Digiworld bắt tay Nestlé phân phối sản phẩm sữa chuyên biệt

Digiworld bắt tay Nestlé phân phối sản phẩm sữa chuyên biệt

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (DGW) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã ký hợp tác chiến lược phát triển thị trường cho sản phẩm dinh dưỡng y học, đáp ứng nhu cầu và góp phần nâng cao sức khỏe cho mỗi người dân Việt Nam.

Tin tức Tác giả

Lễ ký kết hợp tác chiến lược này đã đánh dấu bước phát triển mới trong việc đẩy mạnh phát triển thị trường sữa chuyên biệt dùng trong y tế giữa Digiworld và Nestlé Việt Nam.

Trong thỏa thuận hợp tác, Digiworld sẽ trở thành nhà phân phối tổng (master distributor) cho dòng sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestlé tại Việt Nam. Với vai trò này, Digiworld sẽ chịu trách nhiệm mở rộng thị trường cho Nestlé, phân phối sản phẩm trong các kênh y tế, bệnh viện, nhà thuốc, phòng mạch; đây là các kênh hiện tại mà sản phẩm của Nestlé đang được phân phối. Bên cạnh đó, Digiworld cũng tận dụng kênh phân phối hiện tại của công ty, phù hợp với sản phẩm và đối tượng người tiêu dùng để mở rộng hoạt động phân phối sản phẩm.

Sữa chuyên biệt dùng trong y tế của Nestlé là thành quả nghiên cứu khoa học của Viện Khoa học Y khoa Nestlé (Nestlé Health Science Institute) trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của tập đoàn Nestlé (Nestlé R&D Center). Đây là trung tâm nghiên cứu độc lập, lớn nhất thế giới với khoản đầu tư 2 tỷ USD/năm cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển.

Theo thống kê của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc, mức tiêu thụ các sản phẩm từ sữa của người Việt Nam là 14,81 lít/ người trong một năm, còn thấp so với Thái Lan (23 lít/ người/ năm) và Trung Quốc (25 lít/ người/ năm). Trong khi đó, Việt Nam có tỷ lệ dân số trẻ tăng lên nhanh chóng cùng với 10% dân số bước vào lứa tuổi già (từ 60 tuổi trở lên) nên nhu cầu về sản phẩm sữa ngày càng tăng cao. Ngoài ra, nền kinh tế ổn định với thu nhập gia tăng, sự hiểu biết của người tiêu dùng về lợi ích của sữa, đặc biệt đối với dòng sản phẩm dinh dưỡng y học cũng là những yếu tố giúp cho thị trường tăng trưởng. Theo ước tính tổng giá trị của thị trường sản phẩm dinh dưỡng y học tại Việt nam khoảng 7.000 tỷ đồng năm 2018. Với thị trường tiềm năng như vậy, chiến lược của Digiworld là sẽ chọn những sản phẩm chất lượng cao để đầu tư. Bên cạnh đó thị trường này cũng đang cần một nhà trung gian ở giữa, một kênh phân phối đủ rộng và đủ năng lực phát triển mở rộng thị trường để nhiều người biết đến và tăng trưởng tốt hơn.

Năm 2019, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu ngành hàng tiêu dùng là 350 tỷ đồng, riêng thị trường sản phẩm dinh dưỡng y học hứa hẹn sẽ tăng trưởng 2 con số mỗi năm. Được biết, năm 2018, tổng doanh thu Digiworld đạt 5.943 tỷ đồng, đạt 126% kế hoạch năm và lợi nhuận sau thuế đạt 110,5 tỷ, đạt 109% so kế hoạch năm. Như vậy, công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm đã đặt ra.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan

Ban biên tập lựa chọn

       

Video