Digiworld mua lại CL, tiến vào lĩnh vực FMCG

Digiworld mua lại CL, tiến vào lĩnh vực FMCG

CTCP Thế giới số (Digiworld – DGW) vừa công bố hoàn tất thương vụ mua lại công ty TNHH CL với tỷ lệ chi phối 50,3% thông qua công ty con Digiworld Venture.

Doanh nghiệp Tác giả

Được thành lập từ năm 1998, CL chuyên phân phối các sản phẩm tiêu dùng nhanh (FMCG) cao cấp của Nhật Bản như: kem đánh răng Kodomo, kem tẩy trắng răng Zact Lion, bàn chải đánh răng Systema, nước giặt quần áo Essense, bột giặt Bio Zip, nước rửa chén Bubbi King… Hệ thống phân phối của CL rộng khắp 63 tỉnh thành, bao gồm kênh truyền thống và hệ thống các siêu thị lớn.

Bên cạnh đó, CL là đối tác của tập đoàn Lion – tập đoàn FMCG hàng đầu Nhật Bản với doanh thu năm lên tới 3,4 tỷ đô la Mỹ (khoảng 77 nghìn tỷ đồng), có tổng số nhân viên lên tới gần 6.900 người. Danh mục sản phẩm của Lion bao gồm các sản phẩm chăm sóc răng miệng, chăm sóc thân thể, chăm sóc quần áo, chăm sóc nhà cửa, bếp và đồ bếp và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp khác. Trong đó kem đánh răng của Lion nổi tiếng là sản phẩm có doanh số cao nhất tại thị trường Nhật Bản.

Việc mua lại CL đã khẳng định bước tiến mới của DGW trong việc xâm nhập ngành mới bên cạnh thế mạnh kinh doanh cốt lõi trước đó là ngành ICT. Trước đó, DGW cũng đánh dấu việc gia nhập ngành hàng chăm sóc sức khỏe bằng việc cho ra đời dòng sản phẩm thực phẩm chức năng dành riêng cho nam giới KING MEN.

Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan

Salesman ngành FMCG có cần biết quản lý cửa hàng?

Salesman ngành FMCG có cần biết quản lý cửa hàng?

Trong ngành FMCG, câu hỏi này hình như là thừa, vì việc chính của một salesman thực ra là đi bán hàng vào cửa hàng. Tuy nhiên, nhìn từ khía cạnh thực dụng hơn, thì việc salesman biết về cách quản lý cửa hàng, thậm chí biết sâu và chuẩn tắc hơn cả người chủ mà mình bán hàng vào là hoàn toàn hợp lý.

Tin Nổi BậtNgười đăng Doanh nhan