tổ chức các chương trình khuyến mãi để tạo cầu, đẩy hàng ra thị trường. Doanh nghiệp giảm giá còn khó bán hàng thì tăng giá là một quyết định chẳng thể đừng. Doanh nghiệp đã cân nhắc rất kỹ bởi nguồn cung hàng hoá đang rất dồi dào, cạnh tranh khốc liệt. Doanh nghiệp tăng giá là phải chấp nhận giảm thị phần, giảm doanh thu nên không doanh nghiệp nào dại dột tự sát bằng cách tăng giá bất hợp lý.

Bà Bùi Hạnh Thu
Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op

Bài viết liên quan