Đài Loan tăng cường quảng bá thu hút du khách Việt

Đài Loan tăng cường quảng bá thu hút du khách Việt

Năm nay dự kiến lượt khách giữa 2 bên tham quan qua lại khoảng 900.000 lượt. Con số này dự kiến đạt 1 triệu lượt vào năm 2018. Những con số này ngày càng thôi thúc Đài Loan tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch để thu hút du khách người Việt.

Du lịch Tác giả

“Những năm tới, việc thu hút khách du lịch từ khu vực Đông Nam Á sẽ nằm trong chiến lược trọng điểm của Đài Loan, trong đó đặc biệt là thu hút khách du lịch từ Việt Nam. Lý do là bởi cả Việt Nam và Đài Loan đều tạo cảm giác an toàn khi khách đến tham quan. Thứ 2 là khoảng cách giữa hai bên khá gần nên dễ qua lại. Thứ 3, tại Đài Loan cũng có nhiều người Việt Nam sinh sống, người Việt và Đài Loan sống khá thân thiện với nhau. Bên Đài Loan chúng tôi có câu “Đã thân lại càng thân hơn” là vậy”.

Đây là ý kiến của ông Yong-Hui Zhou, Giám đốc Hiệp hội du lịch Đài Loan (Trung Quốc) phát biểu tại “Hội thảo giới thiệu về du lịch và ẩm thực Đài Loan” mới được tổ chức tại Tp.HCM.

Theo ông Joy, năm ngoái lượng khách Việt Nam đến Đài Loan khoảng 210.000 lượt, lượt khách từ Đài Loan đến Việt Nam khoảng 420.000 lượt. Năm nay dự kiến lượt khách giữa 2 bên tham quan qua lại khoảng 900.000 lượt. Con số này dự kiến đạt 1 triệu lượt vào năm 2018. Những con số này ngày càng thôi thúc Đài Loan tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch để thu hút du khách người Việt.

Hiện nay, bên cạnh chính sách đơn giản hóa thủ tục visa, khi du khách Việt Nam đến Đài Loan còn nhận được nhiều hình thức hỗ trợ riêng như tổng đài gọi khẩn cấp bằng tiếng Việt. Đặc biệt, ở ngay tại sân bay của Đài Loan cũng có trung tâm hỗ trợ du khách Việt Nam với sự hướng dẫn bằng tiếng Việt của nhân viên người Việt. Điều này sẽ mang lại sự tiện lợi và tăng thêm hiệu quả bảo vệ cho du khách Việt khi du lịch ở xứ Đài.

Lần này qua Việt Nam tổ chức hội thảo quảng bá du lịch, đích thân Giám đốc Hiệp hội du lịch Đài Loan đã dẫn đầu đoàn đại biểu du lịch Đài Loan gồm 68 người sang Việt Nam để tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch. Tại hội thảo, phía Đài Loan đã tổ chức tiệc chiêu đãi, giới thiệu các món ngon đặc sản của Đài Loan tới hơn 100 đại diện doanh nghiệp du lịch của 2 bên cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Đặc biệt, 5 vị đầu bếp nổi tiếng của xứ Đài Loan đã phối hợp trực tiếp với các đầu bếp của khách sạn Sheraton Sài Gòn trực tiếp nấu những món ngon phục vụ buổi tiệc. Trong quá trình trao đổi trước sự kiện, đầu bếp của khách sạn Sheraton Saigon đã sử dụng cụm từ “Nghệ thuật mỹ học” để thể hiện sự khen ngợi dành cho kỹ năng dùng dao cũng như kỹ thuật nấu nướng của các đầu bếp Đài Loan. Bên cạnh đó, họ còn bày tỏ sự mong đợi có thể đưa thực đơn sử dụng trong hội thảo vào danh sách các món ngon được quảng bá của khách sạn, giúp cho người dân Việt Nam có thể thưởng thức được sự hấp dẫn của ẩm thực Đài Loan mà không phải đi đâu xa.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan