Doanh nghiệp Italy quan tâm nhiều hơn đến ngành dược Việt Nam

Doanh nghiệp Italy quan tâm nhiều hơn đến ngành dược Việt Nam

Nhằm giới thiệu các sản phẩm dược phẩm Italy tại khu vực châu Á, Phòng Thương mại Italy tại Việt Nam (Icham) cùng 11 Phòng Thương mại Italy khu vực châu Á đã tổ chức sự kiện “Pharmacy Made in Italy”.

Tin tức Tác giả

Pharmacy Made in Italy là sự kiện thường niên do Icham Việt Nam tổ chức, sự kiện năm nay diễn ra trong hai ngày 15-16/1, tại Hà Nội. Tại sự kiện, ngoài sự góp mặt của doanh nghiệp sản xuất dược phẩm, thiết bị y tế của Italy còn có sự hiện diện của các công ty nhập khẩu, phân phối từ nhiều quốc gia tại khu vực châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Theo Icham Việt Nam, ngành dược Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đứng thứ 13 thế giới về tốc độ tăng trưởng. Trong vòng 10 năm qua Việt Nam đã nhập khẩu dược phẩm khoảng 18.095 triệu USD, trung bình mỗi năm nhập khẩu khoảng 1.809 triệu USD. Riêng năm 2017, Việt Nam nhập khẩu khoảng 2.821 triệu USD, tăng 10,1% so với năm 2016. Con số này đã vượt mốc 3 tỷ USD trong năm 2018.

Ông Phạm Hoàng Hải, Giám đốc Điều hành Icham Việt Nam cho biết, từ năm 2017 đến nay, nhiều nhà đầu tư nước ngoài, các tập đoàn lớn trên thế giới và cả các công ty trong nước hoạt động ngoài ngành đã tham gia vào lĩnh vực dược phẩm. Nắm bắt được xu thế tăng trưởng này, các tập đoàn dược hàng đầu của Itlay đang đánh giá Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung là một trong các thị trường trọng điểm và sẽ mang tính đột phá.

Cũng theo ông Hải, sự kiện được tổ chức không chỉ với mục đích xúc tiến thương mại Italy tại khu vực châu Á mà còn có tham vọng giúp Việt Nam thành cửa ngõ chiến lược cho thương mại và đầu tư Itlay tại khu vực châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng.

Icham Việt Nam cùng hệ thống 11 Phòng Thương mại Italy tại châu Á hy vọng sự kiện lần này mang lại các cơ hội kinh doanh tiềm năng cho các doanh nghiệp dược phẩm Itlay và châu Á.

Với nền tảng chuyên ngành báo chí đa phương tiện, ông Dũng chịu trách nhiệm sản xuất các loại hình báo chí tương tác như Mega Story, Interactive Infographic và các bản tin Video trên môi trường trực tuyến, cũng như thực hiện bài viết cho bản in của Tạp chí Doanh Nhân.

Bài viết liên quan