Diễn đàn tiếp thị di động 2014

Diễn đàn tiếp thị di động 2014

Diễn đàn tập trung vào những chủ đề chính nhằm nhận diện định dạng và xây dựng nội dung người dùng di động tương tác thành công với quảng cáo di động. Ngày 30/10/2014, giới truyền thông lại có dịp...

Chuyện kinh doanh Tác giả

Diễn đàn tập trung vào những chủ đề chính nhằm nhận diện định dạng và xây dựng nội dung người dùng di động tương tác thành công với quảng cáo di động.

Ngày 30/10/2014, giới truyền thông lại có dịp tề tựu tại “Diễn đàn tiếp thị di động 2014” với sự tham gia của các diễn giả là những người trong cuộc và chuyên gia nổi tiếng. Cái tên được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là Unilever với những nhãn hàng tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng trên những chiếc điện thoại di động. Diễn giả Trần Tuệ Tri, Phó Tổng giám đốc Ngành hàng chăm sóc cá nhân của Unilever Việt Nam mở màn với chủ đề “Từ thiết bị di động đến khả năng di động – Làn sóng mới”. Một thế giới kết nối không chỉ qua những chiếc điện thoại mà còn là những thiết bị đeo – wearable – vốn được coi là sự kiện lớn tiếp theo của thế giới di động. Unilever còn có sự góp mặt của Satya Ghosh, Giám đốc Truyền thông, giới thiệu các trường hợp điển hình để nghiên cứu. Chẳng hạn, nhãn hàng Dove với chiến dịch “chụp ảnh tự sướng” đã đoạt giải bạc ở Smarties 2014 khu vực APAC.
Điểm nhấn Mobile Việt Nam nằm ở đâu thì phải nhờ đến những số liệu thị trường và quan trọng hơn là thông qua nghiên cứu hành vi của người sử dụng. Chủ đề này được diễn giả Trần Thị Thanh Mai, Tổng giám đốc Kantar Media Việt Nam chia sẻ.
Đất Việt VAC – một trong những tập đoàn quảng cáo lớn nhất Việt Nam đang chuyển mình sang thời đại kỹ thuật số. Người sáng lập DatVietVAC Group Holdings, ông Đinh Bá Thành, đăng đàn với chủ đề: “Sự thay đổi của truyền thông trong thời đại mobile”. Cuộc tọa đàm có chủ đề “Di động – một thiết bị cho tất cả” không chỉ đề cập đến những thách thức hiện nay đối với cả giới marketer lẫn chủ doanh nghiệp mà quan trọng hơn là đưa ra các giải pháp, sáng kiến… mà di động chính là trung tâm của hoạt động doanh nghiệp.

Phiên buổi chiều 30/10 sẽ thật sự sôi động với các ví dụ cụ thể, cho thấy vì sao di động sẽ là một “ngôi sao” của quảng cáo trong thời gian tới. Ngoài Satya Ghosh, Giám đốc truyền thông của Unilever với “Góc nhìn từ các nhãn hàng”, Kasper Aakerlund, Giám đốc hoạt động của Group M Việt Nam sẽ chia sẻ những chiến dịch hay, sáng tạo từ góc nhìn của một agency. Tổng Giám đốc Trần Thị Lan Thanh của Goldsun Focus Media, đối tác chiến lược của MMAF, sẽ chứng minh câu chuyện kênh di động đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra doanh số bán hàng một cách nhanh chóng.

Chủ đề vào cuối ngày: “Tiếp thị và quảng cáo di động” – Quy mô thật và mức độ tiềm năng sẽ thực sự cung cấp các thông tin cập nhật để các marketer dễ dàng ra quyết định. Nhưng đó chưa phải là điều tuyệt vời nhất! Tại đêm Gala trao giải SMARTIES™ Vietnam 2014, những chiến dịch sáng tạo và xuất sắc nhất sẽ được vinh danh. Thành viên của MMA sẽ có cơ hội được xem tất cả các chiến dịch này trong Winners Gallery cũng như Thư viện điển cứu khi người thắng giải được xướng tên sau đêm Gala.

Minh Ngân

Bài viết liên quan