Digiworld “nối duyên” trở lại với Nokia

Digiworld “nối duyên” trở lại với Nokia

Thế giới số (DGW) vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng, để tiếp tục phát triển thương hiệu điện thoại Nokia đến người dùng Việt Nam.

Công nghệ Tác giả

Dù mới trở lại thị trường Việt Nam khoảng hơn 1 năm, nhưng thương hiệu Nokia vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ riêng. Theo số liệu của GfK, nếu tính về số lượng người dùng mới (cả smartphone và điện thoại cơ bản) trong 7 tháng đầu năm 2018, Nokia đứng số 1 thị trường với hơn 25% thị phần, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo một thống kê khác của Counterpoint Research, trong quý II/2018, HMD Global đã bán được 4,5 triệu chiếc smartphone trên thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc HMD Global xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng 10 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý II/2018.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Digiworld cho biết Nokia từng chiếm 60% thị phần ở Việt Nam. Hiện nay, cứ 4 điện thoại bán ra thì có một chiếc của Nokia. Với thị phần lớn như vậy, ông Việt tin tưởng Nokia “sẽ trở lại vị trí vốn có trên thị trường”. Dự kiến Digiworld sẽ bán các sản phẩm của Nokia ngay trong quý IV và việc ghi nhận lợi nhuận sẽ đến từ đầu năm sau.

Ông Kyler Tan – Giám đốc Điều hành HMD Global tại Việt Nam chia sẻ: “Nokia đã trở lại và có được chỗ đứng trên thị trường di động trong bối cảnh hiện tại là điều không dễ dàng. Để làm được điều này, chúng tôi không thể thiếu bạn đồng hành tại thị trường Việt Nam – nơi đã có một niềm tin yêu mãnh liệt với thương hiệu Nokia. Sự hợp tác cùng Digiworld sẽ mở ra chương thứ hai với nhiều khởi sắc và đây cũng sẽ là một trong những bước đi đưa Nokia trở lại đỉnh vinh quang. Thương hiệu Nokia đã rất quen thuộc và từng có thời gian giữ vị trí số 1 tại thị trường này. Nhiều người Việt, đặc biệt là nhóm tuổi từ thế hệ 8X trở về trước, vẫn yêu thích thương hiệu Nokia. Đây chính là yếu tố giúp Nokia có bệ phóng nhất định mà không nhiều hãng có được”.

Trước năm 2016, DGW từng là doanh nghiệp phân phối Nokia. Thương hiệu điện thoại này đã từng đóng góp 20% doanh thu cho DGW.

Lê Dung
Lê Dung tốt nghiệp khoa Báo chí - Truyền thông Trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM và đã có 10 năm kinh nghiệm làm báo, chuyên lĩnh vực kinh doanh. Gia nhập Doanh Nhân từ năm 2014, Lê Dung đảm nhận vai trò biên tập viên, chịu trách nhiệm sản xuất nội dung cho tạp chí Doanh Nhân bản in, cũng như các tin bài đa phương tiện trên các nền tảng xuất bản khác.

Bài viết liên quan